Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chạy trốn thanh xuân' thổi làn gió mới vào chủ đề xóm trọ sinh viên

Sau một thời dài, phim truyền hình mới có một bộ phim khắc hoạ không khí xóm trọ sinh viên sinh động như “Chạy trốn thanh xuân”. Bộ phim đang được khán giả đón nhận nhiệt tình.

“Chạy trốn thanh xuân” là câu chuyện cuộc đời của những con người trẻ tuổi, có đủ dư vị của mất mát, cơ duyên, niềm vui nỗi buồn. Bối cảnh xóm trọ sinh viên hiện lên đầy chân thực và gần gũi với cuộc sống hiện tại giúp bộ phim được lòng công chúng trẻ tuổi.

Ở xóm trọ đó, mỗi nhân vật hiện lên với tính cách riêng biệt. Anh chàng Phi phóng khoáng, đẹp trai nhưng thường xuyên bị bạn gái bỏ rơi, một Xuân giáo sư “giới tính” nhưng chỉ trên lý thuyết, một Duy con ngoan trò giỏi nhưng lại là người “đầu hàng” nhan sắc và cám dỗ, cô nàng Vy tỉnh lẻ, thực dụng nhưng lại thẳng thắn về sự thực dụng của mình, cô bé Thùy tốt bụng nhưng lại thiếu kỹ năng sống.

Xóm trọ vốn dĩ an ổn và đầy gắn kết ấy bỗng xuất hiện nhân tố lạ tên An - cô gái trên hành trình trốn chạy, cô độc, khép kín, cực đoan, cố chấp và lắm khi bất chấp. Sự xuất hiện của An kéo theo một loạt biến động của khu trọ. Nhưng nhờ những biến động ấy, họ đã đi qua một quãng đời đáng nhớ.

Chay tron thanh xuan anh 1
An, Vy và Thùy sống chung trong một phòng trọ.

Khán giả có thể dễ dàng bắt gặp những câu chuyện gần gũi về cuộc sống thường nhật của sinh viên. Trong xóm trọ ấy, những con người xa lạ trở thành bạn bè, sống chung một nhà và cùng nhau trải qua những kỷ niệm vui, buồn của tuổi trẻ. Mỗi người một cuộc sống nhưng khi gặp gỡ và chung sống, họ trở thành một phần trong thanh xuân của nhau.

Hài hước, lãng mạn, ngọt ngào và cũng nhiều day dứt là không khí thời sinh viên trong trẻo mà “Chạy trốn thanh xuân” hy vọng mang lại cho khán giả. Trong hành trình trải dài 32 tập, bám theo nhân vật từ thời mới lớn đến lúc trưởng thành, phim ghi lại những dấu ấn muôn màu muôn vẻ của mối tình đầu, tình yêu và tình bạn.

Ở những tập đầu, phim tập trung khai thác An (Lưu Đê Ly thủ vai), một cô gái thông minh, cá tính nhưng có mẹ nghiện cờ bạc, đối xử cay nghiệt với con gái khiến cô luôn phải chạy trốn. Hoàn cảnh tạo cho An một lớp vỏ bọc cứng rắn và vô cảm trước mọi thứ. Tuy nhiên, bản chất cô lại là một người con gái chịu nhiều tổn thương và yếu mềm trong tình cảm, đặc biệt trong mối tình đầu ngang trái cùng Nam (Mạnh Trường thủ vai).

Trong tập 4, nguyên nhân khiến An và Nam chia lìa được tiết lộ. Những hình ảnh quá khứ dần được khắc họa trong tâm tưởng của 2 con người đáng thương khi bố của Nam lại cặp kè với mẹ của An. Mẹ của Nam biết chuyện nên tự tử, cuộc tình của 2 người cũng bị cấm đoán.

Ở hiện tại, Nam và An chính thức gặp lại trong một mối cơ duyên mới. Anh là người được giao nhiệm vụ hỗ trợ An dịch một cuốn sách. Lần gặp gỡ khiến cả 2 không khỏi ngượng ngùng, đặc biệt là An, người vẫn nặng lòng với mối tình đầu.

Trong tập 4 vừa phát sóng, sau nhiều biến cố, An dần được mọi người trong xóm trọ yêu mến và thấu hiểu. Trong đó, Phi (Huỳnh Anh thủ vai), anh sinh viên kiến trúc đẹp trai, bắt đầu để ý và có cảm tình với An. Tuy vậy, khi An từ chối đứng ra làm chứng trong vụ rắc rối của Vy, Phi đã tức giận và có những lời lẽ làm tổn thương An sâu sắc.

Những diễn biến mới sẽ tiếp tục có trong các tập tiếp theo của “Chạy trốn thanh xuân” phát sóng vào thứ hai và thứ ba hàng tuần, lúc 21h50 trên VTV3.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm