Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chê bai nhạc BTS, nhà sản xuất của SM bị DJ Steve Aoki nhắc khéo

Paul Thompson - nhà sản xuất âm nhạc của SM - đã lên tiếng chê bai ca khúc "MIC Drop" của BTS cũng như DJ Steve Aoki khiến nhiều người hâm mộ bất bình.

Sự việc bắt đầu khi Paul Thompson (nghệ danh MARZ) - được biết đến là nhà sản xuất âm nhạc của SM Entertainment - được cho là đã công khai chê bai âm nhạc của BTS. Thompson đã có buổi phát sóng trực tiếp trên tài khoản cá nhân của mình và đánh giá ca khúc MIC Drop của BTS là "rác rưởi".

Đồng thời, nhà sản xuất của SM cũng gọi cộng đồng người hâm mộ của BTS là "những đứa trẻ 12 tuổi". Vô số fan của BTS tức giận, cho rằng câu nói này đã xúc phạm đến họ.

Không chỉ chê BTS và người hâm mộ, Paul Thompson còn đánh giá thấp năng lực của nhóm nhạc Kpop cùng DJ danh tiếng Steve Aoki. Anh này khẳng định BTS cùng BigHit (công ty chủ quản của BTS) không hề tự sản xuất MIC Drop mà đã mua lại ca khúc.

Để khẳng định lời nói của mình, Thompson cho biết anh đang có trong tay bản demo ban đầu của ca khúc.

nha san xuat cua sm che nhac BTS anh 1
Ca khúc của BTS hợp tác cùng Steve Aoki bị nhà sản xuất của SM gọi là "rác rưởi".

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, người hâm mộ BTS khẳng định MIC Drop là sản phẩm do chính nhóm và giám đốc công ty Bang Shi Hyuk sáng tạo nên. Cộng đồng này cũng thông báo đến Steve Aoki, DJ tham gia hợp tác trong bản remix gây tiếng vang cho ca khúc. 

Đáp lại lời nói không thiện chí của Paul Thompson, Steve Aoki nói: “Thứ rác rưởi với người này lại là vàng ngọc của người khác. Hãy cứ thưởng thức những điều khiến bạn vui vẻ và suy nghĩ của họ không phải là vấn đề gì to tát”.

MIC Drop phiên bản hợp tác của Steve Aoki vừa giành được chứng chỉ vàng do Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ RIAA trao tặng. Ca khúc của BTS được đánh giá cao khi giành thành tích này.

Bởi không chỉ giới nghệ sĩ Hàn Quốc, các ngôi sao lớn trên thế giới như Taylor Swift, Rihanna, Shawn Mendes… cũng không dễ dàng mới có thể đạt chứng chỉ này.

nha san xuat cua sm che nhac BTS anh 2
BTS đang ngày càng nổi tiếng tại Mỹ. 

Sau khi sự việc xảy ra, người hâm mộ BTS liên tục lên tiếng yêu cầu lời giải thích từ phía nhà sản xuất cũng như SM. Mới đây, Thompson giải thích lúc đó anh không được tỉnh táo do uống rượu và ngay lập tức chuyển tài khoản Instagram về chế độ riêng tư. 

Hiện tại 2 công ty SM Entertainment và BigHit vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. Làn sóng phản đối và yêu cầu lời xin lỗi từ phía Paul Thompson của người hâm mộ BTS vẫn chưa giảm xuống. 

BTS và các nghệ sĩ Hàn có công đưa Kpop xâm nhập thị trường Mỹ

Trước thành công đột phá của BTS, BoA, Wonder Girls và PSY... là những nghệ sĩ góp phần giúp âm nhạc Hàn Quốc phổ biến hơn tại thị trường Mỹ.



Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm