Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai tỉnh lẻ bị nữ sinh Hàng hải chê: Nên đi ăn mừng

"Nếu như bạn không tình cờ phát hiện ra cô ta có bạn trai khác thì bạn còn bị lừa đến bao giờ?", thành viên Billy Nguyễn gửi lời tới chàng trai tỉnh đi xe đạp bị từ chối tình yêu.

Đến phòng trọ của người yêu trong tâm thế hạnh phúc của một người đang yêu về bữa tiệc sinh nhật bất ngờ dành cho cô gái mình yêu, chàng trai bất ngờ khi phát hiện cô nàng đang có những cử chỉ thân mật với một chàng trai khác. Đau khổ và thất vọng, chàng trai chia sẻ tâm trạng của mình trên website của trường.

Nữ sinh Hàng hải chê trai tỉnh đi xe đạp không đáng để yêu

Lời đáp trả của nữ sinh khi đọc được giãi bày của chàng trai trót si mê mình đang trở thành tâm điểm trên diễn đàn chung của trường.

 

Đọc được những dòng tâm sự của chàng trai, cô gái đã đáp lại bằng một chia sẻ cũng dài không kém. Lập luận “Anh xem lại trên người anh có cái gì mà đòi yêu tôi hả đồ nhà quê. Đi xe đạp mà đòi tán gái á? Nực cười. Đi chơi với anh thì sao? Anh chưa đi với bạn bè bao giờ sao? Mà một thằng tỉnh lẻ nghèo rớt như anh liệu có bạn không nhỉ?" của cô gái khiến công đồng mạng dậy sóng.

Một người con gái như vậy không xứng đáng với tình yêu của bạn. Ảnh minh hoa.

Một số tỏ ra thông cảm với ước muốn kiếm được một chỗ khá giả nương thân của cô gái. Song phần lớn bạn đọc chỉ trích cô gái là thực dụng, tham lam. Bên cạnh đó, một số cư dân mạng ngoài việc chê cô gái còn không quên... chúc mừng chàng trai sớm nhận ra bản chất của cô gái, đỡ phải sống với người thực dụng sau này.

Nhận ra bản chất càng sớm càng hạnh phúc

“Bạn đừng vì thế mà buồn. Bạn phải ăn mừng mới đúng. Nếu như bạn không tình cờ phát hiện ra cô ta có bạn trai khác thì bạn còn bị lừa đến bao giờ? Và rồi những đồng tiền mồ hôi nước mắt của bố mẹ bạn gửi lên cho bạn ăn học sẽ rất uổng phí vào những món quà bạn tặng cô ta. Cô ta không xứng đáng nhận tình yêu của bạn. Bạn hãy quên cô ta ngay đi. Cuộc đời còn nhiều điều tốt đẹp ở phía trước đang chờ bạn”, bạn đọc có tên Billy Nguyễn nhận định.

Độc giả Linh Kaka bày tỏ sự đồng tình: "Con gái như vậy thì tiếc nuối làm gì? Tôi biết bạn dành quá nhiều tình cảm cho người con gái ấy, nhưng tôi nghĩ bạn sẽ mau quên được thôi. Họ đâu xứng với bạn. Xem như là bạn may mắn mới đúng. May vì người ta đã như thế trước khi họ lừa bạn tới khi kết hôn rồi mới lộ ra cái tính như vậy thì bạn sẽ còn đau lòng hơn".

Hậu quả của lối sống thực dụng sẽ rất tàn khốc

Ngoài những lời chúc mừng, khuyên nhủ chàng trai sớm quên đi người không xứng đáng, phần lớn bạn đọc của Zing.vn cũng chỉ ra hệ quả nếu cô gái vẫn cho rằng lối sống của mình là đúng. “Đến với người ta bằng cái gì, ra đi bằng cái đó. Con người mong sống vui vẻ và hạnh phúc là đủ rồi. Bạn có tiền, có xe, có đủ thứ mà bạn không hạnh phúc với người mình yêu cũng vậy thôi. Rồi bạn sẽ gặp được sự phản bội như chính bạn đối xử với người khác. Gieo nhân nào giặt quả ấy”.

Hãy biến nỗi đau thành động lực để sống tốt hơn. Ảnh minh họa

Ngoài quy luật nhân quả, việc “đứng núi này trông núi nọ” của cô gái sẽ diễn ra viễn cảnh hàng dài chuỗi người đến sau hơn người đến trước. Cứ thế, cuối cùng, khi nhan sắc phai tàn, cô gái phải đối mặt với cô đơn và buồn tủi. Đó là nhận định của bạn đọc Linhicrystal Diệp: “Với lý lẽ của chị, em tin người kế tiếp sẽ có người kế tiếp thay thế. Đến khi không còn ai để cặp thì đừng ngồi khóc than hay hối hận gì hết”.

Một số độc giả còn mỉa mai việc cô gái tìm kiếm một bạn trai giàu có yêu mình sẽ trở thành trò chơi của những kẻ lắm tiền hay rơi vào trường hợp cần 1 triệu để "giải quyết hậu quả" 1,5 triệu. “Nghèo hay giàu, cái trước mắt không quan trọng. Quan trọng là người ta có cố gắng trong cuộc sống và thương yêu mình thật lòng. Còn như em chỉ là tình một đêm của những đứa lắm tiền thôi”.

"Đời người, không ai biết trước ngày mai. Đi xe đạp hay đi xe gì không thể đánh giá được phẩm chất con người. Biết đâu sau này anh này lại đi ô tô đến trước mặt bạn. Lúc đấy chẳng nhẽ bạn lại tìm mọi cách để lấy lòng xin một chân rửa dép cho anh ấy đấy".

Trai nghèo + có chí => hạnh phúc + thành đạt về sau

Bạn đọc có tên Vũ Bàng quan điểm rằng không ai nghèo ba họ, vì thế dù nghèo song có chí, những chàng trai ấy không chỉ làm nên sự nghiêp cho bản thân mà còn mang đến hạnh phúc, sự tự hào cho gia đình, vợ con.

Chị tâm sự: “Chị cũng là cựu sinh viên trường Hàng hải. Từ thời chân ướt chân ráo vào trường chị đã gặp anh (bây giờ là chồng chị). Nhà anh cũng ở quê ra nghèo đến mức không có xe đạp để đi. Bữa đói bữa no, anh không có tiền học phải bỏ dở giữa chừng, đi làm phu hồ 3 năm rồi đi học tại chức cũng chỉ đạp xe cọc cạch. Dù khó khăn nhưng chị vẫn giữ niềm tin anh thành đạt.

Giờ anh chị đã mua được căn nhà 3 tầng khang trang. Anh giờ là chủ doanh nghiệp, có ô tô riêng. Chẳng ai nghĩ anh là cái người nghèo không có nổi chiếc xe đạp ngày xưa cả. Em yêu mà chỉ nghĩ cái trước mắt thì sẽ chẳng bao giờ có được tình yêu và hạnh phúc về sau”.

Cũng có kết thúc đẹp là câu chuyện của bạn đọc có tên Thích hành động. “Hồi đó tôi cũng đi xe đạp. Tướng nhà quê nghèo rớt mồng tơi. Lúc đó vợ tôi có nhà ở Sài Gòn. Gia đình cũng khá giả hơn tôi nhiều. Có bao chàng theo nhưng lại thương thằng nhà quê như tôi. Bây giờ tôi làm tháng kiếm vài chục triệu, cuộc sống cũng đâu thiếu thốn gì. Gia đình hạnh phúc”.

Trong cuộc sống cũng như chuyện tình cảm, điều quan trọng là sự cam kết lâu dài. Nếu có sự chân thành, cùng kề vai khi sướng cũng như khi khổ, bạn sẽ được hưởng hạnh phúc. Xin mượn một bình luận của độc giả có nick Chàng ngố để kết bài: "Người ta có thể dùng tiền mua cho em những cuộc vui bất tận thâu đêm suốt sáng có thể biến em thành tiểu thư với đầy đủ vật chất em cần... ? Nhưng sau khi tàn cuộc chơi, thì thứ còn lại trong em là gì? Là tình cảm hay chi những xa hoa vật chất".

An Huỳnh (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm