Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai không được lên xe hoa như dự định vì nghe bố

Thời điểm bị cảnh sát bắt, chỉ còn một tháng nữa Cường lấy vợ. Tại phiên xét xử, bị cáo 30 tuổi kêu oan và xin lĩnh mức án hợp lý để sớm được trở về với gia đình.

Ngày 25/8, Nguyễn Văn Cường (30 tuổi, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) hầu tòa về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Cùng đứng trước vành móng ngựa còn có bố đẻ Cường là bị cáo Nguyễn Văn Bắc (51 tuổi).

Bi kịch bố đẩy con vào tù trước ngày cưới

Thấy có kẻ đến rủ đi mua ma túy, Bắc ép con trai lái xe chở đi. Thanh niên này đang đối mặt với khung hình phạt cao nhất.

Trong lời nói sau cùng, Cường vẫn tiếp tục kêu oan và mong muốn HĐXX tuyên cho bị cáo mức án hợp lý nhất để sớm trở về gia đình. Thời điểm bị bắt, chỉ hơn một tháng nữa thanh niên này sẽ lên xe hoa.     

Theo cáo buộc, sáng một ngày giữa tháng 11/2013, do được Trần Quang Báu (đã chết) quảng bá có nguồn hàng ma túy giá rẻ ở Mộc Châu (Sơn La), Bắc nhờ người này mua một bánh heroin và 4.000 viên ma túy tổng hợp. Họ thỏa thuận giá 330 triệu đồng.

Thống nhất được giá cả, Bắc gọi điện thoại cho em vợ là Nguyễn Khánh Nguyệt (44 tuổi) và con trai là Cường lái ôtô đi cùng Báu lên Sơn La. Lấy được hàng trắng, Báu giấu ma túy vào trong cạp quần rồi bắt taxi cùng Nguyệt về Hà Nội trước; Bắc và con trai đi sau.

Cường (ngoài cùng bìa trái) hầu tòa ngày 25/8. Ảnh: MĐ.

Sáng 19/11/2013, trên đường đến Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, Báu và Nguyệt bị bắt quả tang cùng tang vật. Cường và Bắc cũng bị bắt sau đó.

Quá trình điều tra, Cường khai trên đường đến Hòa Bình, lúc Báu gọi điện cho ai đó, anh ta mới hay biết mọi người đi mua ma túy. Bị cáo Bắc cũng khai nhận bản thân bỏ tiền vốn để mua ma túy về bán kiếm lời. Trưa cùng ngày, bị can gọi điện cho con trai lái xe đưa cả bọn đi Sơn La nhưng không nói rõ mục đích là mua hàng cấm. 

Tại phiên tòa sáng nay, các bị cáo đồng loạt kêu oan. 

Tài liệu điều tra của công an thể hiện, Cường vốn là thanh niên chăm chỉ làm ăn. Học hết lớp 8, anh ta nghỉ ở nhà, vay tiền mở cửa hàng nhôm kính. Sau vài năm dành dụm, Cường mua được chiếc ôtô mục đích để chở khách trong những lúc nhàn việc.

Vào buổi trưa định mệnh, Cường đang làm nhôm kính thì bị bố ép chở lên Sơn La. Dù nói đang dở việc nhưng nghe bố bảo mới bị mất bằng, không dám đi xa nên anh ta đành cầm lái.

Sáng 25/8, TAND TP Hà Nội xử phạt Bắc án chung thân, Nguyệt 20 năm tù, Cường 16 năm tù. Một bị cáo khác có liên quan lĩnh án 13 năm tù.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm