Thể loại: Hành động, hài hước
Đạo diễn: Elizabeth Banks
Diễn viên: Kristen Stewart, Naomi Scott, Ella Balinska, Elizabeth Banks, Sam Claflin, Patrick Stewart
Zing.vn đánh giá: 6/10
Charlie's Angels phiên bản 2019 thực chất là phần hậu truyện của hai bộ phim ra mắt đầu thế kỷ XXI. |
Charlie’s Angels lấy bối cảnh nhiều năm sau Charlie’s Angels: Full Throttle (2003). Lúc này, Charlie đã qua đời, còn Bosley đầu tiên (Patrick Stewart) thì chuẩn bị về hưu.
Chuyện phim bắt đầu khi nữ khoa học gia Elena (Naomi Scott) chế tạo ra Calisto - thiết bị cung cấp điện năng tân tiến, nhưng có thể lợi dụng để giết người mà không để lại dấu vết.
Tuy nhiên, cấp trên của cô đã giấu nhẹm chuyện đó và vẫn tiến hành bán sản phẩm cho tỷ phú Brock (Sam Claflin). Song, Calisto bất ngờ biến mất, còn bản thân Elena thì bị truy sát gắt gao.
Cô gái đành phải nhờ tới sự trợ giúp của hai “thiên thần” Sabina (Kristen Stewart) - Jane (Ella Balinska), cùng Bosley mới (Elizabeth Banks), để thành quả của mình không bị biến thành vũ khí hủy diệt.
Gợi nhắc tới loạt phim Kingsman
Được quảng bá là tác phẩm tái khởi động thương hiệu, nhưng Charlie’s Angels phiên bản 2019 thực chất là phần hậu truyện của hai tập phim cùng tên ra mắt hồi đầu thế kỷ XXI.
Bộ phim mới nhắc lại một số hình ảnh, chi tiết quan trọng về bộ ba thiên thần do Cameron Diaz, Lucy Liu và Drew Barrymore thể hiện. Còn nhân vật Bosley của Patrick Stewart vốn từng xuất hiện trong tập phim năm 2000, nhưng khi ấy do Bill Murray thủ vai.
Nhiều chi tiết trong phim khiến khán giả nhớ tới loạt phim điệp viên Kingsman gần đây. |
Charlie’s Angels phiên bản 2019 dễ khiến nhiều khán giả nhớ tới loạt phim Kingsman. Townsend nay là tổ chức điệp viên toàn cầu với nhiều nhóm Bosley và gương mặt thiên thần khác nhau. Sự tương đồng với loạt phim của Matthew Vaughn còn đến từ cách Townsend tuyển chọn, đào tạo mật vụ trẻ.
Kế đến, các thiên thần của Charlie nay sở hữu tủ phục trang, vũ khí, phụ kiện hoành tráng không kém gì Kingsman. Tuyến nhân vật Bosley cũng đóng vai trò lớn hơn khi điều phối, hành động ngay tại hiện trường, tức giống như Merlin (Mark Strong) của Kingsman, thay vì chỉ hỗ trợ về mặt tinh thần như phiên bản gốc.
Trong khi Kingsman tạo điểm nhấn nhờ tính giễu nhại đối với chính dòng phim điệp viên, thì Charlie’s Angels không thể để lại dấu ấn gì quá đặc biệt, thậm chí còn có phần sút kém so với hai tập phim năm xưa.
Dàn thiên thần mới chưa thể làm khán giả quên đi bộ ba Drew Barrymore, Cameron Diaz và Lucy Liu. |
Bộ ba thiên thần trong phim gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài xinh đẹp và hàng loạt bộ phục trang bắt mắt. Song, họ chẳng thể đem tới trường đoạn chiến đấu nào đủ đáng nhớ. Các pha ra đòn trong phim để lộ nhiều tiểu xảo, liên tục bị cắt cảnh.
Đáng tiếc nhất, những nỗ lực thể hiện yếu tố nữ quyền của đạo diễn Elizabeth Banks mới chỉ dừng lại ở bề nổi. Nội dung phim tỏ ra cường điệu khi hầu hết phe chính diện là phái đẹp, còn toàn bộ kẻ ác đều là phái mạnh.
Tính cách nhân vật, kịch bản nhạt nhẽo
Thành công của loạt Charlie’s Angels trước đây phụ thuộc rất nhiều vào diễn xuất và cá tính mạnh mẽ của Cameron Diaz, Lucy Liu và Drew Barrymore. Song, Naomi Scott, Kristen Stewart và Ella Balinska lại không thể hoàn thành nhiệm vụ tương tự.
Tính cách của bộ ba thiên thần mới chỉ được xây dựng một cách hời hợt và không hề có bất cứ sự phát triển nào thuyết phục xuyên suốt thời lượng.
Kristen Stewart có nhiều đất diễn trong phim với biểu cảm đa dạng hơn thường lệ. |
Nhân vật sở hữu nhiều đất diễn nhất là Sabina của Kristen Stewart với sự nổi loạn, bất cần, pha lẫn chút nghịch ngợm, tinh ranh. Trong khi đó, Elena và Jane chỉ mang tới hình mẫu đả nữ thường thấy trong dòng hành động.
Ngoài trừ sự vụng về của nữ khoa học gia trong lần đầu hành động, họ không có nhiều phân đoạn để thể hiện rõ nội tâm, suy nghĩ, ngay cả trong khi làm nhiệm vụ lẫn các mối quan hệ bên ngoài.
Không những thế, tương tác giữa các thành viên trong nhóm là chưa đủ. Charlie’s Angels định hướng Sabina và Jane - hai thiên thần lâu năm - có mối quan hệ “cơm không lành” rồi dần trở nên thân thiết.
Song, mâu thuẫn của họ chỉ đến từ việc Jane “lỡ tay” xô Sabina từ tòa nhà cao tầng ở ngay đầu phim. Quá trình phối hợp của cả hai cứ thế diễn ra trơn tru mà chẳng có thêm cãi vã nào. Do đó, chi tiết họ bỗng nhiên làm lành rồi thể hiện tình cảm với nhau trở nên lạc quẻ và không tạo ra được cảm xúc cần thiết.
Ba diễn viên trẻ khó lòng có thể tỏa sáng trên nền kịch bản nhạt nhẽo, thiếu ấn tượng. |
Phần diễn xuất trong phim có sự chênh lệch rõ rệt. Trong khi Kristen Stewart tỏ ra đa dạng về mặt biểu cảm hơn thường lệ, thì Naomi Scott xem ra lại có bước lùi so với bom tấn Aladdin mới đây.
Tuy nhiên, lỗi không nằm ở ba cô gái, mà bởi phần kịch bản do Elizabeth Banks chấp bút quá nhạt nhẽo. Thay vì tập trung vào yếu tố hành động, phát triển nhân vật, Charlie’s Angels phiên bản 2019 lại sa đà vào nhiều sự kiện không cần thiết.
Quá trình truy tìm Calisto diễn ra một cách rối rắm với nhiều nhiệm vụ riêng lẻ bị kéo dài vô tội vạ. Thật khó hiểu khi các điệp viên hàng đầu thế giới lại chọn xử lý một vụ án đơn giản theo cách quá “cồng kềnh”.
Chưa kể, nữ đạo diễn còn tham lam trong việc cài cắm các nút thắt hay che giấu danh tính kẻ phản diện, nhưng lại chẳng thể giữ kín bí mật khi phim chưa đi quá nửa thời lượng. Đến cuối cùng, Charlie’s Angels chỉ là một bộ phim hành động hạng B rời rạc, chắp vá, và dễ dàng trôi tuột trong tâm trí khán giả.
Nhìn chung, phần phim Charlie’s Angels mới nhất chỉ thỏa mãn được phần nhìn nhờ dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp. Sony có lẽ nên đầu tư hơn cho khâu kịch bản và hành động nếu còn muốn kéo dài thương hiệu trong tương lai.
Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.