Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai cụt chân đưa mẹ già đi du lịch khắp Trung Quốc

Chàng trai 27 tuổi ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc đã dùng tiền bảo hiểm sau khi gặp tai nạn để mua xe đưa mẹ đi du lịch khắp Trung Quốc.

Câu chuyện của Qiu Yisong đã nhanh chóng lan rộng trên mạng. Chàng trai 27 tuổi quyết tâm hoàn thành trách nhiệm chăm sóc mẹ già sau khi cha anh mất vì bệnh ung thư, dù anh vẫn đang trong thời gian bình phục sau tai nạn xe hơi khiến anh mất một chân vào tháng 7/2010.

Cặp đôi cõng con đi khắp nhân gian để săn ảnh

Hai nhiếp ảnh gia người Úc đã quyết định đưa con theo trong những chuyến đi để hai đứa trẻ được ở cạnh bố mẹ và trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời.

Chàng trai muốn dành thời gian còn được ở cạnh mẹ làm những việc thật ý nghĩa.
Chàng trai muốn dành thời gian còn được ở cạnh mẹ làm những việc thật ý nghĩa.

Qiu và mẹ bắt đầu chuyến đi vào tháng 7. Họ đã tới Thiên Tân, Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang và Beiji Cun, điểm cực Bắc của Trung Quốc. Qiu đã cố gắng để thời gian ở cạnh mẹ có ý nghĩa nhất. Mỗi khi tới thăm nơi nào mới, anh sẽ dừng lại ở văn phòng du lịch địa phương để xin dấu lên tấm bản đồ tự chế của mình. Anh cũng mời những người bạn mới viết vào sổ để lưu giữ kỉ niệm. Anh còn quay cảnh mẹ mình vui vẻ múa hát ở những nơi họ tới.

Qiu đã dùng tiền bảo hiểm để đưa mẹ đi du lịch khắp Trung Quốc.
Qiu đã dùng tiền bảo hiểm để đưa mẹ đi du lịch khắp Trung Quốc.

Qiu cho biết bạn bè và họ hàng khuyên anh kiếm việc và mua nhà sau khi nhận được tiền bảo hiểm cho vụ tai nạn. Nhưng anh đã mua một chiếc xe để đưa mẹ đi du lịch. Ban đầu, mẹ anh không đồng ý vì nghĩ đó là một ý tưởng “điên rồ” và muốn anh có công việc ổn định rồi lập gia đình. Qiu bảo mẹ rằng anh có thể hoãn các kế hoạch của cuộc đời mình, nhưng anh không còn nhiều thời gian để chăm sóc mẹ.

Cuối cùng, mẹ Qiu đã đồng ý đi với anh. Bà bảo: “Con tôi ở đâu thì đó là nhà của tôi”. Qiu trả lời phóng viên: “Tôi nên trân trọng thời gian còn được ở cạnh mẹ và đưa bà đi tới những nơi đẹp đẽ khi tôi còn trẻ. Khi tôi già, những trải nghiệm này sẽ là báu vật của đời tôi”.

Cộng đồng đã có những ý kiến trái chiều về chuyến đi của Qiu. Vài người tự hỏi liệu Qui có nên dành hết tiền cho chuyến đi, trong khi những người khác ủng hộ Qiu và nói họ đã có cùng ý tưởng đó từ rất lâu rồi. Sau khi nghe câu chuyện của anh, nhiều người cho biết họ đã lên kế hoạch đi du lịch cùng bố mẹ mình.

Cặp đôi đưa con đi du lịch trước khi qua đời

Con trai của họ bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo khi Jenna Gassew mang thai tuần thứ 13, cậu bé sẽ chỉ sống được vài ngày sau khi ra đời.

Hoàng Linh

Ảnh: Shanghaiist

Bạn có thể quan tâm