Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chàng trai sinh năm 2004 kiếm hàng triệu USD từ đồng hồ

Khởi nghiệp tại trường trung học từ năm 15 tuổi, Linden Lazarus - nhà sáng lập thương hiệu kinh doanh đồng hồ Oliver & Clarke, từ bỏ đại học để kiếm tiền trong lĩnh vực này.

Linden Lazarus bắt đầu công việc kinh doanh đồng hồ từ năm 15 tuổi, khi còn là học sinh trung học. Ảnh: The New York Times.

Từ khi 15 tuổi, Linden Lazarus đã sáng lập thương hiệu đồng hồ cổ điển Oliver & Clarke. Khởi nghiệp tại phòng ký túc trong trường trung học nội trú, anh thường làm việc vào ban đêm sau giờ học.

Đến nay, Lazarus đã thu về hàng triệu USD từ các thương vụ đồng hồ. Theo The New York Times, nhà sáng lập trẻ tuổi này thành công khi kinh doanh phụ kiện trực tuyến trên website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

khoi nghiep anh 1khoi nghiep anh 2
khoi nghiep anh 3

Thương hiệu đồng hồ Oliver & Clarke của Linden Lazarus là doanh nghiệp triển vọng trong lĩnh vực đồng hồ cổ điển. Ảnh: @lindenlazarus.

Mỗi giao dịch trị giá 40.000 USD

Sau gần 5 năm lập nghiệp, Linden Lazarus đã chuyển văn phòng đến một khu trưng bày rộng lớn tại Los Angeles (Mỹ). “Tôi chưa từng nghĩ sẽ dành được vị trí hiện tại trong lĩnh vực đồng hồ”, doanh nhân 19 tuổi chia sẻ.

Khu vực bày bán đồng hồ của thương hiệu Oliver & Clarke tương đối rộng lớn. Tuy nhiên, Lazarus cho biết khoảng 90% doanh số bán hàng của công ty đến từ website và mạng xã hội. Một kênh phân phối khác của doanh nghiệp là chợ đồng hồ Chrono24.

Nhà khởi nghiệp chưa tròn 20 tuổi này cho biết đã bán ra 440 chiếc đồng hồ vào năm ngoái. Số lượng này cao gấp đôi so với tổng số sản phẩm được tiêu thụ năm 2021. Oliver & Clarke đã trở thành thương hiệu tiềm năng trong thế giới đồng hồ cổ điển.

Phần lớn mặt hàng kinh doanh của Linden Lazarus là đồng hồ cổ điển, được sản xuất trước năm 1980 bởi các thương hiệu như Rolex, Audemars Piguet và Vacheron Constantin. Công ty cũng kinh doanh dây đeo đồng hồ thủ công. Đây là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của Oliver & Clarke với nhà thiết kế Jean Paul Menicucci.

Mức giá trung bình cho mỗi sản phẩm của thương hiệu này là 40.000 USD. Chiếc Rolex Oyster Perpetual 36 mm bằng thép được sản xuất năm 1967 là món đồ hiếm hoi có giá 4.450 USD. Lazarus luôn nỗ lực giữ sự chênh lệch giá cả ở mức thấp.

Nhiều đại lý tập trung chinh phục một số lượng nhỏ khách hàng, tìm cách thu lại lợi nhuận tối đa từ họ. Tuy nhiên, Linden Lazarus sẵn sàng phục vụ nhiều người tiêu dùng, đem lại cho họ những thương vụ công bằng, tránh trục lợi từ cá nhân.

khoi nghiep anh 4khoi nghiep anh 5
khoi nghiep anh 6

Các mẫu đồng hồ cổ điển từ nhiều thương hiệu lâu năm được bán tại Oliver & Clarke. Ảnh: @oliverandclarke.

Từ bỏ đại học, khởi nghiệp với đồng hồ

Trong chuyến du lịch tới London (Anh) vào năm 2018 với cha, Linden Lazarus đã dành phần lớn thời gian tại chi nhánh của một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ thay vì tận hưởng cảnh quan, điểm đến cho du khách.

Ngay sau chuyến đi, anh gom toàn bộ tiết kiệm để mua một chiếc IWC Ingenieur bằng thép và vàng hồng 40 mm trên eBay với giá 2.800 USD. Vài tháng sau, anh lãi 800 USD khi rao bán món phụ kiện này.

Để bước chân vào thế giới đồng hồ, Lazarus tự thu thập kiến thức trên mạng xã hội, tích cực tham dự buổi họp mặt của các nhà sưu tập, thường xuyên dạo quanh khu phố bày bán trang sức tại New York (Mỹ).

Thậm chí, bố mẹ phải đưa đón Linden Lazarus đến các sự kiện này vì anh chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện giao thông.

Tốt nghiệp trung học vào năm 2020, chàng trai 19 tuổi quyết định từ bỏ đại học. Anh cho rằng có thể dành thời gian đó để kiếm tiền từ công việc kinh doanh đồng hồ.

Rory McEvoy, Giám đốc điều hành của Hiệp hội các nhà sưu tập đồng hồ quốc gia, chia sẻ: “Tuổi trẻ chính là lợi thế của Linden Lazarus. Nhà sáng lập chưa tròn 20 tuổi này thành thạo các kỹ năng bán hàng trực tuyến, phát huy sức mạnh của công nghệ thông tin trong ngành hàng đồng hồ”.

Thương hiệu đồng hồ thu hút Gen Z như thế nào

Tiếp cận khách hàng Gen Z là một bài toán khó với các thương hiệu đồng hồ. Để hoàn toàn chinh phục nhóm người dùng này, nhãn hàng phải xây dựng chiếc lược tiếp thị mới mẻ, độc đáo.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm