Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cháy hàng' khi vừa mở bán, Xiaomi đã giao được bao nhiêu xe điện SU7?

Xiaomi xác nhận sedan điện SU7 đã đạt cột mốc doanh số tương đối ấn tượng chỉ trong vòng 43 ngày.

Xiaomi SU7 gần như "cháy hàng" cho đến hết năm 2024. Ảnh: Xiaomi.

Trong ngày 15/5, Xiaomi phát đi thông báo xác nhận vừa hoàn tất bàn giao chiếc Xiaomi SU7 thứ 10.000 cho khách hàng đặt trước. Như vậy kể từ thời điểm bắt đầu bàn giao những mẫu Xiaomi SU7 đầu tiên đến tay khách hàng vào ngày 3/4, Xiaomi đã đạt cột mốc doanh số 10.000 xe trong vòng 43 ngày.

Trước số lượng đơn hàng tăng cao, Xiaomi được cho là sẽ bắt đầu tăng công suất cho nhà máy của mình ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Thời gian làm việc mỗi ngày sẽ được điều chỉnh từ 8 giờ lên thành 16 giờ, giúp sản lượng hàng tháng có thể tăng lên gần 20.000 xe.

Chuyên trang Car News China dẫn lời ông Lei Jun - CEO đồng thời là nhà sáng lập Xiaomi - cho biết nhà máy ở Bắc Kinh từng có thể sản xuất 40 xe điện SU7 mỗi giờ, tương đương năng suất một xe điện sau mỗi 76 giây.

Trong một chương trình tương tác, Xiaomi tiết lộ quy trình sản xuất ca kép tại nhà máy ôtô điện của mình ở Bắc Kinh đã được thực hiện từ ngày 1/5.

Nguồn tin từ Cailin cho biết Xiaomi cũng đã tăng cường lượng linh kiện nhập về cho nhà máy, từ 10.000 bộ mỗi tháng lên thành 18.000 bộ mỗi tháng. Tập đoàn công nghệ này cũng được cho là đã bắt đầu tuyển dụng thêm nhân công từ đầu tháng 4.

Xiaomi SU7 anh 1

Xiaomi hoàn thành bàn giao 10.000 xe điện SU7 đầu tiên trong 43 ngày. Ảnh: Xiaomi.

Được ra mắt lần đầu vào ngày 28/3, Xiaomi SU7 đã ghi nhận số lượng đơn đặt trước vượt quá 100.000 lượt, khiến mẫu sedan điện này gần như rơi vào cảnh cháy hàng cho đến hết năm 2024.

Tính đến ngày 15/5, thời gian khách hàng phải chờ để nhận Xiaomi SU7 bản Standard là khoảng 29-32 tuần. Với phiên bản Pro, thời gian chờ là 30-33 tuần còn những khách hàng đặt mua Xiaomi SU7 Max phải chờ tối đa 36 tuần mới được nhận xe.

Giai đoạn 2 của nhà máy ôtô điện Xiaomi tại Bắc Kinh sẽ bắt đầu được triển khai vào cuối năm nay, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Động thái này sẽ giúp công suất thường niên theo lý thuyết của nhà máy tăng gấp đôi, từ 150.000 xe/năm như hiện tại lên thành 300.000 xe/năm.

Chuyên trang Car News China cho biết Xiaomi có kế hoạch xây dựng thêm 219 showroom tại 46 thành phố khác nhau trên khắp Trung Quốc.

“Chúng tôi đang nỗ lực để tăng năng lực sản xuất, đảm bảo hoàn thành mục tiêu doanh số 100.000 xe trong năm nay”, ông Lei Jun nhấn mạnh.

Xiaomi SU7 anh 2

Khách tham quan xếp hàng chờ được trải nghiệm Xiaomi SU7 tại triển lãm Beijing Auto Show 2024 tổ chức ở Bắc Kinh (Trung Quốc) hồi cuối tháng 4.

Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của tập đoàn công nghệ Xiaomi. Mẫu sedan điện này có tổng cộng 3 phiên bản bao gồm Standard (29.900 USD), Pro (34.000 USD) và Max (41.500 USD).

Max - phiên bản cao cấp nhất của Xiaomi SU7 - được Xiaomi trang bị bộ pin Qilin dung lượng 101 kWh của CATL, cung cấp khả năng di chuyển trên quãng đường tối đa 800 km sau mỗi lần sạc đầy. Nhờ cấu hình 2 motor điện kết hợp cùng hệ dẫn động 2 cầu trên cấu trúc điện 800 V, xe sở hữu công suất tối đa 673 mã lực và mô-men xoắn cực đại 838 Nm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xiaomi SU7 mới lăn bánh 39 km đã hỏng nặng không thể sửa

Một chiếc Xiaomi SU7 được báo cáo rơi vào tình trạng hư hỏng đến mức không thể sửa chữa, dù chỉ mới lăn bánh được 39 km.

Khách Trung Quốc xếp hàng xuyên đêm đợi lái thử Xiaomi SU7

Lịch lái thử của Xiaomi SU7 được đại lý xếp sẵn đến 3 giờ sáng nhưng vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu khách hàng.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm