Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai hát tặng mẹ già đau ốm gây xúc động ở X Factor

Tuấn Phương khiến Hồ Quỳnh Hương lặng người khi hát “Mẹ tôi”, trong khi Thanh Lam cho rằng cảm xúc thật trong cuộc sống sẽ thuyết phục người nghe tuyệt đối.

Tùng Dương lên sân khấu động viên Tuấn Phương xúc động hát Tuấn Phương xúc động hát Mẹ tôi và gây ấn tượng mạnh cho người xem nhưng giám khảo đã lên sân khấu động viên anh.

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 1

Tập 3 vòng Tranh đấu của X Factor diễn ra tối 15/5 với sự tranh tài của 10 thí sinh ở hạng mục đơn nam. Tuấn Phương trở thành gương mặt sáng giá nhất đêm thi khi trình diễn ca khúc Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến. Ở vòng Hội ngộ, “hoàng tử buồn” đã bật khóc vì mẹ anh đang bệnh nặng ở quê. Để tiếp thêm nghị lực cho mẹ già, anh quyết định dành tặng đấng sinh thành món quà ý nghĩa.

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 2

Khi nghe thí sinh cất tiếng hát, Hồ Quỳnh Hương đã lặng người vì xúc động. Nữ giám khảo thiên về yếu tố cảm xúc nên tiết mục của Tuấn Phương đã chinh phục chị. “Với chị, khả năng ca hát của em tuyệt vời. Em sở hữu cả 2 yếu tố: giọng hát và tình cảm. Chị cảm ơn vì em đã đến với cuộc thi này”, giọng ca Hối hận muộn màng phát biểu. 

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 3

Dương Khắc Linh đánh giá đây là phần trình diễn hay và tốt nhất đêm nay. Giám khảo Tùng Dương cho rằng nam thí sinh nên gọi điện cảm ơn tác giả Chị tôi vì ông đã viết ca khúc quá hay. Thanh Lam cũng khen ngợi: “Cảm xúc trong cuộc sống sẽ thuyết phục tuyệt đối. Em thăng hoa nhờ khả năng chơi đàn của nhạc công khiếm thính”.

Hoàng Phong thể hiện ca khúc Mơ đầy sáng tạo Tay trống Hoàng Phong đã phối khí hoàn toàn mới ca khúc Mơ của Vũ Cát Tường và trình diễn đầy ngẫu hứng.

 

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 4

Hoàng Phong luôn khiến người xem thích thú với phần trình diễn sáng tạo. Dù thể hiện lại ca khúc của Vũ Cát Tường nhưng tay trống cá tính đã thêm vào bản phối và cách thể hiện mới mẻ, nam tính. 

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 5

Tùng Dương thích thí sinh này bởi anh ý thức ưu điểm của bản thân nằm ở đâu. Thanh Lam đánh giá chàng trai đa tài có cách hát như “đang chạy show” chứ không phải thi đấu.

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 6

Cá tính của Hoàng Phong đã giúp anh có một suất an toàn dù giám khảo buộc phải loại Lê Hòa.

Bản sao Big Bang đập đàn trên sân khấu Nhật Tuấn tiếp tục cover nhóm nhạc thần tượng Big Bang – Tonight nhưng hiệu ứng đập đàn chưa như mong đợi.

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 7

Vũ Nhật Tuấn tiếp tục cover hit của nhóm nhạc Big Bang – Tonight với phần trình diễn sôi động nhưng vẫn chưa đủ thu hút khán giả. Giọng ca ma mị thẳng thắn phát biểu: “Em nên có cái riêng của mình. Anh không mong chờ em hát thật hay nhưng anh khuyên em nên dùng hip hop làm nền tảng cho phong cách của bản thân, đừng làm cái bóng của ai cả”. 

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 8

Hồ Quỳnh Hương cũng đồng tình: “Chị mong em thay đổi bởi người ta cổ vũ vì em hát ca khúc của ban nhạc”. Thanh Lam nghiêm khắc: “Chị không đồng ý cho em ngồi vào chiếc ghế kia. Tổng thể của em vẫn còn thiếu. Em cần có nhạc sĩ viết bài hát cho mình”. Nghe đàn chị nói vậy, Dương Khắc Linh lên tiếng: “Anh sẽ viết cho em một bài”. Trước sự “bảo trợ” của nhạc sĩ, Nhật Tuấn có mặt ở vòng sau.

 

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 9

Duy Khang tiếp tục khoe thế mạnh nhạc ngoại với ca khúc When I Was Your Man. Tùng Dương thích thú bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cách trình bày thuyết phục. Anh khen ngợi thí sinh có sự sáng tạo khi thổi vào bản gốc một chút rock. 

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 10

Nhưng do chưa yên tâm về thầy giáo dạy tiếng Anh, “người đàn bà hát” Thanh Lam đã yêu cầu anh thử hát một bài nhạc Việt. Sau khi nghe anh thể hiện ca khúc Nơi ấy, bộ tứ đều đồng loạt cho nam thí sinh một suất vào vòng trong.

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 11

Phước Lộc mạnh dạn thể hiện ca khúc do anh sáng tác: Hò líu xàng xê với âm hưởng của dân gian đương đại. Điều này đã gây ấn tượng với giọng ca Con cò, người nổi danh với thể loại này. Tuy nhiên, nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại cho rằng thí sinh nên có sự biến đổi đa dạng vì tiết mục dù hay nhưng chỉ dừng ở ngưỡng an toàn.

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 12

Hồ Quỳnh Hương cũng băn khoăn bởi “em sạch sẽ nhưng thiếu đột phá”. Tuy nhiên, Phước Lộc may mắn được chọn vì hạng mục đơn nam thiếu nhiều giọng ca cá tính.

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 13

Võ Ngọc Khánh không phát huy phong độ trong ca khúc Saving All My Love For You. Tùng Dương nhận định bài hát cần sự tinh tế và luyến láy mượt mà nhưng khi lên quãng rộng, giọng hát của thí sinh bộc lộ nhược điểm. 

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 14

Hồ Quỳnh Hương cũng tiếc nuối: “Em có giọng nam cao đẹp. Nhưng rất tiếc đêm nay em không giữ được phong độ. Chị hiểu em muốn phá cách nhưng lại bị hỏng”. Không nhận được sự đồng ý từ 4 giám khảo, chàng trai quê Đà Nẵng phải ra về.

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 15

Quốc Anh có ngoại hình sáng sân khấu nhưng còn non nớt nên phong thái biểu diễn và giọng hát của anh không thuyết phục giám khảo khi trình diễn Lời yêu nào.

Tap 3 vong Tranh dau XFactor anh 16

Ngọc Huy cũng có tiết mục Forget You không thành công khi hát bị chênh phô và “làm chưa tới”.

 

 

Kim Chi

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Châu Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm