Sau khi kết thúc công việc tiếp viên hàng không tại Singapore Airlines, Walter Tay (31 tuổi) gia nhập công ty tiếp thị, bán mỹ phẩm Hàn Quốc hay tổ chức các cuộc thi thể hình. Tuy nhiên, anh không gắn bó lâu được với công việc nào. Sau cùng, anh trở về nhà, giúp cha mẹ bán hàng ăn.
Từ một chàng trai quen với cuộc sống thoải mái, đầy đủ, Tay trở nên hoang mang, không xác định được hướng đi trong cuộc sống.
"Tôi từng cho rằng đó là một công việc thấp kém, không có lựa chọn nào khác mới phải làm", anh chia sẻ.
Bên cạnh đó, việc lúc nhỏ từng bị khách hàng đối xử thô lỗ khi phụ giúp cha mẹ bán hàng khiến Tay có ấn tượng xấu về công việc này.
Walter Tay từng không muốn làm công việc bán hàng ăn vì cho đó là công việc thấp kém. |
Dù từng mang ác cảm như vậy, chàng trai 31 tuổi ngày càng gắn bó và cảm thấy yêu mến những chiếc bánh cà rốt hay đĩa mì xào của gia đình.
Không chỉ vậy, cùng bán hàng ăn còn giúp Tay có nhiều thời gian gần gũi cha mẹ hơn - điều trước đây là thứ xa xỉ khi anh gắn bó với những chuyến bay dài liên tục.
Ban đầu, khi Tay quyết định về bán hàng ăn cùng gia đình, mọi thứ không đơn giản. Nhiều người còn cảnh báo anh công việc này sẽ "chẳng có tương lai".
Bên cạnh đó, việc bạn bè liên tục khoe những hình ảnh tiệc tùng, nghỉ dưỡng trên mạng xã hội trong khi Tay lại đang "cắm mặt" vào những đĩa mì, chiếc bánh khiến anh lung lay.
Càng gắn bó, Tay càng tìm thấy niềm yêu thích với việc phục vụ những đĩa đồ ăn của gia đình. |
Tuy nhiên, càng gắn bó với quầy hàng, Tay càng nhận ra giá trị của công việc mình đang làm. Anh không thấy có sự khác biệt giữa đam mê của mình với những người chọn con đường gây dựng sự nghiệp trong những tòa cao ốc.
Nhờ vẻ ngoài điển trai cùng thân hình vạm vỡ, Walter Tay nhanh chóng trở thành "cây hút khách" cho quán ăn của gia đình. Nhiều cô gái đến quán ăn chủ yếu để được ngắm anh chàng phục vụ điển trai, dễ mến.
Đặc biệt, có khách hàng nữ cho biết từng không được bạn trai cho phép ăn tại quán vì cảm thấy anh chàng phục vụ điển trai tới mức "đáng gờm".
Anh chàng phục vụ điển trai là lý do nhiều cô gái tìm tới thưởng thức món ăn. |
Đến nay, sau 3 năm cùng cha mẹ kinh doanh, gia đình Tay hiện có 2 quầy hàng, một quầy do bố mẹ anh bán, một quầy anh phụ trách. Việc thường xuyên được chia sẻ ảnh trên mạng xã hội cũng giúp quầy hàng của Tay hút nhiều khách hơn.
Trong 3-5 năm tới, Tay hy vọng có thể xây dựng một nền tảng trải nghiệm cho những bạn trẻ yêu ẩm thực và muốn kinh doanh quán ăn.
"Tôi cũng muốn trở thành người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác. Trở thành chủ quán ăn cũng giống như bấm vào nút thiết lập lại cuộc đời tôi vậy", anh chàng nói.