Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháu trai đoạt mạng bà nội lĩnh 11 năm tù

Bị bà mắng chửi sau khi đi chơi về, Quân dùng áo siết cổ nạn nhân cho đến tắt thở. Cơ quan chức năng xác định, nam thanh niên hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Ngày 19/4, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Cao Anh Quân (18 tuổi, trú xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) về tội Giết người.

Doat mang ba anh 1
Cao Anh Quân tại phiên tòa. Ảnh: Hồ Nguyên.

Cáo trạng nêu, tối 22/8/2016, Cao Anh Quân (lúc đó 17 tuổi) đi chơi về thì bị bà nội là Trần Thị Hiếu (80 tuổi) la mắng. Quân nói bà im lặng để mình ngủ nhưng bà Hiếu vẫn tiếp tục mắng chửi.

Thanh niên 17 tuổi sau đó đi đến giường bóp cổ bà và dùng áo siết cổ nạn nhân đến tắt thở.

Gây án xong, Quân mang chiếc áo đi vứt xuống một con kênh ở xã Quảng Phú.

Sáng hôm sau, mọi người phát hiện nạn nhân tử vong cùng nhiều vết hằn trên cổ nên đã trình báo đến công an. Trung tâm giám định Y khoa - Pháp y tỉnh Quảng Bình kết luận, nạn nhân chết do bị siết cổ.

Cơ quan điều tra sau đã đưa Quân đi giám định pháp y tâm thần. Kết quả cho thấy, trước, trong và sau thời điểm gây án, nam thanh niên chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Doat mang ba anh 2
Thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Thiên Sơn.

Tại phiên xử, bà Trịnh Thị Nhung (mẹ Quân) cho biết bị cáo mồ côi cha, sống với mẹ và bà nội từ nhỏ. Đêm xảy ra án mạng, bà Nhung đi khỏi nhà có việc nên không can ngăn được con mình gây án. Người phụ nữ này xin tòa xét tình tiết con trai mình không được bình thường để giảm án cho Quân.

Cuối phiên xử, HĐXX tuyên Cao Anh Quân 11 năm tù.  

Cháu đánh chết bà nội lĩnh án tử hình

Tức giận vì bị đuổi khỏi nhà, Huy dùng cây gỗ đập đầu làm bà nội tử vong, 2 em họ trọng thương. Hung thủ trả giá cho tội ác của bằng bản án tử hình.

 

Văn Được

Bạn có thể quan tâm