Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy thử Mitsubishi Outlander Sport: Lấy vận hành làm ưu thế

Chiếc SUV compact của Mitsubishi với chế độ lái thể thao cho khả năng vận hành vượt trội, đặc biệt ở những cung đường đồi núi dốc và quanh co.

Zing.vn trải nghiệm hành trình hơn 600 km cùng với chiếc Mitsubishi Outlander Sport CVT Premium. Trải qua các kiểu địa hình như đường nội đô, cao tốc, đồi núi quanh co... chiếc SUV cỡ nhỏ của Mitsubishi thể hiện điểm mạnh ở khả năng vận hành, chế độ lái thể thao linh hoạt.

Phiên bản Outlander Sport CVT Premium khởi động bằng chìa khóa thông minh và nút bấm start/stop. Khi bấm nút khóa/mở, các cửa tự động làm theo, đồng thời gương chiếu hậu gập vào hoặc mở ra.

Đèn LED chiếu sáng ban ngày làm điểm nhấn thú vị ở Mitsubishi Outlander Sport Premium.

Mitsubishi Outlander Sport CVT và phiên bản Premium được trang bị động cơ MIVEC I4, dung tích 1.998cc, công suất tối đa 150 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.200 vòng/phút. Mức sản sinh công suất động cơ của Outlander Sport tương đương với các mẫu xe đối thủ là Honda CR-V 2.0AT (152 mã lực, 190 Nm) và Mazda CX-5 2WD AT (152 mã lực, 198 Nm). Tuy nhiên với trọng lượng không tải nhẹ hơn khoảng 200 kg so với Honda CR-V và Mazda CX-5, Outlander Sport CVT Premium vận hành khá trơn tru và tăng tốc nhanh.

Trên hành trình cao tốc Hà Nội - Lào Cai và cung đường đồi núi, dốc cao từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa, những điểm mạnh của Outlander Sport CVT Premium thực sự được phát huy. Ở tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc, vòng tua máy ổn định, duy trì ở 2.000-2.200 vòng/phút. Bàn đạp ga khá nhạy và động cơ đáp ứng nhanh chóng.

Một điểm cộng đáng chú ý ở chiếc SUV của Mitsubishi là khả năng cách âm tốt. Di chuyển ở tốc độ 100 km/h, tắt điều hòa và nhạc, độ ồn đo được chỉ 78db, thấp hơn cả những chiếc SUV hạng sang như Porsche Macan.

Mitsubishi Outlander Sport có khả năng vận hành mạnh mẽ.

Nửa cuối cao tốc chiều Hà Nội lên Lào Cai là những đoạn đường hẹp 2 làn xe, ngăn cách bởi vạch liền màu vàng. Thông thường, nếu di chuyển vào thời điểm chạng vạng tối ở đây, tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, Outlander Sport CVT Premium trang bị đèn pha HID với hệ thống mở rộng góc chiếu sáng và tự động điều chỉnh độ cao, cho tầm quan sát khá tốt dù khoảng cách hơi ngắn.

Từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa là quãng đường đồi núi dốc cao khoảng hơn 30 km. Đoạn đường xấu nhiều ổ gà, hố lõm, thử băng qua, hệ thống treo trước MacPherson và sau đa liên kết chưa thể sánh được với đàn anh Pajero Sport.

Hệ thống giải trí thao tác qua màn hình cảm ứng 7 inch và các phím bấm xung quanh.

Khi đến các đoạn đường đồi núi quanh co, Outlander Sport CVT Premium mới thể hiện đầy đủ tính thể thao và sức mạnh của nó. 

Cần số đang ở vị trí D, người lái có thể sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng tăng, giảm số như chế độ số sàn để lên hoặc xuống dốc. Ngoài ra, từ vị trí D, bạn cũng có thể đẩy cần số sang trái và sử dụng chính cần số lên hoặc xuống để tăng, giảm số. Tuy nhiên, thao tác này chỉ cho phép một tay trên vô-lăng, vì thế khả năng đánh, trả lái bị hạn chế hơn so với hai tay. Việc sử dụng số thấp khi xuống dốc mặc dù hạn chế được thao tác rà phanh, tuy nhiên, động cơ trở nên gằn hơn và âm thanh dội vào cabin tương đối lớn.

Trên quãng đường hỗn hợp khoảng 600 km, với mức tiêu thụ 55 lít, tính trung bình Outlander Sport CVT Premium "ăn" khoảng 10,9 lít/100 km.

Cốp để đồ phía sau cho phép để nhiều đồ dùng cá nhân khi đi xa.

Ngoài ưu điểm về khả năng vận hành, nội, ngoại thất của Outlander Sport CVT Premium không quá nổi bật. Điểm nhấn của xe là kiểu dáng gọn gàng, thể thao. Phần đầu với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Bộ vành 17 inch thiết kế kiểu 5 chấu kép to nhỏ. Trong khi đó, cửa kính toàn cảnh Panorama với viền LED hai bên tạo cảm giác sáng sủa, thoáng đãng ban ngày và lãng mạn vào ban đêm.

Phiên bản Premium có nội thất với ghế ngồi chất liệu da. Ghế lái hoàn toàn chỉnh điện. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản với màn hình 7 inch, các nút bấm tăng, giảm âm lượng, hệ thống điều hòa tự động. Các hộc để đồ nhỏ bố trí ở giữa và hai bên cánh cửa cho phép để các vật dụng cá nhân, chai nước..

Mức giá khởi điểm vừa phải của Mitsubishi Outlander Sport là một lợi thế so với các đối thủ cùng phân khúc.

So với Honda CR-V 2.0AT và Mazda CX-5 2WD AT, kích thước cũng như không gian nội thất của Outlander Sport CVT Premium bé hơn. Các trang bị tiện nghi cũng thấp hơn. Tuy nhiên, trong cuộc chiến với 2 đối thủ đồng hương, chiếc SUV compact của Mitsubishi sẽ lấy điểm mạnh ở khả năng vận hành cùng mức giá khởi điểm chỉ từ 870 triệu đồng để chinh phục khách hàng Việt.

Mitsubishi khoe ngôn ngữ thiết kế mới với Outlander 2016

Hãng xe Nhật sẽ giới thiệu mẫu Outlander 2016 tại triển lãm ôtô New York diễn ra vào đầu tuần tới với thiết kế tươi mới.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm