Winner 150 là mẫu xe côn tay đầu tiên Honda đưa vào lắp ráp tại Việt Nam. So với những đối thủ cùng phân khúc, liên doanh Nhật Bản mất nhiều thời gian hơn để xây dựng lượng người dùng trung thành cho Winner 150.
Sau hơn 3 tháng bán ra, hãng lựa chọn hơn 40 biker cũng là những khách hàng sở hữu Honda Winner 150 thực hiện hành trình đến 4 đỉnh cực Đông, Tây, Nam, Bắc của Việt Nam.
Chặng đầu tiên quy tụ 14 biker chinh phục cực Nam trong hành trình 600 km từ Phan Thiết đến mũi Cà Mau. Đây là cung đường được đánh giá không mấy khó khăn khi đoàn chỉ phải di chuyển ở các tuyến đường gần biển, nội đô và quốc lộ.
Dàn Honda Winner 150 di chuyển trời mưa trên đoạn đường ở Cà Mau. |
Xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Thiết, hơn 10 biker cầm lái Honda Winner 150 chạy đến khu đồi cát Mũi Né. Tuyến đường đẹp và ít phương tiện là điều kiện tốt để thử khả năng tăng tốc cũng như vận hành ở tốc độ cao của mẫu xe côn tay Honda.
Tay ga với độ đàn hồi tốt, tay côn nhẹ giúp người lái sang số, tăng tốc đầy cảm giác và phấn khích. Ở cấp số 5 duy trì tốc độ 60-70 km/h, động cơ có chút ỳ nhưng khẽ chuyển lên số 6, sự khác biệt thể hiện rõ khi chiếc xe lướt đi khá nhẹ nhàng và đạt tốc độ 90 km/h chỉ ở vòng tua máy 5.000-6.000 vòng/phút.
Mẫu côn tay 150 phân khối với khả năng vận hành mạnh mẽ. |
Cũng ở ngày di chuyển đầu tiên này người viết được cầm lái chiếc Honda Winner 150 độ phong cách đường trường đầu tiên ở Việt Nam.
Với bộ phụ kiện như khung chống đổ, bảo vệ tay, 3 thùng để đồ phía sau, lốp gai cỡ lớn và dàn áo dán decal ý tưởng camo, chiếc xe trở nên khác biệt và nổi bật so với dàn Winner 150 nguyên bản chạy cùng đoàn.
Mặc dù vậy, khả năng vận hành của chiếc côn tay độ này không ổn định và lướt bằng những chiếc Winner 150 khác.
Ở ngày thứ 2 và thứ 3 của hành trình, các biker di chuyển trên các cung đường đô thị, quốc lộ và khám phá những địa danh du lịch của Mỹ Tho, Cần Thơ và Sóc Trăng như bến Ninh Kiều, chùa Dơi.
Cảm xúc của người lái và khả năng vận hành của Honda Winner 150 thể hiện một cách đầy đủ ở ngày cuối từ Sóc Trăng đến mũi Cà Mau với quãng đường hơn 200 km.
Ở cung đường này có khá nhiều đoạn đường đang được sửa chữa, nâng cấp nên xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi và cả những đoạn đất đá lởm chởm, Honda Winner 150 với lốp kích thước lớn phát huy ưu điểm bám đường. Tại những đoạn đường nhiều đá dăm dễ trượt nhưng Winner 150 vẫn không bị tròng trành và dễ dàng vượt qua.
Hành trình đến mũi Cà Mau kết thúc khi hoàng hôn buông xuống. |
Hơn 100 km từ thành phố Cà Mau đến cực Nam đất Mũi là đoạn đường với mặt đường xấu và có nhiều ổ gà. Nếu di chuyển tốc độ cao xe dễ bị lạng và trượt ngã, tuy nhiên với Honda Winner 150 và một chút kinh nghiệm người lái, xe băng qua không mấy khó khăn. Trên con đường độc đạo dẫn ra mũi Cà Mau còn có nhiều cây cầu với độ nghiêng lớn, khi ôm cua, Honda Winner 150 cũng khá ổn định.
Khi đoàn biker vào đến vị trí cột mốc cực Nam cũng là lúc trời tối. Ở khoảng không với màn đêm bao phủ đèn pha LED của Honda Winner 150 chiếu sáng với độ góc chiếu rộng khá ấn tượng. Hơn 10 chiếc côn tay bật đèn LED di chuyển trên cây cầu bao quanh ven biển còn tạo thành một vệt sáng đẹp nhìn từ flycam.
Sau hành trình hơn 700 km, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Honda Winner 150 vào khoảng 1,4-1,5 lít/100 km. Đổ đầy bình, phải chạy hơn 70 km, vạch xăng đầu tiên trên bảng đồng hồ mới sụt giảm.
Ở hành trình dài, dù tạo ấn tượng với động cơ vận hành êm và bốc, tiết kiệm nhiên liệu nhưng một nhược điểm ở mẫu côn tay 150 khân khối của Honda là thiết kế yên xe mỏng và cứng khiến người lái hơi mỏi lưng.