Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai đỡ chú chó rơi từ tầng 9 được coi như người hùng

Nhìn thấy chú chó rơi xuống từ ban công tầng 9, Joao Augusto đã không ngần ngại dùng tay đỡ lấy. Hành động đẹp của anh được nhiều dân mạng khen ngợi.

Nam thanh niên đỡ chú chó rơi từ độ cao 30 m Joao Augusto không ngần ngại đỡ lấy chú chó nhỏ rơi từ ban công tầng 9 một tòa nhà. Hành động đẹp của anh được nhiều dân mạng khen ngợi.

Theo The Sun, một chàng trai Brazil mới đây nhận được nhiều lời tán dương vì hành động đẹp của mình.

Cụ thể, nam thanh niên có tên Joao Augusto đang đi dạo trên đường, nghe thấy tiếng chó sủa ở phía trên cao. Nhìn lên, anh thấy một chú chó đang chới với bên ngoài ban công một căn hộ ở tầng 9, có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Chàng trai đã nhờ người bảo vệ chạy lên báo cho chủ căn hộ biết, nhưng không có ai ở nhà. 

Trước khi Augusto kịp chuẩn bị một tấm chăn hay chiếc khăn để làm giá đỡ, chú chó bất ngờ rơi xuống từ độ cao khoảng 30 m khiến anh quyết định dùng tay đỡ lấy để kịp thời ứng cứu. Nhờ vậy, chú chó nhỏ thoát khỏi hiểm cảnh và cả hai bị thương nhẹ.

chang trai cuu chu cho anh 1
Chàng trai dùng tay trần đỡ chú chó rơi từ độ cao 30 m. Ảnh cắt từ clip.

Sự việc xảy ra trước một khu chung cư ở thành phố Ribeirao Preto (Brazil) và được camera an ninh ghi lại. Nhiều dân mạng đã gọi Augusto là "người hùng" sau khi clip được chia sẻ.

"Một hành động đẹp và dũng cảm làm sao. Thật không dám nghĩ số phận của chú chó sẽ ra sao nếu không có anh ấy ở đó", một người bình luận.

"Tôi cũng đang nuôi một chú chó, hành động của chàng trai này làm tôi thấy thật ấm lòng", người khác bày tỏ.

Theo truyền thông địa phương, chú chó trong clip thuộc giống Shitzu, tên là Mel. Sau sự việc, người chủ của Mel đã lắp đặt lưới bảo vệ trên ban công để ngăn tình huống nguy hiểm tái diễn.

"Tôi nghĩ rằng mình đã ở đúng nơi và đúng thời điểm. Thật vui vì tôi đã làm được một việc có ý nghĩa trong khả năng của mình", Augusto nói.

Dân mạng tưởng nhớ thợ lặn Thái tử nạn khi giải cứu đội bóng mắc kẹt

Thông tin anh Saman Kunan - thợ lặn Thái Lan gặp nạn trong quá trình giải cứu đội bóng mắc kẹt - đang khiến dân mạng không khỏi xót xa.

Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm