Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai vấp chỉ trích nhiều nhất MasterChef bị loại

Trần Nguyên Giáp - thí sinh từng chịu nhiều chỉ trích nhất cuộc thi đã bị phê bình gắt gao với món phở cá hồi ở tập 18 và bị giám khảo loại.

Chàng trai vấp chỉ trích nhiều nhất MasterChef bị loại

Trần Nguyên Giáp - thí sinh từng chịu nhiều chỉ trích nhất cuộc thi đã bị phê bình gắt gao với món phở cá hồi ở tập 18 và bị giám khảo loại.

Huế không chỉ có những công trình kiến trúc văn hoá lịch sử lâu đời mà sở hữu một kho tàng ẩm thực cung đình quí giá. Cuộc gặp gỡ của giám khảo và top 4 đầu bếp xuất sắc nhất tại Cổng Ngọ Môn - Đại Nội Huế đã chính thức mở ra không gian ẩm thực mang đậm tinh thần dân tộc trong tập 18 MasterChef Vietnam được phát sóng tối qua (5/7)

Tôn vinh ẩm thực Việt trong hành trình về Huế

Ghé thăm Tịnh Gia Viên và tham gia vào buổi học cùng thân mẫu của giám khảo Tịnh Hải - nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà chính là một trải nghiệm tuyệt vời cho thí sinh Vua đầu bếp trước khi đến với thử thách nấu món ăn Huế.

Từ bánh bèo tôm cháy đến những món ăn được trang trí công phu như gỏi đu đủ hình rồng, voi chầu, chả tôm... đã được nghệ nhân này chỉ dẫn tận tình.

Các thí sinh gặp gỡ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà.

Sau buổi gặp gỡ nhiều cảm xúc, các thí sinh bước vào phần thi thử thách với nhiệm vụ phải hoàn thành một món ăn Huế tự chọn trong vòng 3 giờ để mang đến Cung Trường Sanh - Đại Nội đúng giờ. Đây là một hành trình vô cùng khó khăn và vất vả của thí sinh Vua đầu bếp vì từ khâu mua nguyên liệu đến việc vào bếp một hàng do giám khảo giao phó, các thí sinh phải xoay xở và ứng biến một cách nhanh trí.

Sau một hồi suy nghĩ, Thanh Hòa quyết định chọn làm món chả tôm Huế, Thái Hoà làm bánh bèo Thiên Môn, Nguyên Giáp làm bánh canh Nam Phổ, Quốc Trí làm chè bột lọc.

Trong không gian kiến trúc và âm nhạc cung đình, lần lượt từng món ăn của thí sinh được mang đến những nghệ nhân, khách mời đặc biệt am hiểu về ẩm thực Huế. Sau khi thưởng thức, các khách mời và giám khảo đã cùng chấm điểm để tìm ra món ăn ngon nhất, và vinh dự này đã thuộc về chàng Việt kiều Úc - Ngô Thanh Hòa với món chả tôm thể hiện được khéo léo và tinh tế, tôm còn độ giòn, dai, vị ngọt tự nhiên thể hiện rất nổi trội linh hồn Huế ở trong đó.

Thanh Hòa thành công với món chả tôm.

Với kết quả này, Thanh Hòa được an toàn, không phải tranh tài ở thử thách loại người và là thí sinh đầu tiên lọt vào vòng bán kết Vua đầu bếp.

Trong khi đó, dù gặp nhiều lợi thế với những món Huế nhưng chàng bác sĩ Trần Nguyên Giáp lại là thí sinh nấu tệ nhất ở thử thách này. Với món bánh canh Nam Phổ, giám khảo Tuấn Hải nhận xét: "Món bánh canh, phần quan trọng nhất chính là sợi bánh, nó phải nhỏ và có độ trong thì bạn không làm được điều đó. Thứ hai nữa là củ mài bạn xử lý bị sai, khi ăn rễ củ mài vẫn còn, tôi có để trên bàn cho bạn thấy, tất cả những điểm đó làm cho món bánh canh của bạn không được tốt nhất".

Nguyên Giáp gặp nhiều trục trặc với món bánh canh Nam Phổ.

Trước đó, món bánh bèo Thiên Mụ của nữ kiến trúc sư Thái Hòa cũng không được đánh giá cao vì dù làm bột đúng, chả tôm và tôm chấy ngon nhưng phần nước mắm hơi ngọt và lai miền Nam.

Thái Hòa rơi top nguy hiểm vì món bánh bèo Thiên Mụ có phần nước mắm quá ngọt.

Với kết quả này, Thái Hòa, Nguyên Giáp chính thức bước vào thử thách kỹ năng.

Thử thách kỹ năng: nấu phở cá hồi

Phở - món ăn quen thuộc của người Việt đã trở thành đề bài của vòng thi áp lực giữa Thái Hòa và Nguyên Giáp. Tuy nhiên thay vì nấu một món phở truyền thống, giám khảo Luke Nguyễn lại đưa ra một món fusion mà anh khá tâm đắc: phở cá hồi.

Giám khảo Luke Nguyễn hướng dẫn làm món phở cá hồi.

Ngoài hương vị lạ lẫm thì khó khăn lớn ở thử thách này chính là phi lê một con cá hồi khá lớn. Dù đã được giám khảo Luke Nguyễn hướng dẫn cách làm nhưng thí sinh cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu xử lý phần cá hồi. Trong khi Thái Hòa tỏ ra khéo léo và tỉ mỉ trong cách phi lê cá thì Nguyên Giáp có phần lúng túng. Chính điều này đã khiến món ăn của anh vấp phải sự phê bình gắt gao.

Thành phẩm của Nguyên Giáp bị phê bình gắt gao.

Giám khảo Luke Nguyễn thất vọng khi thưởng thức món phở cá hồi của Nguyên Giáp: "Kỹ năng lọc thịt cá của em quá tệ, miếng cá lớn chưa chín. Đầu cá sao em không dùng? Em trụng bánh phở trong nước lèo của em luôn? Nó sẽ làm nước lèo chua, mà cũng chưa trụng tới nữa. Tôi rất thất vọng".

Phở cá hồi của Thái Hòa dù chưa tốt nhưng hoàn chỉnh hơn.

Trong khi đó, dù không hẳn đã hoàn thành tốt món phở cá hồi cá hồi của mình vì phần nước lèo bị chua, mùi đinh hương quá đậm, át hết mùi của các các gia vị khác, nhưng Thái Hòa vẫn được khen là có thể hiện tốt hơn Nguyên Giáp và nghiễm nhiên có một chân vào top 3.

Là thí sinh nấu tệ nhất ở thử thách nấu món Huế cùng với phần thể hiện không tốt ở vòng thi loại người, chàng bác sĩ người Huế chính thức nói lời chia tay với giấc mơ Vua đầu bếp.

Nguyên Giáp rời cuộc thi ở vị trí top 4.

Theo đa số khán giả, đây là môt kết quả khá hợp lý vì trong những tập vừa qua, Nguyên Giáp đã thể hiện sự mất phong độ khi liên tục rơi vào top nguy hiểm. Trong khi đó, top 3 có sự đồng đều hơn với một Thanh Hòa cực kỳ ổn định, Thái Hòa có sự sáng tạo và Quốc Trí rất tinh tế và thông minh.

Đón xem tập 19 - vòng bán kết của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam với cuộc tranh tài giữa Thanh Hòa, Quốc Trí và Thái Hòa vào lúc 20h, thứ 6 ngày 12/7 trên VTV3.

Phương Giang

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm