Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai gây bão mạng vì khoe được vợ 'bao nuôi'

Chia sẻ cuộc sống chỉ ở nhà, hoàn toàn dựa vào tài chính của vợ, chàng trai người Trung Quốc sống tại Nhật Bản thu hút sự chú ý.

Thanh niên có tên tài khoản mạng xã hội là Sudden Fantasy, chưa rõ tuổi, cho biết đã sống ở Nhật Bản trong 8 năm nay. Anh thu hút 1,4 triệu người theo dõi nhờ chia sẻ cuộc sống của một người đàn ông được vợ chu cấp kinh tế.

Sudden Fantasy tự mô tả bản thân là một người đàn ông bình thường đến từ Bắc Kinh (Trung Quốc) trong khi vợ anh, tên là Fenghua, không chỉ có trình độ học vấn cao và việc làm mà còn xuất thân từ một gia đình Nhật Bản giàu có. Mẹ cô từng du lịch đến nhiều nơi trên thế giới, theo South China Morning Post.

Ban đầu, anh không nghĩ đến việc hẹn hò cùng cô vì gặp khó khăn tài chính. Tuy nhiên, trong giai đoạn đặc biệt khó khăn, khi anh hầu như không đủ tiền ăn hàng ngày, Fenghua đã hỗ trợ bằng cách đem đồ ăn tới và sau đó là đóng một phần học phí cho anh. Cặp đôi kết hôn sau khi hẹn hò 2 năm rưỡi.

Trong xã hội truyền thống Nhật Bản, đàn ông thường là trụ cột kiếm tiền trong khi phụ nữ tập trung vào việc nhà. Tuy nhiên, câu chuyện của Sudden Fantasy trái ngược với chuẩn mực này. Đầu năm nay, anh đã nghỉ việc và hoàn toàn sống cuộc sống của một "người đàn ông được bao nuôi", cho phép anh dành thời gian chơi game ở nhà trong khi vợ chi trả mọi chi phí gia đình. Chi tiết công việc trước đây của anh không được tiết lộ.

vo bao nuoi chong anh 1

Chàng trai Trung Quốc sống phụ thuộc hoàn toàn vào kinh tế của người vợ Nhật Bản.

Vợ anh thậm chí còn chuẩn bị một chiếc lọ đựng 260.000 yen (1.740 USD) để anh chi tiêu hàng ngày. Anh cho biết không thể trả lại tiền cho vợ vì làm vậy sẽ khiến cô khóc.

Chàng trai Trung Quốc nhanh chóng đạt được hơn 1 triệu người theo dõi trên mạng xã hội chỉ sau 30 ngày.

Một trong những lý do chính khiến anh trở nên nổi tiếng là các video mô tả chân thực cuộc sống của một người đàn ông được bao nuôi, đồng thời đưa ra những bình luận sâu sắc về sự hỗ trợ và thấu hiểu lẫn nhau trong một mối quan hệ.

Ví dụ, anh chàng tiết lộ dù thức dậy lúc 7h sáng chủ nhật, anh vẫn nằm trên giường tới trưa cho đến khi vợ dậy, sau đó lại ở cùng cô trong khi cô lướt điện thoại cho đến 15h. Anh giải thích rằng nếu mình rời giường sớm hơn có thể khiến vợ cảm thấy áy náy nếu chưa dậy. Vì vậy, anh chọn nằm lại với vợ để giúp cô thư giãn.

Khi vợ làm việc nhà, anh cũng ở bên dù không chủ động hỗ trợ cô.

"Tôi giống như một con kền kền bay lượn xung quanh, để mắt đến cô ấy. Không có nhiều quần áo để treo, nhưng nếu để cô ấy tự làm hết thì sẽ khiến cô ấy mất lòng", anh chia sẻ, giải thích rằng với việc anh luôn ở gần vợ, cô có thể gọi anh bất cứ khi nào cần.

vo bao nuoi chong anh 2

Chàng trai chia sẻ nhiều quan điểm về tình cảm trong các video của mình.

Chàng trai cũng ưu tiên sự thoải mái của vợ khi để cô tắm trước, tránh cô phải bước vào sàn nhà tắm lạnh lẽo, ẩm ướt.

"Các bạn không biết cảm giác bước lên những viên gạch lạnh lẽo sau một ngày dài làm việc khó chịu như thế nào đâu. Tâm trạng tốt có thể bị phá hỏng ngay lập tức. Vì vậy, tôi luôn đảm bảo phòng tắm khô ráo trước khi cô ấy sử dụng".

Anh cũng nhấn mạnh triết lý cuối cùng của việc trở thành một người đàn ông được bao nuôi không chỉ đơn thuần là làm việc này việc kia cho nhau, mà là tìm cách để cùng nâng cao cuộc sống của nhau.

"Bạn sẽ không thể kéo dài lâu nếu làm mọi thứ chỉ để tốt với cô ấy, cuối cùng bạn sẽ kiệt sức. Bạn cần phải tìm ra cách để cả hai có thể chung sống hòa hợp, những gì tôi làm không chỉ vì cô ấy mà còn vì chính tôi. Đó là triết lý sau cùng của tôi với tư cách là một người đàn ông được vợ nuôi".

Các video của chàng trai được xem là những bài học sâu sắc chứa đầy lời khuyên thực tế, được cả nam giới và phụ nữ đồng tình.

"Đây không phải là về việc trở thành một người đàn ông được bao nuôi, mà là về việc tôn trọng phụ nữ, biết quan tâm và thể hiện EQ cao", một dân mạng bình luận.

Một người khác viết: "Anh bạn, anh thực sự hiểu phụ nữ. Anh đã nêu bật những khía cạnh mà tôi cảm nhận được nhưng chưa bao giờ thảo luận với nửa kia của mình. Tôi nghĩ hầu hết đàn ông không hiểu điều này".

Một người khác hài hước: "Giống như trả tiền cho bữa ăn của một người nhưng đổi lại có một bảo mẫu và một người bạn đời hỗ trợ về mặt cảm xúc. Thành thật mà nói, đây không phải một thỏa thuận tồi, tôi cũng muốn có một người thế này".

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Tổ chức đám cưới ở Haidilao

Thay vì tổ chức đám cưới theo phong cách truyền thống tốn kém, nhiều cặp đôi trẻ ở Trung Quốc lựa chọn cách kỷ niệm ngày vui thiết thực, tiết kiệm hơn.

Mai An

Ảnh: Baidu

Bạn có thể quan tâm