Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai Trung Quốc hiến tủy cứu bé gái mắc bệnh bạch cầu

Sau khi được nam sinh viên Chen Rendian hiến tủy, bé gái 8 tuổi đã vượt qua cơn nguy kịch vì căn bệnh bạch cầu.

Chen Rendian - hiện là sinh viên đại học tại Hồ Nam, Trung Quốc - được dân mạng nước này gọi là "người hùng" khi đồng ý hiến tủy cho bé gái 8 tuổi mắc căn bệnh bạch cầu.

Tuần trước, Chen đã hoàn thành ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ để thu thập các tế bào tạo máu tại Bệnh viện Xiangya (thuộc ĐH Trung Nam, Trung Quốc).

Sau khi phẫu thuật cho Chen Rendian, các bác sĩ tiếp tục tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi 8 tuổi.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Các bác sĩ và người nhà bé gái gửi lời cảm ơn đến nam sinh giàu lòng nhân ái.

hien tuy cuu nguoi anh 1
Sức khỏe Chen Rendian ổn định sau khi hiến tủy.

Năm 2017, Chen Rendian tham gia hiến máu nhân đạo tại trường đại học. Anh cũng đăng ký chương trình hiến tủy với mong muốn cứu sống những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Sau hai năm đăng ký, chàng trai được đại diện Hội chữ thập đỏ Hồ Nam gọi thông báo tủy xương của anh có thể cứu sống một bé gái 8 tuổi mắc bệnh bạch cầu - một dạng của ung thư máu.

Chen đã không do dự và đồng ý hiến tủy cứu người.

"Tôi đã đăng ký tham gia chương trình hiến tủy xương sau khi tự tìm hiểu các loại bệnh liên quan về máu. Việc hiến tế bào gốc tạo máu có thể cứu sống nhiều bệnh nhân đang đối mặt với bệnh hiểm nghèo. Tôi rất vui vì làm được điều đó", Chen khẳng định.

Với đóng góp của mình, Chen Rendian được trao bằng danh dự tại bệnh viện của Đại học Trung Nam. Anh cũng đã bình phục và quay trở lại trường học tập.

Cô gái phát hiện mắc ung thư khi vừa kết hôn 2 tháng

20 lần hóa trị đau như chết đi sống lại mà cơ thể không đáp ứng, Ngọc Anh từng muốn buông xuôi tất cả, nhưng nhìn giọt nước mắt của mẹ, sự hy sinh của chồng, cô gắng thêm lần nữa.

Hoài Vỹ (Theo Asian One)

Bạn có thể quan tâm