Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chàng trai hát tại lễ cưới người yêu cũ' bất ngờ làm ca sĩ

Từ một clip được đăng tải và gây chú ý trên mạng, anh chàng có tên Duy Cường đã quyết định theo đuổi nghiệp cầm ca bằng cách ra mắt sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp.

Trong lúc chờ mọi người chuẩn bị trong đám cưới người bạn thân ở Hải Dương, Duy Cường đã hát ca khúc Anh khác hay em khác của ca sĩ Khắc Việt để góp vui. Một người bạn của anh quay lại và tung clip lên mạng, bất ngờ đã đến với chàng trai trẻ khi clip có tựa đề "Chàng trai tình ca buồn trong đám cưới của bạn thân và người yêu cũ” đạt được 50.000 lượt truy cập chỉ trong nửa ngày trên Youtube.

Duy Cường cho biết, anh vốn có đam mê ca hát từ lâu và luôn tự tập hát cũng như trau dồi kỹ năng hát. Trong năm 2013, anh từng đăng ký tham gia thi cuộc thi Giọng hát hay trên sóng Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Ninh (hay còn gọi là cuộc thi Sao Mai Quảng Ninh) và đoạt giải nhì. Anh được cô giáo thanh nhạc Nguyễn Nga truyền dạy thêm về kỹ thuật thanh nhạc.

Trước đó, Duy Cường cũng tham gia vào cuộc thi Sao Mai toàn quốc khu vực phía Bắc và lọt vào top 6 đêm chung kết nhạc nhẹ. Dù anh dừng lại trong sự tiếc nuối của bạn bè và gia đình, nhưng đối với anh chàng này, đó là một cái mốc quan trọng để anh quyết định theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.  

Duy Cường chia sẻ thêm, tháng 9, anh cộng tác cùng nhạc sĩ Phạm Thế Anh (tác giả bản hit Anh rất yêu em do Minh Vương thể hiện) sản xuất single đầu tay có tên gọi Cho anh quay về. Từ đây, anh quyết định lựa chọn nghệ danh bằng chính nickname bạn bè đặt cho mình là Cường Tom.

Rất thích những giai điệu trong những ca khúc của anh Phạm Thế Anh, đặc biệt là ca khúc Cho anh quay về, Duy Cường chọn tựa đề này làm tên cho album và single đầu tiên.

Cho anh quay về là câu chuyện tình có thật mà tác giả muốn Duy Cường chuyển tải cho khán giả. Trong ca khúc của Phạm Thế Anh, người nghe sẽ có những khoảnh khắc nhớ đến chính cuộc tình mình từng trải qua.


Single Cho anh quay về.

Vân Anh

Bạn có thể quan tâm