Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy 420 km/h, Bugatti Chiron gầm rú như phản lực

Tốc độ tối đa của Bugatti Chiron đến giờ vẫn là bí ẩn. Mặc dù vậy, chỉ cần chạy với tốc độ giới hạn 420 km/h, nó đã đủ gây phấn khích.

Tốc độ tối đa của Bugatti Chiron là một vấn đề phức tạp. Một số người nói nó không thể đạt tốc độ của Koenigsegg Agera RS, một số khác đơn giản tin rằng họ không có hứng thú phải chứng minh gì cả, ít nhất là thời điểm này. Koenigsegg Agera RS có thể đạt tốc độ tối đa 457,5 km/h.

CEO của Bugatti Stephan Winkelmann nói rằng bản thân ông không biết Chiron nhanh đến mức nào vì “thử tốc độ không phải ưu tiên của hãng”. Ông này trước đó thừa nhận Chiron không để đạt mức tốc độ 483 km/h, nhưng là vì không có loại lốp nào được chứng nhận có thể chịu được tốc độ đó.

Mặc dù vậy, ngay cả với mức tốc độ giới hạn điện tử, Chiron vẫn có thể đạt 420 km/h. Nếu bạn tò mò xem khi đó siêu xe này gầm rú ra sao, hãy xem video bên dưới:

Bugatti Chiron tăng tốc lên 420 km/h Chiron mất khoảng 4,3 km để đạt tốc độ từ 0 đến 420 km/h.

Màn thử tốc độ này được tiến hành tại Florida (Mỹ). Bugatti Chiron cần quãng đường 4,3 km chạy thẳng để đạt được mức tốc độ 420 km/h.

Nhờ khối động cơ W16 tăng áp, tiếng kêu của nó giống như một chiếc máy bay phản lực đang cất cánh, khiến bất cứ ai cũng phải phấn khích.

Chiron là siêu xe kế nhiệm mẫu Veyron. Model này được sản xuất giới hạn 500 chiếc. Mỗi năm, nhà máy của hãng tại Pháp có thể cho ra đời tối đa 70 chiếc với giá từ 2,7 triệu USD cho mỗi chiếc.

Bugatti Chiron được trang bị động cơ quad-turbo W16 dung tích 8 lít sản sinh công suất 1.479 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.600 Nm tại dải vòng tua 2.000-6.000 vòng/phút. Chiron có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/h trong chưa tới 6,5 giây và 0-300 km/h dưới 13,6 giây. Giới hạn tốc độ điện tử của Chiron là 420 km/h.

Theo tính toán của hãng, chiếc Chiron cuối cùng sẽ xuất xưởng vào năm 2023. Khi đó, hãng sẽ tung một model khác để thay thế nó.

Siêu xe đồ chơi Bugatti Chiron có thể di chuyển 20 km/h

Lần đầu tiên một chiếc Bugatti Chiron lego kích thước bằng siêu xe thật có thể di chuyển bình thường trên đường.

Minh Đăng

Bạn có thể quan tâm