Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai đi bộ khắp Nhật để viết lời cầu hôn bằng GPS

Một chàng trai người Nhật đã dành 6 tháng đi bộ dọc Nhật Bản để đường theo dấu GPS của anh trên bản đồ tạo thành dòng chữ “Lấy anh nhé?” và một hình trái tim.

Năm 2008, Yasushi Takahashi, lúc đó 31 tuổi, đã nghỉ việc và lên đường đi du lịch Nhật Bản với một thiết bị định vị vệ tinh GPS và một tấm bản đồ. Anh có hai mục tiêu: thứ nhất trải nghiệm một Nhật Bản anh chỉ biết qua sách vở, thứ hai là vẽ một lời cầu hôn đặc biệt dành tặng bạn gái mình qua công nghệ theo dấu GPS.

Yasushi đã đi được hơn 7.000km trong 6 tháng, chủ yếu là đi bộ, thi thoảng bằng xe hơi, phà hoặc xe đạp. Anh đã lên kế hoạch điểm đến thật cẩn thận để có được dòng chữ cầu hôn khổng lồ đúng như ý muốn.

Lời cầu hôn được tạo ra nhờ GPS. Ảnh:
Lời cầu hôn được tạo ra nhờ GPS. Ảnh: Odditycentral

Ngoài lời cầu hôn độc đáo, Yasushi còn làm một video mô tả chuyến đi “xuyên Nhật” của mình. Đoạn video gồm 7 phần, mỗi phần thể hiện nhiều giai đoạn khác nhau trong chuyến đi của anh, bắt đầu từ đảo Hokkaido, nơi hình vẽ GPS bắt đầu, và kết thúc ở vách đá Hyodo trên đảo Kyushu. Đoạn băng có những bức ảnh ghi lại các trải nghiệm đặc biệt của Yasushi, như ăn hải sản sống, đi bộ trên những con đường tồi tệ, leo núi Fuji và tắm suối nước nóng.

Chuyến đi và đoạn băng của Yasushi được thực hiện 6 năm trước, nhưng hiệu ứng của câu chuyện vẫn lan tỏa tới ngày nay. Trên thực tế, đoạn băng vừa được đưa vào một chiến dịch quảng bá của công ty chuyên sản xuất giày leo núi Hi-Tech.

9 hòn đảo dễ dính vào ‘lưới tình’

Cho dù bạn đang kỷ niệm tình yêu bất diệt hay tìm cách để thắp lại ngọn lửa tình, không nơi đâu để thực hiện điều đó tốt hơn một ốc đảo tách biệt.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm