Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai Ba Lan mê hát quan họ Bắc Ninh

Adrian Zagrodzki là (26 tuổi, tên thường gọi Adi) là một chàng trai Ba Lan đã sống ở Việt Nam được 5 năm.

Yêu thích văn hóa Việt Nam, Adi học tiếng Việt và giờ đây anh nói tiếng Việt rất sõi. Chàng trai Ba Lan này đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình thực tế. Trong đó, chương trình đem lại cho Adi nhiều hào hứng nhất là Bây giờ làm sao?.

Adi lao động tại xưởng đóng tàu ở Lagi – Bình Thuận. 

Đạp xe ba gác, đứng bán bánh mì, làm công nhân quét dọn, bán bong bóng dạo, dạy tiếng Anh, bán hủ tiếu là những nghề Adi từng làm tại Việt Nam.

Adi lao động tại cơ sở làm bánh tráng tại Tiền Giang. Ảnh: Bây Giờ Làm Sao?
Adi lao động tại cơ sở làm bánh tráng tại Tiền Giang. 

Bây giờ làm sao? là chương trình truyền hình thực tế kể lại quá trình phượt, trải nghiệm, tìm hiểu các nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trên khắp lãnh thổ Việt Nam của hai chàng trai Mây và Adi. Trên đường du hí, hai chàng còn phải thực hiện các thử thách được chương trình bất ngờ đưa ra.

Ngoài khả năng nói tiếng Việt rất sõi, Adi còn có các tài năng đặc biệt khác mà chỉ khi tham gia hành trình này, chàng ta mới bộc lộ.

Hát quan họ Bắc Ninh rất ngọt

Trong hành trình về miền Tây (hiện đang được phát sóng vào 22h30 hàng tuần thứ sáu hàng tuần trên HTV3), chàng trai Ba Lan đã có dịp trổ tài hát quan họ Bắc Ninh.

Khi đến thị xã Sa Đéc, hai chàng nhận nhiệm vụ phải tìm một đám cưới và vào hát góp vui với bà con quan khách. Đám cưới đang diễn ra thì hai chàng đến bất ngờ, chúc mừng cô dâu chú rể và chàng Adi đã làm cho tất cả mọi người ngạc nhiên khi trình bày bài dân ca quan họ Bắc Ninh Buôn bấc buôn dầu.

Adi làm ca sĩ đám cưới tại Sa Đéc.
Adi làm ca sĩ đám cưới tại Sa Đéc.

Nấu ăn khéo léo

Điều lôi cuốn khán giả chính là những thử thách bất ngờ hai chàng gặp phải. Trong lúc đang ăn sáng, hai chàng nhận được mệnh lệnh phải mời được một người khách vào quán và tự tay nấu, phục vụ khách. Mỗi người chỉ có 5 phút để học chủ quán cách nấu trước khi nhận nhiệm vụ.

Adi đang ghi nhớ cách nấu hủ tiếu.
Adi đang ghi nhớ cách nấu hủ tiếu.

Khéo léo trong giao tiếp

Việc nấu hủ tiếu chỉ là một phần, quan trọng hơn là phải mời được một người khách vào quán. Vốn từng làm MC cho các chương trình Bạn đường hợp ý, Tạp chí 360, nên thử thách này Adi đã vượt qua hết sức dễ dàng. Với cách nói chuyện thân mật, tạo sự gần gũi, Adi tạo được thiện cảm rất tốt với người dân địa phương.

Adi đã mời cụ ông vào ăn miễn phí, đồng thời trò chuyện thân mật, sự vui vẻ cho cụ suốt bữa ăn.
Adi đã mời cụ ông vào ăn miễn phí, đồng thời trò chuyện thân mật, tạo sự vui vẻ cho cụ suốt bữa ăn.

Adi tâm sự: “Adi thích đi những hành trình như Bây giờ làm sao, vì không đơn thuần là du lịch mà còn là sự trải nghiệm tìm hiểu cuộc sống người dân. Như cụ ông bán phế liệu vừa rồi, Adi nhờ trò chuyện mà biết được năm nay cụ 61 tuổi, nhưng hàng ngày đều đẩy xe phế liệu đi từ 7 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Cụ mưu sinh vất vả quá”.

Tư liệu: Bây giờ làm sao

Bạn có thể quan tâm