Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chat với 9x gây ấn tượng đặc biệt tại Sao Mai

Với giọng hát mượt mà, nồng ấm, phong thái biểu diễn tự tin và "nhạc cảm" tốt, chàng trai Hà Thành Nguyễn Trần Trung Quân đã chinh phục cả khán giả lẫn ban giám khảo, xuất sắc lọt vào chung kết cuộc thi Sao Mai 2011.

Chat với 9x gây ấn tượng đặc biệt tại Sao Mai

Với giọng hát mượt mà, nồng ấm, phong thái biểu diễn tự tin và "nhạc cảm" tốt, chàng trai Hà Thành Nguyễn Trần Trung Quân đã chinh phục cả khán giả lẫn ban giám khảo, xuất sắc lọt vào chung kết cuộc thi Sao Mai 2011.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất Sao Mai 2011 (19 tuổi), nhưng Nguyễn Trần Trung Quân, sinh viên năm thứ 3 Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, lại tạo ấn tượng mạnh với khán giả bằng giọng hát nồng ấm, tinh tế và phong thái biểu diễn tự tin. Trung Quân đang được coi là “ẩn số” có thể gây bất ngờ tại vòng chung kết toàn quốc Sao Mai năm nay.

Chat với 9x gây ấn tượng đặc biệt tại Sao Mai

Tuy còn rất trẻ, nhưng chàng trai Hà Thành này đã sưu tập rất nhiều giải thưởng ca hát như: Huy Chương Vàng giọng hát hay Hà Nội 2003; Giải nhất liên hoan tiếng hát học sinh sinh viên 2005; Giải ca sĩ triển vọng cuộc thi Ban Nhạc Tốp Hát thành phố 2010; Giải gương mặt sinh viên tài năng toàn quốc Facelook 2010...

Chat với 9x gây ấn tượng đặc biệt tại Sao Mai

Nguyễn Trần Trung Quân "phiêu" trên sân khấu Sao Mai.

Đứng trên sân khấu, Quân luôn giữ vẻ tự tin đĩnh đạc, nhưng ngoài đời cậu lại là một chàng trai khá vui tính, cởi mở, và như nhiều giới trẻ khác, Quân cũng có những sở thích rất "teen" như tụ tập bạn bè, đi ăn, xem phim, nghe nhạc, shopping hoặc "show ảnh điệu".

- Cái tên Nguyễn Trần Trung Quân là bố mẹ Quân đặt để gây ấn tượng hay có ý nghĩa gì không?

- Cũng có nhiều người hỏi em câu đấy, có người còn khuyên em nên đổi tên hoặc cắt bớt tên của mình đi vì ca sĩ ít để tên dài. Nhưng với em cái tên Nguyễn Trần Trung Quân có một ý nghĩa rất lớn đối với em: Nguyễn họ bố, Trần họ mẹ, Trung đệm tên anh ruột của em.

Còn ở nhà, bố mẹ và bạn bè vẫn gọi em bằng cái tên thân mật là Quân Bin.

- Những lúc rảnh rỗi Quân thường làm gì?

- Những lúc rảnh rỗi em thường đi ăn, đi xem phim, đi nghe nhạc hoặc đi shopping. Em có thói quen đi nghe nhạc live cùng bạn bè tại một số quán café, rất vui và thoải mái, đó cũng là cách để mình thư giãn, giảm stress sau những giờ tập luyện và học tập căng thẳng.

Ngoài ra, em cũng rất thích đi tìm mua đĩa và "đóng cửa phòng" nghe nhạc một mình. Cảm giác rất lạ, nhất là khi tìm được một đĩa hay ca sỹ ưng ý, lúc ấy bao nhiêu muộn phiền lo toan chợt tan biến, tất cả nhường chỗ cho cảm xúc "phiêu phiêu", bồng bềnh.

- Ai là người ảnh hưởng nhất tới cuộc sống của em?

- Bố và mẹ là những người ảnh hưởng nhất tới em, họ luôn là những ngường đồng hành cùng em trong tất cả những cuộc thi lớn nhỏ cũng như những vấn đề trong cuộc sống. Bố và mẹ cũng chính là những người định hướng con đường sự nghiệp cho em, ngay từ nhỏ em đã được bố mẹ cho theo học nhạc tại CĐ Nghệ Thuật Hà Nội rồi, sau này em mới chuyển sang Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam.

- Quân đến với cuộc thi Sao Mai như thế nào?

- Cuộc thi Sao Mai là một cuộc thi có tính chuyên môn cao và cũng là cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay có chất lượng từ mặt tổ chức, ban giám khảo cũng như thí sinh. Vì những lẽ đó mà bất cứ một sinh viên Thanh nhạc nào cũng ước vọng một ngày sẽ đứng trên sân khấu của Sao Mai, em cũng không phải là một ngoại lệ. Vì thế, cuộc thi Sao Mai 2011 phát động, em đã hỏi ý kiến thầy cô, gia đình và lập tức làm hồ sơ đăng kí tham dự cuộc thi.

Chat với 9x gây ấn tượng đặc biệt tại Sao Mai
Chat với 9x gây ấn tượng đặc biệt tại Sao Mai

Trẻ trung, năng động là style ưa thích của Quân. Khi đi chơi, Quân thích diện sơ mi với quần ngố, hay áo phông với quần xắn gấu... Khi tham dự các bữa tiệc thì vest lửng là lựa chọn số 1 của Quân. Vừa chững chạc, lịch sự nhưng không kém phần trẻ trung năng động.

- Xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh để giành tấm vé vào chung kết, cảm giác của em bây giờ thế nào?

- Quả thật, việc lọt vào Vòng chung kết Sao Mai 2011 là một bất ngờ cũng như một niềm vinh hạnh vô cùng lớn với em. Trong quá trình thi, có những yếu tố tác động mà có những lúc em cảm thấy mình chưa thực sự cố gắng hết sức. Giờ, khi trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, vừa là một áp lực, vừa là một sự động viên lớn cho em quyết tâm nỗ lực nhiều hơn nữa trong cuộc thi để có những phần thi tốt nhất có thể.

- Vậy theo em, những yếu tố gì đã đem lại "bất ngờ lớn" ấy?

- Sự tập luyện kỹ càng của thầy cô, những lời dặn dò, động viên của gia đình và sự cổ vũ rất nhiệt tình của đông đảo những người bạn của em từ trước đến giờ chính là động lực để em quyết tâm hơn. Cùng với đó là việc theo học ngành Thanh Nhạc, được chuẩn bị về hình ảnh trên sân khấu cũng là điều làm em cảm thấy tự tin hơn khi trình diễn các phần thi.

Ngoài ra, theo đánh giá của thầy cô thì em có lợi thế là được sở hữu một giọng hát dầy, vang, biết tiết chế âm lượng, và nhiều người khen nhạc cảm của em tốt.

- Em đã chuẩn bị gì cho vòng chung kết sắp tới?

- Vòng chung kết này em chuẩn bị khá kỹ về cả tinh thần lẫn bài vở. Về tinh thần em luôn giữ cho mình một tâm lý thoải mái nhất, không nặng nề, luôn hát hết mình. Còn về bài vở, em sẽ hát bằng sự cảm nhận của em, sẽ vẫn đủ về mặt kĩ thuật nhưng sẽ thấy rõ hơn về cảm nhận bằng cả tâm hồn của một người trẻ trong bài hát.

Chat với 9x gây ấn tượng đặc biệt tại Sao Mai
Chat với 9x gây ấn tượng đặc biệt tại Sao Mai

Ngoài ca hát, Quân còn có biệt tài chơi piano rất "đỉnh".

- Quân có nghĩ mình sẽ giành vị trí số 1 trong Sao Mai 2011?

- Em sẽ cố gắng và nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, các thí sinh khác có tuổi đời lớn hơn, kỹ năng sân khấu cũng như thanh nhạc rất tốt, vì thế chưa thể khẳng định được điều gì khi những phần thi chưa diễn ra. Với em vị trí số 1, số 2, hay số 3 không quan trọng. Điều quan trọng nhất là được đứng trên sân khấu Sao Mai và cháy hết mình.

- Sau Sao Mai, kế hoạch tiếp theo của em là gì?

- Sau cuộc thi này, em sẽ quay trở lại trường để học tiếp Trung cấp 3 Thanh nhạc và năm tới em sẽ thi lên hệ Đại học ngành Thanh nhạc. Ngoài ra, em cũng lên kế hoạch cho một sản phẩm âm nhạc riêng trong tương lai và có thể tham dự một số những chương trình ca nhạc trong nước.

Trở thành ca sĩ là con đường mà em đang theo đuổi cũng là ước mơ từ thủa nhỏ của em, em sẽ cố gắng hoàn thành nó một cách tốt nhất. Dẫu biết rằng, con đường âm nhạc chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc phía trước sẽ rất nhiều chông gai và cả cạm bẫy...

Lê Trang

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm