Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chất' như học sinh Sài Gòn, quay MV hát rap chia tay thời áo trắng

Video hát rap kỷ niệm thời học sinh của các thành viên lớp 12 Lý, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) được dân mạng khen sáng tạo, ý nghĩa.

MV hát rap của học sinh chuyên Lý Để lưu lại kỷ niệm của đời học sinh, các bạn học sinh lớp 12 Lý, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã thực hiện MV hát rap đầy ý nghĩa.

Được ấp ủ từ 3 năm trước và mất gần 9 tháng để viết lời, MV hát rap chia tay mái trường của học sinh lớp 12 Lý, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa mới hoàn thiện trong những ngày cuối cấp.

Đây là sản phẩm "cây nhà lá vườn" 100% khi các thành viên trong lớp thực hiện toàn bộ quá trình từ viết lời, lên kịch bản, hát, đến quay, dựng video.

Nội dung bài hát rap xoay quanh những kỷ niệm một thời gắn bó bên nhau, cũng như cảm xúc của học sinh 12 Lý khi sắp bước sang một chặng mới trong cuộc sống.

Hoc sinh chuyen Tran Dai Nghia hat rap anh 1
MV thể hiện cảm xúc của những bạn học sinh khi sắp phải rời xa mái trường.

Lời ca tếu táo, có chút "ngông" nhưng không kém phần ý nghĩa, lắng đọng. Ví dụ như: "Trường Trần Đại Nghĩa khu C ngắm hoa bay theo chiều gió. Đây là đại bản doanh CL (chuyên Lý) nằm ngay trên phòng hiệu phó..."

Hay là: "Ông cha ngàn năm đã dạy 'học không chơi đánh rơi tuổi trẻ'. Tụi em chơi nốt hôm nay rồi mai lại tiếp tục đèn sách. Trở thành công dân toàn cầu, tự hào Trần Chuyên cô nhé".

Diễn xuất nhập tâm của các "diễn viên tay ngang" trong MV cũng khiến dân mạng thích thú, khen là "chất".

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Công Đạt - thành viên góp phần tạo nên MV - cho biết: "Lớp mình không giỏi nhảy hay hát rap, nhưng nhiều bạn lại có khả năng sáng tác, dựng phim nên bọn mình khá tự tin về sản phẩm làm ra. MV kỷ yếu này mang đúng tinh thần của lớp, với mong muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp của tuổi học trò".

Nam sinh cho hay vì thời gian thực hiện không có nhiều, cậu cùng các bạn đi thu âm, lên kịch bản để hoàn thiện trong 3 tuần đầu tháng 5. Cả lớp khá khó khăn khi vừa phải ôn thi đại học, vừa tranh thủ thời gian rảnh để quay phim.

Hoc sinh chuyen Tran Dai Nghia hat rap anh 2
Các thành viên trong lớp đều gắn bó với nhau như một gia đình. Ảnh: NVCC.

"Mình rất cảm động vì thời gian quay thường vào buổi nghỉ trưa của các bạn. Thời tiết nắng nóng, không được ăn trưa nhưng mọi người rất nhiệt tình và tham gia đông đủ để có được một sản phẩm hoàn thiện như thế này", Đạt kể.

Cậu bạn nói thêm ban đầu, các thành viên chỉ định làm video hài hước, vui nhộn. Sau đó, vì muốn thể hiện cảm xúc khi sắp ra trường, Đạt và bạn cùng lớp tên Lộc đã viết thêm đoạn cuối với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng hơn.

"Mới ngày nào vẫn còn là đứa nhóc ương ngạnh, giờ đã có phần trưởng thành. Giá như thời gian này quay lại, trở về những ngày thơ dại... Vì như chuyến tàu và giờ đã đến ga. Mỗi người một hướng, chỉ mong rằng bạn đừng quên ta", lời tâm sự có phần tiếc nuối của của các cô cậu học trò cuối cấp.

Trước video lần này, nam sinh Nguyễn Công Đạt từng cùng hai người bạn thử sức sáng tác bài Nắng Trần Chuyên nói về tình cảm tuổi học trò. 

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được học sinh gọi thân thương là "Trần Chuyên". Mỗi năm, nhiều cựu học sinh về chụp ảnh cưới trong khuôn viên trường để kỷ niệm mối tình xuất phát từ đây.

Học sinh của trường thường đùa với nhau: "Trần Đại Nghĩa nợ mọi người một mối tình. Nhưng quan trọng là trong ba năm đó bạn có kiếm ra được ẩn số tương lai hay không thôi!".

Chú rể có tâm thiết kế bao lì xì chống 'ế' cho đội bê tráp

Nhân ngày vui của mình, Nguyễn Thanh Bình in hình đại diện trang cá nhân của hội bạn "ế" lên lì xì để mọi người làm quen, kết bạn với nhau.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm