Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai gốc Việt gây bão tại Kpop Star mùa thứ 2 

Chàng trai tài năng Hà Minh Sơn đã chinh phục cả 3 ông lớn của làng giải trí Hàn Quốc SM, YG và JYP.  

Chàng trai gốc Việt gây bão tại Kpop Star mùa thứ 2 

Chàng trai tài năng Hà Minh Sơn đã chinh phục cả 3 ông lớn của làng giải trí Hàn Quốc SM, YG và JYP.  

Hà Minh Sơn (tên tiếng Hàn là Min Sung Ha) là một người gốc Việt nhưng sinh sống ở Đức. Như bao nghệ sĩ trẻ khác trên thế giới, Minh Sơn cũng chọn Youtube là mảnh đất thể hiện niềm đam mê ca hát của mình. Anh bắt đầu quay clip hát lại các ca khúc nổi tiếng như Because I love you, Now and forever, So sick… vào khoảng 5 năm trước và đưa lên Youtube dưới cái tên Urbangermany.

Ngay lập tức giọng ca thiên thần và khả năng chơi guitar khá tốt của Sơn đã thu hút rất nhiều sự chú ý và ủng hộ từ nhiều người hâm mộ trên thế giới. Đặc biệt ca khúc Bad boy của Big Bang đã mang lại cho Sung Ha hơn 274.000 lượt xem. Còn với Nothing on you – Bruno Mars thì con số tăng lên là 6 triệu lượt.

 
Bản cover Nothing on you đạt 6 triệu lượt xem.

Trong những clip gần đây, Minh Sơn cũng đã chú ý hơn nhiều đến chất lượng hình ảnh. Anh đã chọn nhiều góc quay đẹp như ga tàu, đường phố thay vì chỉ ngồi trong phòng. Đây thực sự là một thay đổi tích cực và thông minh.

 
Sự thay đổi trong cách thực hiện các bản hát lại của Sơn.

Tuy nhiên, teen Việt chỉ thực sự bị biết đến cái tên Hà Minh Sơn khi chàng trai này trở thành thí sinh của cuộc thi Kpop Star. Tiết mục dự thi của Sung Ha trong tập 3 của chương trình đã để lại ấn tượng khá lớn với người xem. Anh đã mạnh dạn thể hiện lại ca khúc You're the one của JYP và nhận được không ít lời khen ngợi của giám khảo cùng các thí sinh khác.

Thủ lĩnh nhà YG thậm chí còn đùa rằng bản cover của Minh Sơn còn hay hơn cả nguyên gốc của Park Jin Young. Còn nữ ca sĩ BoA gần như bị chinh phục bởi khả năng chơi guitar cừ khôi của anh chàng. Kết quả là Sơn đã nhận được cả ba sự đồng ý của giám khảo để tiếp tục vào sâu bên trong cuộc thi.

 
You're the one gây ấn tượng tại Kpop Star mùa thứ 2.

Trong tập tiếp theo, Minh Sơn đã lựa chọn ca khúc I need a girl của Tae Yang. Ngay từ khi anh cất giọng hát, mọi người đã không ngớt trầm trồ. Bản cover của anh tuy không thể hoàn hảo như nguyên gốc nhưng đem đến một cảm giác rất dễ chịu và phong cách.

Sở hữu một giọng ca ngọt ngào, khả năng phối nhạc và tự đệm guitar chuyên nghiệp, Sơn đã thực sự chứng minh cho mọi người thấy tài năng cũng như niềm đam mê âm nhạc của mình. Có thể thấy con đường đi của chàng trai trong cuộc thi này là khá sáng. Tuy nhiên, nếu đi tiếp thì Minh Sơn cũng cần tạo thêm nhiều đột phá để làm đa dạng hình ảnh của mình.

 
Nhẹ nhàng, xử lý âm vực khéo léo, giọng hát của Hà Minh Sơn gây rung động lòng người.

 

Kpop Star có tên đầy đủ là Survival Audition Kpop Star. Đây là một chương trình truyền hình thực tế của đài SBS với sự tham gia của đại diện từ 3 công ty lớn nhất trong làng âm nhạc giải trí Hàn Quốc. Trong đó họ tổ chức các buổi thử giọng trên toàn thế giới nhằm tìm kiếm những ngôi sao Kpop có tiềm năng.

 Người chiến thắng sẽ được ra mắt công chúng cùng với album đầu tiên và một giải thưởng tiền mặt trị giá 300 triệu won (300.000 USD).

Theo Hoa Học Trò

Theo Hoa Học Trò

Bạn có thể quan tâm