Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai muốn chuyển giới nhưng e ngại định kiến xã hội

Thun khát khao trở thành con gái từ tâm hồn đến thể xác và nung nấu ý định sang nước ngoài phẫu thuật nhưng vấp phải những rào cản từ chính gia đình.

Trong vòng Audition ở TP HCM của Thử thách cùng bước nhảy, nhiều người bất ngờ với trường hợp của một Trans girl – người chuyển giới nữ -  và xúc động bởi những tâm sự của anh. Trần Lê Quốc Trí, sinh năm 1997, thường được gọi với cái tên thân mật: Thun. Chàng trai 18 tuổi học múa 3 năm tại trường Trung cấp múa TP HCM nhưng đã bảo lưu vì lý do gia đình.

Thun tâm sự, ngay từ nhỏ, anh chỉ có cảm giác rung động với con trai và bị người xung quanh xầm xì, bàn tán. Lớn hơn một chút, có một lần mẹ của Thun đã buột miệng hỏi: “Con có phải là pê-đê không?” nhưng lúc ấy anh chưa đủ kiến thức và can đảm trả lời. Đến năm 16 tuổi, Thun bắt đầu nhận ra anh là ai và nói với mẹ rằng: “Con là con gái”.

Thun luôn tự nhận anh là con gái.

Một năm trước, Thun vẫn còn rất e ngại khi bộc lộ giới tính thật với những người xung quanh, nhưng gần đây anh đã tự tin đứng trước mọi người và nói rằng mình là con gái. Thun muốn sống vì bản thân mình, “nếu sống chân thật tôi sẽ tìm được hạnh phúc cho chính bản thân”, anh nói. Theo đuổi nghề vũ công, Thun cho rằng mình luôn cô độc. Không ai bên cạnh ủng hộ, kể cả gia đình. Anh luôn một mình tìm tòi, luyện tập, đeo đuổi con đường đầy khắc nghiệt này.

Tâm sự về ý định giải phẫu chuyển giới, Thun nói rằng anh khát khao được trở thành người con gái hoàn toàn từ thể xác đến tâm hồn. Thế nhưng, vì xã hội Việt Nam còn nhiều kỳ thị và rào cản, nếu thực hiện phẫu thuật và quay về, Thun sợ sẽ không còn cơ hội để làm những công việc yêu thích.

Ban giám khảo quyết định ủng hộ ước mơ của chàng trai muốn chuyển giới.

Ban giám khảo quyết định ủng hộ ước mơ của chàng trai muốn chuyển giới.

Mặc dù chưa đến tuổi dự thi nhưng 3 cậu bé: Lê Hiếu (15 tuổi), Lê Huy (11 tuổi) và Lê Hào (8 tuổi) mang đến tinh thần và nhiệt huyết khiến ai cũng nể phục. 

Sau khi bộ ba thực hiện xong phần dự thi, giám khảo Tuyết Minh tỏ ra rất thích màn biểu diễn này và có đôi lời khen tặng ba anh em. Vì độ tuổi của 3 cậu nhóc còn quá nhỏ, nữ giám khảo đã đặt câu hỏi để xác minh sự đồng thuận, ủng hộ từ phía gia đình. Gương mặt ngây thơ của cậu bé 8 tuổi trả lời giám khảo: “Chỉ có bố con ở đây thôi. Còn mẹ con mất rồi”. 

Mẹ của 3 em mất vào cuối năm 2013, hiện tại người cha vì mưu sinh cũng không thể bên cạnh. Tập phát sóng thứ 2 sẽ hé lộ nhân vật đặc biệt đã cưu mang và dẫn dắt các em tiếp tục theo đuổi đam mê nhảy múa.

Tập 2 của Thử thách cùng bước nhảy sẽ phát sóng tối 12/9 trên HTV7.

 

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm