Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Du Dân tất bật làm từ thiện

Dường như để phù hợp với vai trò Đại sứ của Quỹ nhi đồng LHQ (UNICEF), Châu Du Dân đã để râu để cho thêm phần chững chạc.

Châu Du Dân tất bật làm từ thiện

(Zing) – Dường như để phù hợp với vai trò Đại sứ của Quỹ nhi đồng LHQ (UNICEF), Châu Du Dân đã để râu để cho thêm phần chững chạc.

Trong vai trò Đại sứ của UNICEF, anh có muốn thay mặt cho UNICEF nói điều gì không?

Mặc dù đã nhiều lần được mời làm phát ngôn viên cho các sản phẩm thương mại nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy nhiều trọng trách như lần này. Trở thành đại sứ của các hoạt động từ thiện là điều tôi mong muốn nhất. Mang niềm vui đến cho mọi người chính là niềm đam mê của tôi. Là một nghệ sỹ, tôi cảm thấy đây thực sự là cơ hội tuyệt vời để tôi có thể làm điều gì đó có ý nghĩa với xã hội. Đó là cách mà tôi trả ơn cuộc sống.

Châu Du Dân tất bật làm từ thiện
Châu Du Dân đã để râu để cho thêm phần chững chạc.

Anh đã có cơ hội đến thăm những trẻ em bị ảnh hưởng sau trận động đất ở Tứ Xuyên chưa?

Đó là điều chúng tôi sắp làm. Từ giờ trở đi, bất kỳ nơi nào cần, chúng tôi sẽ đến thăm họ.

Anh có làm từ thiện trước khi trở thành Đại sứ UNICEF không?

Có, tôi đã ủng hộ một số tiền nhỏ mà tôi nghĩ không có gì đáng kể để nói ra. Tất cả những gì tôi muốn làm là chung tay giúp đỡ những người khó khăn trên toàn thế giới.

Kế hoạch sắp tới của anh là gì vậy?

Tôi sẽ tới bất kỳ nơi nào mà UNICEF cần, kể cả tới Tứ Xuyên và nhiều nơi khác nữa. Tôi sẽ tới thăm những đứa trẻ ở vùng động đất và bằng hành động sẽ cho các em thấy được sự quan tâm của mọi người dành cho chúng.

Châu Du Dân tất bật làm từ thiện
"Tôi sẽ tới bất kỳ nơi nào mà UNICEF cần, kể cả tới Tứ Xuyên và nhiều nơi khá nữa"

Anh có định kết hợp việc đóng phim với công việc Đại sứ của UNICEF không?

Trước khi nhận công việc này, tôi đã là phát ngôn viên cho Quỹ từ thiện Syinlu chuyên giúp đỡ những đứa trẻ gặp vấn đề chậm phát triển. Thêm nữa, tôi cũng đã tham gia một số hoạt động từ thiện cá nhân và đại chúng. Một ví dụ là hai năm trước, khi có một trận động đất lớn xảy ra ở Nhật Bản, tôi đã mang tình cảm và sự quan tâm của người Trung Quốc tới các bạn Nhật Bản trong một buổi gặp fan Nhật của tôi.

Và bây giờ, các bạn ở Nhật đã bắt đầu quyên góp cho các nạn nhân ở Tứ Xuyên. Điều này khiến tôi thực sự xúc động. Tôi nhận ra đâu là sức mạnh thực sự của TÌNH YÊU. Là một nghệ sỹ, tôi nhận ra rằng tôi có thể dùng ảnh hưởng của mình để giúp đỡ nhiều người. Tôi thấy thật vinh dự khi tôi có thể làm được điều gì đó.

Châu Du Dân tất bật làm từ thiện
"Bạn nhận ra rằng đâu là sức mạnh thực sự của TÌNH YÊU"

Anh nói rằng anh đã là phát ngôn viên cho Quỹ Syinlu và giờ là UNICEF. Anh đã bao giờ nghĩ tới việc tham gia một khóa học để giao tiếp dễ dàng hơn với những trẻ em gặp khó khăn, đặc biệt là những em gặp phải những chấn động tinh thần không?

Tôi sẽ học hỏi thêm để có thể hoàn thành tốt hơn công việc của một phát ngôn viên. Về chuyện giao tiếp với những em gặp chấn động tinh thần, tôi cho rằng đây cũng là một lĩnh vực quen thuộc với tôi. Như các bạn đã biết, tôi đóng vai chính trong MARS năm năm trước đây và hầu hết câu chuyện là giải quyết các vấn đề về tâm lý. Tôi đã phải đến một số nơi để tìm hiểu về những người bị ảnh hưởng bởi các vấn đề tâm lý. Vì thế với tôi, đây sẽ là điểm trọng tâm khi đảm đương vai trò Đại sứ của UNICEF.

Anh đã có kế hoạch cụ thể để tới thăm trẻ em ở Tứ Xuyên chưa?

Vẫn chưa có gì chắc chắn nhưng sẽ sớm thôi.

Châu Du Dân tất bật làm từ thiện
"Tôi sẽ học thêm để có thể hoàn thành tốt hơn công việc của một phát ngôn viên"

Anh có gợi ý gì để giúp các em vượt qua những tổn thương về cảm xúc không?

Chúng tôi đã gợi ý các bạn hãy quyên góp những vật liệu để các em có thể vẽ vì thông qua hội họa, bạn có thể biết được điều gì thực sự đang diễn ra trong đầu các em và nhờ đó, chúng ta có thể giúp các em hiệu quả nhất. Hội họa không bao giờ nói dối, chúng có thể thể hiện được nỗi buồn, sự tức giận, nỗi đau thông qua những bức tranh và đây là cách hữu ích để giúp các em phục hồi tinh thần sau thảm họa.

Châu Du Dân tất bật làm từ thiện

Anh có tự tin có thể thu hút mọi người tham gia vào hoạt động này?

Chúng tôi đã đoàn kết những người Trung Quốc và thậm chí là nhân loại trên thế giới chung tay vì thảm họa ở Tứ Xuyên. Tôi chỉ là một phần nhỏ trong đó, có rất nhiều anh hùng vô danh xứng đáng được tôn vinh vì hành động dũng cảm của họ. Đây phải là một hành động nên làm liên tục. Bên cạnh việc quyên góp tiền cũng như xây nhà mới cho họ, hãy giúp họ bình phục về mặt tinh thần nữa. 

Mi Lan

Theo Asia

Bài liên quan

>> Châu Du Dân không thích sinh nhật
>> ‘Kẻ thù’ mới của Zai Zai
>> Zai Zai muốn “hun” Ngô Kiến Hào
>> Cùng Châu Du Dân đi "Đấu trà”
>> Anh Zai đẹp “zai” trở lại
>> Zai Zai ghen với Ngô Kiến Hào
>> Zai Zai bí mật gặp fan
>> Châu Du Dân và Từ Hy Viên có thật sự chia tay?
>> Zaizai tiết lộ chuyện chia tay
>> Châu Du Dân: "Tình yêu thành tình thân cũng tốt"
>> Zaizai choáng… vì bị fan ôm
>> Châu Du Dân giã từ fan teen

Theo Asia

Bạn có thể quan tâm