Là biểu tượng bất diệt của văn hóa xe thể thao Nhật Bản, Toyota Supra thế hệ thứ 4 được nhiều người chơi xe tìm mua trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam. |
Mặc dù thế hệ thứ 5 đã được giới thiệu từ tháng 1/2019, Toyota Supra Mk IV vẫn chiếm được cảm tình của các tín đồ tốc độ nhờ vào thiết kế vượt thời gian, khả năng nâng cấp vô tận và không "vay mượn" công nghệ từ BMW Z4 như chiếc Mk V. |
Được ra mắt từ năm 1993, mẫu JDM với tuổi đời hơn 30 năm vẫn có giá trị lớn trên thị trường. Mới đây, một chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 4 (mang mã A80) vừa được đấu giá thành công với số tiền 49.500 USD. |
Mặc dù cao hơn mức giá khởi điểm 46.440 USD của mẫu Supra đời mới, điều làm nên sự đặc biệt của chiếc xe này là odo đã đã mức 388.199 dặm, khoảng 624.746 km. |
Con số này tương đương 15,6 vòng xích đạo của Trái Đất. Ngoài ra, chiếc xe này cũng đã di chuyển trung bình một năm khoảng 20.153 km, gấp 5,1 lần hành trình Bờ Đông - Bờ Tây theo con đường huyền thoại Route 66 ở Mỹ. |
Chiếc Toyota Supra này được mua mới bởi một doanh nhân tại Florida và thường xuyên được ông sử dụng. Chiếc xe được đổi sang màu sơn xanh vào đầu những năm 2000. |
Vào đầu năm 2024, chiếc Toyota Supra này được tu sửa nhẹ, bao gồm thay mới toàn bộ cụm đèn hậu, trước khi được rao bán trên một sàn đấu giá trực tuyến. |
Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn không thể tránh được những tác động thời gian. Viền kính chắn gió sau bị ăn mòn, trong khi chân cánh gió sau bị bong tróc sơn. |
Xe được trang bị bộ mâm mạ chrome 5 chấu kích thước 17 inch kích thước 245/40 ở cầu trước và 275/40 ở cầu sau, đi kèm kẹp phanh màu đỏ và lốp Toyo Proxes R888R. |
Nội thất chiếc Toyota Supra được bọc da màu be Ivory, tuy nhiên bề mặt đã rách nát và cần được thay thế. Cụm motor điều khiển ghế cũng không còn hoạt động được. |
Trong khi đó, hệ thống lái bánh răng và thanh răng trợ lực cảm biến tốc độ bị rò rỉ dầu và cần được bảo dưỡng. Tay nắm cần số, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm và trợ lực cửa khoang hành lý đã được thay thế. |
Chiếc Toyota Supra này được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 2JZ-GTE twin-turbo dung tích 3.0L. Xe được làm lại máy tại mức odo khoảng 402.000 km. |
Mẫu JDM này cũng được nâng cấp nhiều "đồ chơi" như module đánh lửa HKS Twin Power, bánh răng trục cam HKS, bộ điều khiển tăng áp Greddy Profec B II, bugi và lọc gió dạng nón cho bộ intercooler, ống xả GReddy... |
Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp của Getrag và hệ dẫn động cầu sau. Tại thị trường Mỹ và Canada, Toyota Supra Mk IV có công suất tiêu chuẩn 324 mã lực và mô-men xoắn 427 Nm. |
Sau hơn 30 năm, chiếc Toyota Supra này như một viên kim cương thô cần được mài dũa trước khi trở lại thời kỳ huy hoàng. Mức giá trung bình của mẫu JDM này trên thị trường xe cũ khoảng 65.000 USD, và cao nhất lên đến 176.000 USD. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.