Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Gia Kiệt không muốn 'bắt chước' Lý Hải

Chàng ca sĩ đắt show nhất, được yêu thích nhất tại các tỉnh miền Tây đang có nhiều dự định tấn công thêm thị trường âm nhạc phía Bắc và tổ chức liveshow hoành tráng để đời trong năm nay.

Châu Gia Kiệt không muốn 'bắt chước' Lý Hải

Chàng ca sĩ đắt show nhất, được yêu thích nhất tại các tỉnh miền Tây đang có nhiều dự định tấn công thêm thị trường âm nhạc phía Bắc và tổ chức liveshow hoành tráng để đời trong năm nay.

- Vừa qua, Châu Gia Kiệt khá “im hơi lặng tiếng” trên báo chí, phải chăng anh đang có hướng “đổi nghề” hay ấp ủ một dự án âm nhạc hoành tráng?? (giới thiệu về dự án âm nhạc gần đây nhất)

- Thời gian này tôi đang bận rộn hoàn thành để chuẩn bị phát hành album Vol. 8 trong thời gian tới đây. Sau khi tung album dự định có nhiều ca khúc hot này tôi cũng lên kế hoạch chuẩn bị thực hiện lveshow hoành tráng tại sân vận động Quân khu 7, TP. HCM. Có thể tôi sẽ tổ chức thêm ở miền Tây và miền Trung nữa, tôi nghĩ là có quá nhiều điều bất ngờ đáng xem trong liveshow của tôi đấy.

Châu Gia Kiệt không muốn 'bắt chước' Lý Hải

- Thử sức trong một số vai diễn của phim truyền hình, tuy nhiên không gây được dấu ấn, anh có nghĩ mình đã lãng phí thời gian và công sức vào một lĩnh vực không phù hợp với mình hay không?

- Tôi nghĩ cũng bình thường mà, nhiều ca sĩ, người mẫu cũng đóng phim ầm ầm đấy chứ, chẳng lẽ ai đi đóng phim cũng lãng phí thời gian sao??? Tôi đã phải từ chối quá nhiều lời mời tham gia phim ảnh vì công việc chính của tôi là ca hát, hơn nữa tôi quá bận và kín show nên tôi không có thời gian đi đóng phim đươc.

Vai diễn đầu tiên của tôi trong bộ phim Chuyện tình yêu khá thú vị, giúp tôi hiểu hơn về lĩnh vực điện ảnh và cho tôi nhiều bài học, kinh nghiệm. Tôi không đóng phim để ghi dấu ấn với khán giả, tôi chỉ muốn mình hoàn thành tốt nhất có thể. Tôi là một ca sĩ nên đóng một bộ phim mà chưa để lại được ấn tượng cũng là điều dễ hiểu thôi.

- Châu Gia Kiệt là cái tên nổi tiếng khắp lục tỉnh Tây Nam Bộ. Anh có nghĩ mình sẽ tấn công các thị trường âm nhạc khác hay không, ví dụ như miền Bắc..?

-Thật sự thì Kiệt không phải là một ngôi sao ca nhạc lớn nhưng cũng không phải là không ai biết đến mình. Tôi là ông vua miền Tây và đã chinh phục được khán giả miền Trung, sắp tới tôi đang mở rộng thị trường ra miền Bắc và tôi tin rằng mình sẽ chinh phục được khán giả miền Bắc. Tôi muốn chứng minh cái tên Châu Gia Kiệt không ai là không biết đến.

Châu Gia Kiệt không muốn 'bắt chước' Lý Hải
Châu Gia Kiệt không muốn 'bắt chước' Lý Hải

- Xem ra quá tự tin về mình rồi, nhưng nhiều ca sĩ thà nổi tiếng ở Sài Gòn còn hơn là đắt show diễn tỉnh như anh đấy?

- Mỗi người có một cách lựa chọn, có một số phận và định mệnh rồi. Tôi chắc sinh ra chỉ để đi diễn tỉnh và được khán giả miền Tây hâm mộ chăng? Nơi nào có khán giả, nơi nào muốn nghe tôi hát thì tôi sẽ đến. Hát tỉnh cũng có nhiều điều thú vị mà chưa chắc sân khấu trong thành phố cũng có đâu.

Tôi ít được mời trong các sân khấu Sài Gòn có lẽ vì tôi không có duyên thôi chứ dòng nhạc của tôi cũng có tệ đâu chứ.

- CGK từng phát biểu với báo giới là không dám yêu vì sợ “mất fan”, tuy nhiên các ca khúc do anh thể hiện mang chủ đề về tình yêu lại chiếm nhiều nhất. Phải chăng anh vẫn có một mối tình âm thầm nào đấy???

- Tôi vẫn chưa có bạn gái để chia sẻ với khán giả, do thời gian vừa qua tôi dốc toàn bộ thời gian tâm sức vào ca hát và kinh doanh nên không có thời gian để yêu, cười.

- Hiện nay, các ca sĩ thường để báo chí chú ý bằng các scandal, hình như CGK là ca sĩ “miễn nhiễm” với scadal???

- Mọi ca sĩ dường như đều có người quản lý, có công ty lên chiến lược PR hình ảnh khác nhau, nhưng tôi thấy nhiều ca sĩ họ chỉ mang đến hình ảnh còn sản phẩm của họ chưa thực sự chất lượng lắm đâu, mà khán giả thì muốn nghe mình hát chứ không phải muốn ngắm mình hát. Do vậy tôi không chọn hình thức PR như nhiều ca sĩ vẫn làm hiện nay.

Châu Gia Kiệt không muốn 'bắt chước' Lý Hải

Nhiều người thích scandal để nổi tiếng, nhưng đó không phải là cách tôi lựa chọn, tôi tự hào vì mình là một ca sĩ có lương fans khá lớn không kém ai và hình ảnh thì trong sạch. Tôi không thích gây sự chú ý bằng những chiêu thức rẻ tiền như đưa chuyện riêng tư của mình phơi bày trên mặt báo, hay khoe người yêu…

Tôi đã từng nói rằng tôi không thích mình là một ca sĩ được yêu thích chỉ vì đẹp trai và có nhiều tiền để tự lăng-xê bản thân. Có thể trong khoảnh khắc nào đó, tôi sẽ may mắn vụt sáng. Nhưng điều đó ngắn ngủi lắm, và nếu như rơi xuống, bạn sẽ hoàn toàn mất tên, vậy nên scandal không có trong suy nghĩ của tôi.

- Nhiều người nói anh bắt chước Lý Hải từ phong cách đến dòng nhạc, hay cách thể hiện trên sân khấu, anh nghĩ sao?

- Thật sự là sai lầm khi mọi người so sánh tôi bắt chước Lý Hải về phong cách và dòng nhạc vì dòng nhạc của tôi theo đuổi có thể làm nổ tung sân khấu mà nhiều ca sĩ khác không thể làm được. Về điều này tôi không nói quá đâu nếu như có dịp các bạn xem tôi biểu diễn trên sân khấu có thể chứng minh được những gì tôi nói là đúng sự thật. Tôi lúc nào cũng muốn làm mới mình khi đứng trên sân khấu và tôi luôn tâm niệm rằng, bắt chước là sự tụt hậu. Do đó đừng so sánh tôi với Lý Hải và ngược lại.

Châu Gia Kiệt không muốn 'bắt chước' Lý Hải

- Được biết anh có mức cát xê cao và rất đắt show ở tỉnh, anh có thể tiết lộ thu nhập của mình một tháng chứ?

- Điều này tế nhị quá, cho tôi không trả lời câu hỏi này nhé. Nhưng tôi sống được bằng nghề mà ít ca sĩ nào có thể làm được như vậy!

T. Ngọc

Theo Bưu điện Việt Nam

Photo: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm