Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy di tích lịch sử cấp quốc gia ở Thái Bình

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Đình Lưu (huyện Đông Hưng, Thái Bình), là khu vực thuộc khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia được công nhận.

Ngọn lửa thiêu rụi ngôi đình cổ hơn 300 tuổi sau 2 giờ đồng hồ Ngôi đình cổ Lưu Xá, một trong những di tích lịch sử cấp quốc gia tại xã Đông Phương (huyện Đông Hưng, Thái Bình), chỉ còn là tàn tích sau 2 giờ cháy lớn vào ngày 27/11.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào trưa ngày 27/11 tại di tích lịch sử quốc gia Đình Lưu thuộc xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, Thái Bình.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nhiều người thấy lửa và khói phát ra từ phía gian thờ chính của đình, sau đó nhanh chóng bao trùm lấy toàn bộ gian nhà.

Chay di tich lich su QG dinh Luu,  Thai Binh anh 1

Vụ hỏa hoạn tại nơi được chứng nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Ảnh: Ánh Ngọc.

Phát hiện hỏa hoạn, người dân đã hô hoán những người trong đình thoát ra ngoài và cùng nhau tìm cách đưa nước vào trong khống chế ngọn lửa.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Đức Cường, Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Đông Hưng, cho biết sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, phối hợp với các lực lượng PCCC, lực lượng địa phương để chỉ đạo dập lửa.

Chay di tich lich su QG dinh Luu,  Thai Binh anh 2

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, gian nhà trong khu di tích bị thiêu rụi. Ảnh: Ánh Ngọc.

"Đến 13h30 cùng ngày ngọn lửa cơ bản được khống chế, hiện chưa có thông tin liên quan đến thương vong về người trong vụ cháy", ông Cường nói.


Chay di tich lich su QG dinh Luu,  Thai Binh anh 3

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại di tích lịch sử quốc gia Đình Lưu thuộc xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, Thái Bình (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

 


Nhà thờ cổ 130 tuổi tan hoang sau vụ hỏa hoạn giữa đêm

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội trong đêm thiêu rụi toàn bộ phần mái và nội thất của nhà thờ cổ 130 năm tuổi tại Nam Định.



Trần Anh

Bạn có thể quan tâm