Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai làm thuê 9 năm để theo đuổi giấc mơ Olympic

Với ý chí và nghị lực phi thường, chỉ sau 7 năm theo đuổi điền kinh, Alex Hartmann có thể tranh tài cùng "người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh" Usain Bolt tại Olympic Rio 2016.

Alex Hartmann chăm chỉ tập luyện trước khi đến Rio tranh tài 7 năm vào nghề là 7 năm vận động viên 23 tuổi không ngừng nỗ lực, tập luyện để đạt được mục tiêu vô địch Olympic.

Theo Buzzfeed, khác với nhiều vận động viên Olympic, Alex Hartmann (23 tuổi, đến từ Australia) không tập luyện bất kỳ loại hình thể dục thể thao nào cho tới năm 16 tuổi vì chi phí quá đắt.

“Trong quá trình tôi trưởng thành, tiền luôn là gánh nặng. Không phải gia đình tôi thiếu cái ăn cái mặc, mà tại thời điểm đó, những khóa học điền kinh không phải việc cần thiết để chúng tôi tiêu tiền”, Alex kể.

Thời niên thiếu cơ cực của nam vận động viên trẻ không thể không nhắc đến 9 năm làm việc tại Big W - chuỗi cửa hàng giảm giá tại Australia. Ngoài việc mua một chiếc ôtô Suzuki Swift, Alex dành phần lớn tiền kiếm được trong 9 năm để tham gia các khóa đào tạo, cuộc thi đấu và mua những vật dụng cần thiết cho việc tập luyện.

“Các quản lý tại cửa hàng biết tôi đang phấn đấu trở thành nhà vô địch Olympic nên họ cho phép tôi lựa chọn thời gian làm việc. Thông thường, tôi đi làm vào buổi sáng, sau đó về nhà ngủ khoảng nửa tiếng, ăn và tập luyện vào buổi tối. Tôi làm khá nhiều việc mà không cần người hướng dẫn”, Alex chia sẻ.

van dong vien dien kinh Alex Hartmann anh 1
Alex Hartmann vui vẻ selfie cùng đồng đội khi đến Rio tham dự Thế vận hội.

Khoảng 1,5 năm trước, 9X xin nghỉ việc tại Big W, tập trung cho điền kinh. Vì anh từ chối một bữa tối chia tay nên các đồng nghiệp đã tổ chức tiệc trà vào buổi sáng để nói lời tạm biệt chàng trai giàu nghị lực.

“Tôi vẫn đến cửa hàng thăm mọi người và tận hưởng những giây phút vui vẻ. Nhiều người trong số họ là 'fan bự' của tôi", vận động viên 23 tuổi cho hay.

Anh sẽ tranh tài ở nội dung chạy 200 m cùng Usain Bolt vào ngày 16/8 tới. Dù thi đấu cùng người đang nắm giữ cả kỷ lục thế vận hội và thế giới ở nội dung này, Alex khẳng định: “Olympic là nơi chứng kiến nhiều thành tích đáng kinh ngạc, vì thế mọi thứ đều có thể xảy ra”.

van dong vien dien kinh Alex Hartmann anh 2
Không chỉ tài năng, Alex Hartmann (giữa) còn là chàng trai giàu nghị lực.

9X sợ nước trở thành người hùng bơi lội tại Olympic

Đem về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Anh tại Olympic Rio 2016, ít ai biết khi còn nhỏ, kình ngư Adam Peaty (21 tuổi) từng hét lên vì sợ hãi mỗi khi xuống nước.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm