Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy xe máy thâu đêm mang giấy tờ thi cho con

Biết tin con gái không tìm thấy giấy tờ sau môn thi Tiếng Anh, 2h sáng 2/7, ông Lê Văn Dét chạy xe từ Tây Ninh đến Sài Gòn.

3h30 sáng, trong khi đường phố Sài Gòn còn chìm trong giấc ngủ, một người đàn ông đã ngồi chờ trước cổng trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM. Khuôn mặt ông lộ rõ vẻ lo lắng, sốt ruột.

Người đàn ông tên Lê Văn Dét, ở huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Cả đêm qua ông không ngủ vì chạy xe lên Sài Gòn để đưa giấy tờ cho con gái.

Ông Dét ngồi chờ trước cổng trường thi lúc 3h30 ngày 2/7. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, chiều 1/7, con gái ông Dét thi Tiếng Anh xong, quên toàn bộ giấy tờ. Đến tối mở túi xách ra không thấy, thí sinh này vội qua điểm thi nhưng không tìm được. Cô lo lắng, gọi điện về nhà "cầu cứu". 

2h sáng 2/7, ông Dét chạy xe từ Tây Ninh đến Sài Gòn, mang theo giấy tờ khác cho con. Đến điểm thi lúc 3h30, chưa đến giờ làm việc, ông phải ngồi đợi bên ngoài. 

4h30, sau khi cán bộ coi thi tới làm việc, ông Dét mới biết có người giữ hộ giấy tờ cho con gái. Lúc đó, khuôn mặt người cha mới đỡ căng thẳng. 

Sĩ tử đi từ mờ sáng, phụ huynh ngủ ở công viên

Trong ngày thứ hai kỳ thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh ở Hà Nội và TP HCM dậy từ 3h sáng để có mặt tại trường. Một số phụ huynh đưa con đi thi, tranh thủ chợp mắt ở công viên.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm