Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Kiệt Luân bị nghi 'nhái' sao Hàn

"Ông hoàng nhạp pop" xứ Đài đã gây thù chuốc oán với không ít người khi chỉ trích Gangnam Style và làn sóng Hàn.

Châu Kiệt Luân bị nghi 'nhái' sao Hàn

"Ông hoàng nhạp pop" xứ Đài đã gây thù chuốc oán với không ít người khi chỉ trích Gangnam Style và làn sóng Hàn.

Rắc rối của Châu Kiệt Luân bắt đầu từ khoảnh khắc anh nhận giải Nghệ sĩ nam nổi tiếng nhất do cổng thông tin phổ biến Trung Quốc là Baidu trao tặng. Trên sân khấu, chàng nghệ sĩ đa tài xứ Đài đã có một bài phát biểu đầy "đụng chạm".

"Gangnam Style hài hước và vui vẻ nhưng âm nhạc Trung Quốc xuất sắc và hay hơn thế. Chúng ta không nên bắt chước làn sóng Hàn. Tất cả các nghệ sĩ phải đoàn kết lại và đừng bao giờ thực hiện Gangnam Style nữa" - Châu Kiệt Luân kêu gọi.

Ngay lập tức, câu nói của Châu Kiệt Luân đã khiến fan Hàn nóng mặt. Không những thế, anh còn không có được sự ủng hộ của báo giới... Hong Kong. Một tờ báo Hương cảng đã cho rằng lời nói và hành động của Châu Kiệt Luân hoàn toàn bất nhất.

"Bìa album mới của Châu Kiệt Luân gần như là bản sao chép hình ảnh của thành viên 2PM Woo Young. Ngay cả kiểu tóc cũng giống. Thật là mâu thuẫn khi Châu Kiệt Luân nhái nghệ sĩ Kpop và kêu gọi người khác ngừng bắt chước làn sóng Hàn" - tờ báo viết.

Châu Kiệt Luân bị chỉ trích vì có hình ảnh giống với Woo Young của 2PM.

Năm 2005, Thành Long cũng gặp một sự cố tương tự. Ngôi sao võ thuật này từng mạnh miệng phát biểu: "Tôi thấy thật không vui chút nào. Tôi không hài lòng với thành công này. Người Trung Quốc phải đứng bên nhau để cạnh tranh chống lại Hollywood và làn sóng Hàn". Thế nhưng thời điểm đó, Thành Long lại mời một ngôi sao Hàn Quốc là Kim Hee Sun tham gia bộ phim Thần thoại của anh. Sự trái ngược trong hành động và lời nói này cũng khiến Thành Long phải hứng chịu không ít lời chỉ trích.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm