Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy trường công ở Hà Nội

Chạy trường công đang là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Không ít cha mẹ cho biết sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để lo cho con vào trường hàng đầu.

Tiếp tục câu chuyện về chạy trường trong chuyên mục Tiếng trống cải cách của VTV, nhiều phụ huynh có con vào các khối đầu cấp ở Hà Nội đang tìm mọi cách để con có cơ hội vào học trường tốt.

Một phụ huynh cho biết đã xin cho con vào trường nhờ "suất ngoại giao" của giáo viên.

Thực tế, ngành giáo dục không có quy định cho phép các trường tiếp nhận con, cháu người thân của giáo viên nếu trái tuyến. Thế nhưng, nhiều nơi vẫn có những ngoại lệ với lý do ghi nhận đóng góp của giáo viên trong trường.

Chay truong cho con anh 1
Tranh minh họa: VTC News.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm, Hà Nội cho biết: "Tôi không có chế độ ưu tiên cho giáo viên. Bởi vì, sự ưu tiên đó là nguồn gốc của việc chạy trường".

Như vậy, có hay không việc chạy trường?

Câu trả lời nằm ở phía các bậc phụ huynh. Còn theo một khảo sát do phóng viên thực hiện, gần một nửa phụ huynh thừa nhận có chạy trường cho con với khoản trung bình 20 triệu đồng một suất. Trong đó, có cả trường hợp chạy trực tiếp qua hiệu trưởng. 

Chạy trường công ở Hà Nội Đoạn phóng sự ngắn ghi nhận sự thật về công cuộc chạy trường của các bậc phụ huynh khi sắp đến mùa khai trường.

Tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội: Nóng mùa 'chạy' trường

Năm nay cho con học ở đâu? Đã có “mối” nào chưa? Đó là những câu chuyện trà dư tửu hậu tại bất cứ đâu trên địa bàn những quận nội thành Hà Nội.


Thúy Hằng

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm