Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế khăn voan thành túi xinh dạo phố hè

Chỉ với một chút sáng tạo và không mất quá nhiều thời gian, bạn sẽ có một chiếc túi mùa hè xinh xắn được chế từ chiếc khăn voan cũ.

Chế khăn voan thành túi xinh dạo phố hè

Chỉ với một chút sáng tạo và không mất quá nhiều thời gian, bạn sẽ có một chiếc túi mùa hè xinh xắn được chế từ chiếc khăn voan cũ.

Khăn voan trở thành phụ kiện được ưu ái vào mùa hè và mùa thu, khăn voan không đơn thuần có công dụng giữ ấm và tạo kiểu khi kết hợp cùng trang phục. Với sự sáng tạo và biến hóa thông minh từ các tín đồ thời trang, khăn voan còn có thể trở thành những phụ kiện thời trang ấn tượng và tiện dụng.

Bạn có thể làm mới phong cách của mình với cách biến hóa khăn voan cũ trở thành túi xách năng động mùa hè.

Chuẩn bị

1 Chiếc khăn voan lớn

1 Sợi dây xoắn nhỏ

1/2 mét vải thô

Kéo, thước dây, kim, chỉ, ghim,  máy may

Những vật dụng cần thiết.

Các bước thực hiện


Bước 1: Bắt đầu với biện pháp vải trơn thô, cắt vải thành hình vuông kích cở lớn nhỏ tùy thuộc vào kích cỡ túi mà bạn muốn. Gấp đôi tấm vải như trong hình.


Bước 2: May viền sát xung quanh, chừa lại một mặt để tạo miệng túi.


Bước 3: Sau khi may xong, thực hiện thao tác lộn mặt phải túi, bắt đầu xử lý miệng túi bằng cách dùng gim cố định từng mép miệng túi sao cho đường viền miệng túi không còn lộ chỉ thừa.


Bước 4: Bạn chú ý may cẩn thận, đường may đều tay tạo cho giao diện túi có độ bằng phẳng. Bắt đầu dùng kim may tay để giữ cho miệng túi cố định và không bị bung chỉ, cách may tay lên xuống giúp bo sát miệng túi, đường may cần chắc chắn đều tay.


Bước 5: Bắt đầu công đoạn xử lý khăn voan. Đặt khăn voan ngay ngắn, dùng kéo cắt đôi thành hai mảnh hình chữ nhật bằng nhau. Sau đó dùng mảnh khoăn voan vừa cắt đặt ngay ngắn trên chiếc túi vải thô, dùng kim cố định miệng túi và mép vải khoăn voan vừa cắt.


Bước 6: Sau khi cố định phần mép, bắt đầu xử lý viền xung quanh túi, tiếp tục dùng kim cố định giữ cho vải và túi thô ngay ngắn. Kế đó, dùng máy may may đừng viền xung quanh túi.


Bước 7: Bước tiếp theo là xử lý đường viền miệng túi, cách thức khá đơn giản được thực hiện bằng cách may tay, cũng giống cách xử lý miệng túi thô, bạn dùng gim cố định mảnh khoăn voan và miệng túi.


Bước 8: Sau đó bắt đầu dùng kim may tay cố định miệng túi và khăn voan, thao tác may tay khá quan trọng, để chiếc túi của bạn không có khuyết điểm về đường may, nên cách thực hiện cần khéo léo, các đường may đều sát và tránh lộ ra ngoài mặt phải.


Bước 9: Sau khi đã hoàn tất, bước sau cùng là khâu quai túi. Cách may sao cho khéo giấu điểm bắt đầu và điểm kết thúc của quai phía bên trong túi.
 Bước 10: Tiếp tục như vậy với cách may với quai túi bên trái.


Sản phẩm cuối cùng sẽ là chiếc túi khoăn voan khá đẹp mắt và tiện lợi trong những ngày hè.
Túi từ khoăn voan mới mẻ đem đến sự tiện dụng và phù hợp với nhiều phong cách dành cho mùa hè.

Khánh Ly

Theo Infonet

Khánh Ly

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm