Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai Đan Mạch đi khắp thế giới bằng tàu chở hàng

Anh chàng 37 tuổi người Đan Mạch Thor Pedersen ấp ủ ước muốn đầy táo bạo: trở thành người đầu tiên đi vòng quanh thế giới mà không cần tới máy bay.

Thor Pedersen rời nhà từ ba năm trước, khi anh 34 tuổi. Anh tuyên bố khi 40 tuổi sẽ hoàn thành thử thách "kỳ lạ" do bản thân đặt ra. Với phương tiện di chuyển là những chiếc tàu chở hàng, tới nay chàng trai này đã đặt chân đến 121 quốc gia tại bốn châu lục với quãng đường dài 151.450 km.

du lich bang tau cho hang anh 1
Thor Pedersen muốn trở thành người đầu tiên đi khắp thế giới mà không cần đến máy bay

"Chưa một ai từng đến mọi đất nước mà hoàn toàn không đi máy bay. Vì vậy, tôi có khả năng làm nên lịch sử. Nỗ lực của tôi thông qua hành trình này là nhằm vượt qua rào cản và tạo cảm hứng cho mọi người. Tôi nghĩ việc vượt qua những ranh giới rất quan trọng. Nó mở ra những điều mới mẻ, những ý tưởng độc đáo và một góc nhìn khác về cuộc đời", Thor chia sẻ với Daily Mail.

Thor cần đi tới 82 quốc gia nữa trên hành trình. Anh cho biết việc du lịch bằng tàu chở hàng khó khăn hơn anh tưởng tượng: "Nếu biết khó như thế này, tôi sẽ không bỏ nhà đi".

Anh cũng thú nhận về nỗi cô đơn và sự cám dỗ mỗi khi nhìn thấy máy bay: "Tôi thường bị cám dỗ bởi những chuyến bay. Nhưng điều đó sẽ đặt dấu chấm hết cho dự án".

Việc di chuyển bằng tàu chở hàng tốn khá nhiều thời gian. Anh chỉ mất 12 tiếng đi máy bay qua Thái Bình Dương, nhưng sẽ mất hai tuần nếu đi bằng tàu biển. "Khoảng thời gian dài nhất không nhìn thấy đất liền là 12 ngày, và khoảng thời gian ngồi trên tàu lâu nhất là 15 ngày", Thor cho biết. Anh nói thêm rằng các thủy thủ khá tò mò, bởi họ chưa từng có hành khách nào như vậy.

du lich bang tau cho hang anh 2
Dù gặp nhiều khó khăn, Thor vẫn kiên quyết thực hiện thử thách và đã đặt chân tới 121 quốc gia

Thor dừng chân ít nhất 24 tiếng tại mỗi quốc gia. Anh đã tận mắt nhìn thấy mọi đất nước ở khu vực Bắc Mỹ và Nam Mỹ, tất cả các quốc gia châu Âu và 45/54 quốc gia tại châu Phi.

Một khía cạnh khác trong thử thách của Thor là du lịch giá rẻ. Anh nghiêm khắc đặt ra mức chi tiêu 20 USD mỗi ngày, bao gồm tất cả nhu cầu thiết yếu: thức ăn, di chuyển, lưu trú và thị thực.

Một số công ty cung cấp dịch vụ chở khách trên tàu chở hàng của họ, nhưng Thor không sử dụng bởi mức giá đắt đỏ. Trong số 9 tàu Thor đã đi, chỉ một tàu thu 15 USD tiền ăn một ngày và 60 USD phí bảo hiểm. 8 tàu còn lại đều miễn phí. 

du lich bang tau cho hang anh 3
Chàng trai Đan Mạch hy vọng chuyến đi của anh sẽ tạo cảm hứng cho mọi người

Hiện tại, Thor chưa gặp phải biến cố nào trên tàu. Nạn cướp biển đã được ngăn chặn triệt để, nhưng sự cố có thể xảy đến do bão. Anh dự đoán việc du lịch bằng tàu chở hàng chắc chắn sẽ trở thành xu hướng dành cho những người thích phiêu lưu.

"Lần đầu là trải nghiệm đáng nhớ, nhưng lần tiếp theo sẽ trở nên quen thuộc hơn. Dù sao tôi vẫn thích đi tàu. Đây thực sự là trải nghiệm có một không hai", Thor cho biết.

Bí quyết đi du lịch khắp thế gian trong 10 năm

Gunnar Garfors (41 tuổi, quốc tịch Na Uy) đã đến tất cả 198 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trong chưa đầy 10 năm, trước khi anh 40 tuổi.

 

 






Ánh Ngọc

Ảnh:Thor Pedersen

Bạn có thể quan tâm