Charlie Nguyễn tặng 9.000 đóa hồng cho người thầm yêu
Hành động lãng mạn nhất đạo diễn "Long Ruồi" từng làm để bày tỏ tình cảm với một cô gái là gửi thật nhiều hoa. Ngoài ra, anh còn "sở hữu" các câu chuyện thú vị khác.
Với lịch làm việc kín thời gian, đạo diễn Charlie Nguyễn đang trải qua những ngày làm việc bận rộn nhất từ trước tới nay. Anh cho biết, đầu tháng 7 thực hiện chương trình với hãng Vân Sơn ở Canada, cuối tháng 8 đạo diễn gala Sáng bừng sức sống, đầu tháng 9 ra mắt phim Long Ruồi, sau đó khởi quay một bộ phim hài giả tưởng hợp tác cùng Johnny Trí Nguyễn và viết ý tưởng một tác phẩm điện ảnh mới.
Thoạt nhìn Charlie, nhiều người sẽ nghĩ anh là đạo diễn nghiêm khắc, khô cứng, chỉ biết làm việc là trên hết. Nhưng khi tiếp xúc, anh vui vẻ, thân thiện trong và không ngại ngần chia sẻ góc nhìn về phụ nữ cũng như cách giữ gìn hạnh phúc.
Charlie chia sẻ, làm đạo diễn dễ hơn làm diễn viên vì anh sẽ có nhiều lựa chọn hơn, chủ động trong nhiều việc như quyết định kịch bản, góc máy hay diễn viên.
- Với thành công trong "Dòng máu anh hùng" và "Để Mai tính", sắp tới là "Long Ruồi" dự báo sẽ sốt vé, anh có nghĩ mình sinh ra để làm đạo diễn?
- Thú thật, tuy điện ảnh luôn có sức lôi cuốn, thu hút và là niềm đam mê lớn nhưng tôi không có chủ ý khi lớn lên sẽ làm đạo diễn. Lúc nhỏ, tôi suy nghĩ về mọi thứ đơn giản lắm. Tôi luôn thích xem phim hơn đi chơi, xem đó là một hoạt động giải trí đầy lý thú trong thời gian rảnh. Thời điểm đó, tôi không ý thức rõ làm phim sẽ như thế nào và trong tương lai sẽ trở thành đạo diễn. Thậm chí, tôi còn không biết phía sau màn ảnh còn có một ông đạo diễn và một nhà biên kịch.
- Từ khi nào anh muốn trở thành thuyền trưởng lèo lái con thuyền lớn là đoàn làm phim?
- Có thể nói việc tôi bén duyên với điện ảnh giống như sự kết hợp giữa tình cờ và đam mê. Lúc còn học trung học, một lần, sau khi xem phim xong, tôi đi ngang một cửa hiệu bản máy quay video. Tôi nhìn nó một cách thèm thuồng, cảm thấy như có động lực mạnh mẽ, thôi thúc tôi phải cầm lên để quay phim. Tôi không rõ nguồn động lực đến từ đâu, nhưng tôi biết mình phải có nó.
Sau đó, tôi tập tễnh quay những đoạn phim ngắn. Càng ngày, tôi càng say sưa với điện ảnh hơn. Điện ảnh trở thành nhu cầu trong cuộc sống, một khao khát muốn thể hiện những câu chuyện muốn kể qua máy quay.
- Khao khát và yêu thích là một chuyện, làm đạo diễn giỏi lại là chuyện khác. Theo anh, đạo diễn chuyên nghiệp cần tố chất gì?
- Đạo diễn giỏi cần phải quyết liệt triệt để. Người đó sẽ không có kiểu tâm trạng như buồn, mệt và bỏ đi lòng vòng để lấy lại cân bằng. Trách nhiệm của người đạo diễn như đầu tàu kéo cả đoàn phim nên họ không được ngưng. Dù cá nhân có chuyện, trong lòng đau đớn đến đâu, bất hòa với ai cũng không được ngưng, nghỉ. Họ phải dẹp hết những chuyện cá nhân để tập trung làm phim. Nếu để cảm xúc lấn át, ảnh hưởng đến tiến độ quay, người đạo diễn đó rất thiếu chuyên nghiệp.
Điện ảnh khốc liệt ở chỗ bạn có hứng hay không, đang buồn hay vui thì vẫn phải làm. Không như nhạc sĩ, họa sĩ hay nhà thơ có cảm hứng mới sáng tác. Công việc sáng tạo của họ mang tính cá nhân. Làm phim lại có tính tập thể nên đạo diễn không thể để cá nhân ảnh hưởng hay không có quyền làm việc theo cảm tính.
Trong trường hợp xấu nhất, khi tôi hoàn toàn mất thăng bằng, tôi sẽ thả lỏng đầu óc, buông tất cả suy nghĩ, giống như một hình thức để thiền. Tôi không là bức tường để bị các vấn đề ném vào, tôi sẽ trở thành tấm lưới để chúng đi xuyên qua. Tôi coi nhẹ những khó khăn, không để chúng làm mình đau khổ nữa.
- Anh có tự tin bộ phim "Long Ruồi" sẽ thành công hơn những tác phẩm trước?
- Đối với tôi, đây là bộ phim nhiều thử thách, khó làm nhất từ trước đến nay. Nó phức tạp hơn hẳn về mặt nội dung câu chuyện, chỉ đạo diễn xuất và ngôn ngữ hình ảnh. Tôi hy vọng chất hài trong Long Ruồi sẽ tạo cho khán giả tiếng cười tự nhiên, sảng khoái từ những tình huống tinh tế, không thô thiển, được sắp đặt kỹ để gây cười.
- Cảnh quay nào trong phim đòi hỏi đoàn phải tốn nhiều công sức nhất?
- Trong kịch bản ban đầu, lúc Thái Hòa và Tina Tình đánh nhau không có lông ngỗng bay tung tóc tóe. Tuy nhiên, khi ở trường quay, tôi muốn tạo hiệu ứng lãng mạn nên yêu cầu phải có lông ngỗng trắng bay tứ tán khắp nơi. Song khi gối bung ra, lông ngỗng không bay mà chỉ rơi lả tả xuống sàn.
Cả đoàn phải tổ chức lại hiện trường quay để lông ngỗng bay thật đẹp. Oái ăm, diễn viên hít phải lông ngỗng vào miệng và cuống họng nên không thở được. Quay đến lần thứ ba, Tina Tình chịu hết nổi, bỏ chạy ra ngoài, ho sặc sụa, nước mắt ròng ròng, trong khi Thái Hòa thở phì phì bằng miệng. Tôi phải động viên diễn viên rất nhiều. Cảnh quay đi quay lại 6, 7 tiếng mới như ý muốn.
- Anh dành rất nhiều tâm huyết cho "Long Ruồi". Ý tưởng thực hiện bộ phim đến với anh từ đâu?
- Ý tưởng đến từ diễn viên Thái Hòa. Khi hoàn thành Để Mai tính, nhân vật Hội của Thái Hòa đã là một thành công và tạo cho tôi rất nhiều cảm hứng. Cách diễn xuất hay, tự nhiên, có hồn và thần đã khiến anh ấy đồng hóa bản thân vào nhân vật hoàn hảo.
Hiếm diễn viên tôi gặp và cùng làm việc lại cho tôi cảm giác như Thái Hòa. Anh ấy đóng tốt đến mức làm người xem có cảm giác như thể diễn viên biến mất và ta chỉ thấy nhân vật, không thấy diễn viên. Tôi đã nghĩ sẽ làm một bộ phim cho Thái Hòa đóng vai chính, thử thách anh ấy với hai nhân vật trái ngược tính cách trong cùng một bộ phim.
- Tôi thấy anh rất ưng ý với vai Hội của Thái Hòa. Phải chăng nhân vật đồng tính này là góc khuất trong tâm hồn anh?
- Cái đó phải thử mới biết (Cười).
- Qua các bộ phim anh làm, nhiều người nhận xét anh chỉ hứng thú với các vai nam. Dù nhân vật của anh là nữ, họ rất mạnh mẽ, gan góc như đàn ông. Nữ diễn viên chính trong "Dòng máu anh hùng" rất giỏi võ thuật, cô Mai của "Để Mai tính" rất mạnh mẽ... Anh không thích phụ nữ mềm mại?
- Tôi vẫn thích mẫu phụ nữ dịu dàng, nữ tính nhưng không quá yếu đuối. Họ cũng cần có tinh thần mạnh mẽ. Sự sáng tạo và cá tính là yêu tố tôi rất thích ở phái đẹp.
- Vậy khi yêu, anh sẽ làm gì để chinh phục người phụ nữ đầy cá tính?
- Tôi đã tặng 9.000 đóa hoa vào sinh nhật của người mình thầm yêu. Đến bây giờ, có lẽ, người ấy cũng không biết ai đã gửi món quà đó. Tôi thấy đôi khi chỉ bày tỏ thầm kín như vậy lại vui. Khi người ta trẻ, cách yêu táo bạo và si tình hơn thì phải.
- Không nhiều đàn ông biết làm những điều lãng mạn như vậy cho người yêu như anh. Theo anh, phụ nữ cần gì ở người đàn ông và anh đánh giá mình đã đạt được bao nhiêu phần trăm của chuẩn đó?
- Tùy mẫu phụ nữ. Có người cần được bảo bọc về tài chính, người khác lại cần sự chia sẻ đồng cảm và yêu thương. Tôi chọn mẫu người thứ hai vì tôi chỉ làm vừa đủ sống thôi. Tôi có thể lắng nghe, chia sẻ vui buồn với người phụ nữ của tôi, thậm chí sẵn sàng giúp cô ấy lau nhà, rửa chén. Đàn ông làm việc nhà là bình thường, không có gì đáng xấu hổ.
- Thể thì ngược lại, anh đòi hỏi người phụ nữ phải có những đức tính gì?
- Tôi cần nhất là chung thủy, bởi sự quan tâm và sexy là những yếu tố không bền. Nhưng nếu cô ấy có đủ cả 3 thì dại gì từ chối.
- Anh thích phong cách ăn mặc như thế nào?
- Tôi quan niệm chuyện ăn mặc chủ yếu là phải đúng thời điểm, phù hợp hoàn cảnh. Nhìn chung, tôi thích mặc jean và sơ-mi có chất liệu mỏng, nhẹ, thoáng mát, không giữ hơi nóng bên trong hay gò bó. Tôi cũng thích mang giày thể thao.
Khi tham gia sự kiện hay party, tôi chọn trang phục có tính chất trang trọng hơn. Nhưng chắc chắn là nó sẽ không quá kiểu cách. Bởi như vậy không thể hiện và phản ánh đúng tích cách con người tôi. Phong cách cá nhân là không nên giả tạo và khác biệt so với những gì bạn mặc trong đời thường.
Trang phục giản dị, thoải mái và phù hợp hoàn cảnh là phong cách ăn mặc của Charlie Nguyễn. |
Theo Phong cách Bazaar