Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai mê graffiti thành thủ khoa ĐH Kiến trúc TP.HCM

Học giỏi, điển trai, tham gia nhiều phong trào, nhiều tài lẻ là những gì Cao Hữu Lợi – thủ khoa đại học Kiến trúc TP.HCM được biết đến.

Thời điểm lúc thi xong, Cao Hữu Lợi chỉ cầu mong mình đủ điểm đỗ nhưng cuối cùng niềm bất ngờ đã tới với anh chàng này và gia đình. Đó là Lợi trở thành thủ khoa của trường ĐH Kiến trúc TP.HCM với 25,5 điểm (Toán 8.5, Lý 7.5, Hoá 9.5).

Sinh ra trong một gia đình có bố làm công chức, mẹ làm nội trợ. Lợi thường xuyên được bố mẹ động viên học hành. Thậm chí, đợt Lợi thi vào ĐH Cần Thơ, dù nhà có việc, bố mẹ vẫn quyết bỏ ngang để đưa con trai đi thi. Không phụ lòng cha mẹ, chàng trai này đã đỗ thủ khoa ngành Hoá học của ngôi trường này.

Cao Hữu Lợi – thủ khoa ĐH Kiến trúc TP.HCM với 25,5 điểm (bên phải).
Cao Hữu Lợi – thủ khoa ĐH Kiến trúc TP.HCM với 25,5 điểm (bên phải).

Về việc lựa chọn trường Kiến trúc, Lợi cho biết ban đầu cậu dự tính sẽ thi khối V nhưng do cách thức tuyển sinh thay đổi, bổ sung thêm môn Văn vào khối thi nên hụt hẫng. Cuối cùng, chàng trai này đã chuyển sang ôn thi khối A với môn Hóa là sở trường. Năm lớp 9, Lợi đạt hạng I Học sinh giỏi môn Hoá cấp thành phố, lớp 11 đạt giải III Học sinh giỏi cấp TP cũng với môn học này.

Lợi chia sẻ về bí quyết đạt điểm cao: “Mình ôn thi rất bình thường, học 2 buổi ở trường theo thời khoá biểu, tham gia lớp luyện thi theo sự hướng dẫn của thầy cô và tự học ở nhà đến khoảng 12h khuya”.

Phương Quyên, cùng lớp với Lợi (12 chuyên Hoá, THPT Chuyên Trà Vinh, TP.Trà Vinh) không khỏi tự hào về bạn mình: “Lợi học giỏi nhưng không học nhiều mà học vừa đủ, dành nhiều thời gian cho các hoạt động của lớp”. Quyên cũng nói thêm cô khá ngạc nhiên khi Lợi đạt thủ khoa nhưng không phủ nhận đây là phần thưởng xứng đáng với cậu.

Lợi tham gia văn nghệ với lớp (hàng trên, bên phải).
Lợi tham gia văn nghệ với lớp (hàng trên, bên phải).

Ở lớp, Lợi là một người trầm tính nhưng mỗi khi nói tới thì ai cũng phải bật cười vì tính hài hước riêng có của anh chàng này. “Lợi hoà đồng, tuy ít nói nhưng rất hiểu chuyện” – Quyên cho biết thêm. Ngoài học giỏi, Lợi còn vẽ rất đẹp, đặc biệt là graffiti bằng bút lông, các môn đá banh, đánh cầu lông bạn khá giỏi và hát nhạc… sến rất hay. Dịp 20/11 vừa rồi, Lợi còn đứng ra lên ý tưởng và thiết kế tờ báo tường của lớp khiến ai cũng phải khâm phục về tài lẻ của anh chàng.

Hoàng Duy, cùng lớp với Lợi, bổ sung thêm về chàng thủ khoa: “Mình ấn tượng với Lợi do mỗi lần đi karaoke hát nhạc Quang Lê ngọt lắm, và vẽ graffiti rất đẹp. Hai đứa cũng hay đi chơi game chung, mỗi tháng một lần”. Được tin bạn thân được thủ khoa, Duy nói đây không chỉ là niềm tự hào của lớp mà còn là của khoá 20 trường THPT chuyên Trà Vinh.

 

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/chang-trai-me-graffiti-tro-thanh-thu-khoa-dh-kien-truc-tp-hcm.html

Theo Xuân Phương/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm