Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chất liệu đời sống chảy tràn trong tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018

Vậy đâu là những điều độc đáo tại tuần lễ thời trang nam giới xuân hè 2018?

Tuần lễ thời trang không chỉ bao gồm những show diễn dành cho phái nữ mà đây còn là dịp để các nhà mốt thể hiện tư duy sáng tạo thông qua sự biến hoá trên từng thiết kế trang phục trong thế giới của những người đàn ông.

Rick Owens và Balenciaga chính là hai thương hiệu để lại ấn tượng cho các tín đồ thời trang trong mùa xuân hè 2018.

Sàn catwalk đầy khác biệt

Nhung dieu doc dao tai Menswear Fashion Week anh 1
Các người mẫu Rick Owens bước đi trên những giàn giáo nguy hiểm trước khi đến với sàn runway chính trong show diễn.

Rick Owens được mọi người biết đến với tên gọi "Chúa tể bóng đêm" khi ông trình diễn bộ sưu tập riêng của mình. Trong tuần lễ thời trang năm nay, NTK đã mang độ độc lạ khuấy động làng mốt bằng những trang phục ấn tượng kèm theo không gian đậm vẻ trừu tượng.

Ông biến hóa sàn runway trở thành những giàn giáo trong các công trình kiến trúc nhằm thể hiện cảm hứng về tòa tháp của kiến trúc sư Vladimir. 

Dàn người mẫu phải tốn thời gian khoảng vài phút để đi hết quãng đường khá dài trên giàn giáo, sau đó bước xuống bậc thang rồi tiến vào sàn runway chính để trình diễn những trang phục độc đáo.

Dường như mỗi mùa mốt, Rick Owens đều thay đổi bản thân cũng như làm mới tư duy sáng tạo bằng những hình ảnh xoay quanh cuộc sống hàng ngày.

Nhung dieu doc dao tai Menswear Fashion Week anh 2
Nếu như show diễn của Rick Owens khiến các tín đồ bất ngờ về sự độc đáo, thì Balenciaga lại mang những điều ý nghĩa và gần gũi đến mọi người một cách rất tự nhiên.

Các tín đồ thời trang có nghĩ rằng chỉ với chuyến dã ngoại cuối tuần cùng gia đình lại trở thành nguồn cảm hứng cho những thiết kế của thương hiệu Balenciaga trong mùa mốt xuân hè 2018.

Đúng như vậy, điều đó đã ảnh hướng rất lớn đến tư duy sáng tạo của Demna Gvasalia khi ông đưa mọi người trở về tuổi thơ với những ký ức xoay quanh tình yêu thương từ bậc làm cha mẹ.

Khu rừng nhỏ Boulogne nằm ở quận 16, thành phố Paris chính là địa điểm tổ chức show diễn lần này. Người mẫu đi bộ dọc theo con đường có bóng râm như một cuộc dạo chơi ngày hè. 

Nhung dieu doc dao tai Menswear Fashion Week anh 3
Show diễn Balenciaga đưa người xem về miền ký ức tuổi thơ trong tâm trí của mọi người.

Nhà mốt Pháp như tái hiện lại khung cảnh ý nghĩa của một gia đình trong chuyến dã ngoại mùa hè cùng sự xuất hiện của những người mẫu với nhiều độ tuổi khác nhau từ trẻ em, thanh niên cho đến trung niên hay những người cao tuổi với thần thái chuyên nghiệp và niềm hạnh phúc trên gương mặt. Chính điều đó, đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả khách mời tham dự show diễn xuân hè 2018 của thương hiệu Balenciaga.

Show diễn xuân hè 2018 mang đến điều gì?

Vẫn sử dụng lại "chiêu thức cũ" trên các thiết kế, nhưng trong BST xuân hè 2018, Rick Owens đã vận dụng hết những ý tưởng cùng sự duy mỹ dựa trên cảm hứng từ tòa tháp của kiến trúc sư Vladimir với phong trào nghệ thuật Land Art nổi lên vào năm 1960 tại Mỹ, nhằm đem đến sự gắn kết giữa thiên nhiên và nghệ thuật.

Xuyên suốt show diễn, ông đã bộc lộ cá tính với sự sáng tạo, trí tưởng tượng cường điệu, táo bạo, bất cần trên từng thiết kế. Đó chính là lý do vì sao những sản phẩm của Rick đều được xem như biểu tượng của nghệ thuật thời trang.

Nhung dieu doc dao tai Menswear Fashion Week anh 4
Những mẫu thiết kế khiến giới mộ điệu liên tưởng đến phong trào nghệ thuật Land Art cuối thập niên 60 đề cao sự hoà quyện giữa thiên nhiên và nghệ thuật. 

Bộ sưu tập xoay quanh những gam màu quen thuộc như trắng, đen, xám trên trang phục. Sự liên kết chặt chẽ giữa cảm hứng nghệ thuật và thời trang còn đến từ những mẫu quần dài với kích thước quá khổ hay chiếc áo tank top cut-out được sắp xếp độc đáo.

Cảm hứng trừu tượng trên từng thiết kế cũng thể hiện bằng việc đan xen các chất liệu khác nhau cùng những phom dáng bất đối xứng như đưa người xem đến với buổi triển lãm trong các viện bảo tàng nghệ thuật tại Paris.

Không chỉ thế, thương hiệu còn mang xu hướng áo khoác dáng lửng cùng chiếc túi ngang hông quá khổ lồng ghép vào nhau tạo nên vẻ bắt mắt trên từng nhịp chuyển động của các người mẫu cùng điệu nhạc "I Need A Freak" vang lên như lưu giữ cảm xúc vui tươi của người xem.

Một phụ kiện không thể thiếu trong bất cứ bộ sưu tập nào của Rick Owens chính là đôi boots thể thao cá tính, dường như item này luôn giúp ông thỏa mãn đam mê khác biệt của mình so với nhiều nhà mốt trên thế giới. Rick cũng chia sẻ trên tạp chí Vogue: "Tôi nghĩ rằng trong thời trang, chúng ta cần phải bước qua những điều bình thường để đạt đến cảnh giới của sự kì quái. Bạn sẽ cảm thấy thoả mãn khi bản thân làm được bất cứ thứ gì".

Nhung dieu doc dao tai Menswear Fashion Week anh 5
Balenciaga lại mang đến những điều gần gũi trong show diễn của mình thông qua những mẫu quần jeans loang màu, sơ mi kẻ sọc hay thậm chí một chiếc áo khoác dù được bày bán tại các khu chợ đồ cũ.
Nếu như vào mùa mốt thu đông 2017, hình ảnh thường ngày về những nhân viên văn phòng xuyên suốt show diễn, thì cảm hứng từ buổi dã ngoại đã ảnh hưởng không nhỏ đến bộ sưu tập lần này của nhà mốt Pháp.
 
Nhà thiết kế cũng chia sẻ: "Chúng tôi đã liên tưởng đến hình ảnh những ông bố trong gia đình để thiết kế nên những sản phẩm của mình. Bản thân tôi cảm thấy cuộc sống thật đẹp và ý nghĩa vì được cảm nhận niềm hạnh phúc của họ khi trở thành bố của những đứa trẻ".

Trong khi các nhà mốt trên thế giới cùng chạy theo những xu hướng mang tinh thần vị lai thì Balenciaga lại quay trở về những điều thường nhặt nhất, đây quả thật là một sự kì diệu trong nền công nghiệp thời trang hiện nay.

Tất cả màu sắc đều được Demna Gvasalia hòa phối tinh tế thông qua sự ẩn hiện trên những chiếc áo thun cùng khẩu hiệu "The Power Of Dreams", "Think Big" and "Europa" (Nói lên suy nghĩ của cha mẹ về tương lai tươi sáng của con cái). 

Những mẫu blazer quá khổ, áo polo, trench coat, chiếc quần jeans ba màu hay thậm chí lớp nhựa dẻo bao bọc xung quanh mẫu áo khoác cũ đã sờn màu cũng mang đến mọi người cảm giác thân thuộc và ấm cúng như vòng tay của người cha được lý tưởng hóa từ tư duy sáng tạo mang tên Gvasalia.

Ông cũng chia sẻ thêm: "Đây cũng chính là những người đàn ông mê nhạc 'rock n roll' trước khi kết hôn và có con, hay hình ảnh về một người bố tảo tần quên việc cởi bộ đồng phục công ty mà chạy ngay về nhà chăm sóc những đứa con bé bỏng của mình".



Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm