Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cải thiện viêm đại tràng nhờ phương pháp của người Nhật

Vất vả nhiều năm tìm mua các loại thuốc chữa bệnh viêm đại tràng mãn tính, cuối cùng vợ chồng anh Mai Xuân Thắng cũng cải thiện những cơn đau dai dẳng.

Anh Mai Xuân Thắng, sống tại ngõ 124 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội, làm trưởng phòng cho một công ty liên doanh nước ngoài. Công việc thường xuyên phải uống rượu bia tiếp khách nên bệnh viêm đại tràng mạn tính của anh ngày càng nặng. Trong những buổi chiêu đãi, anh cũng không ăn uống được nhiều. Bệnh viêm đại tràng đeo bám anh 13 năm với nhiều mệt mỏi mỗi khi cơn đau bụng hành hạ.

Cứ đi tiếp khách về, anh không ngủ yên được, gần như cả đêm thức trắng vì liên tục vào nhà vệ sinh. Cũng vì thế, chuyện vợ chồng trở nên trục trặc, không được viên mãn. Anh được bà xã tìm đủ các loại thuốc Đông Tây y, ai mách thuốc, lá gì là đi mua. Tuy nhiên, loại nào cũng chỉ đỡ một thời gian hoặc chỉ giảm đau và các triệu chứng tạm thời. Cũng vì anh, cả gia đình phải ăn uống kiêng khem theo, không được thoải mái. Lý do là cứ ăn những đồ lạ, tanh, nhiều mỡ, anh lại có cảm giác đầy bụng, đau bụng, đi ngoài.


Anh thấy mệt mỏi, chán nản và cũng lo sợ. Theo anh Thắng tìm hiểu được, bệnh viêm đại tràng dễ biến chứng ung thư đại tràng hoặc trực tràng, nhưng không dám nói với vợ. Một dịp anh đi công tác ở Nhật Bản, trong bữa tiệc, đối tác ăn xong và lấy trong túi một gói thuốc nhỏ uống. Tò mò hỏi, anh mới biết đối tác người Nhật cũng bệnh giống mình và đang dùng thuốc điều trị.

Sau đó, anh Thắng biết cách hỗ trợ điều trị viêm đại tràng của người Nhật đơn giản và rất hiệu quả. Theo đối tác chia sẻ, người bệnh viêm đại tràng chỉ cần bổ sung lợi khuẩn bằng men vi sinh cho đường ruột, đặc biệt là loại lợi khuẩn chính của đường ruột -  Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido). Đây là lợi khuẩn chính chiếm 99,9% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng. Ban đầu, anh thấy khó tin khi viêm loét đại tràng lại chỉ cần bổ sung lợi khuẩn.

Sau đó, đối tác người Nhật giải thích, khi bị viêm loét, trong thành đại tràng có rất nhiều ổ vi khuẩn gây hại cư trú ở. Do đó, bên cạnh việc uống kháng sinh điều trị lành ổ loét, liên tục bổ sung lợi khuẩn sẽ cải thiện tình trạng của viêm đại tràng. Loại men vi sinh này sử dụng công nghệ sản xuất độc đáo, đưa được lợi khuẩn sống xuống đến tận ruột non và đại tràng, do lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường axit dạ dày. Anh được người bạn Nhật tặng mấy gói. Sau hôm đó, anh có uống chút rượu bia và ăn khá nhiều đồ lạ của Nhật, nhưng không như mọi khi, bụng thấy êm, nhẹ.

Uống được khoảng một tháng thì những triệu chứng trước kia như đầy bụng, trướng hơi, mót rặn, đi vệ sinh nhiều, đau bụng giảm dần. Kể cả khi đi uống rượu bia về, anh cũng không chạy cả đêm nữa như trước. Đến hết tháng thứ 2, những triệu chứng hầu như giảm hẳn, anh ăn uống thoải mái hơn .

Hiện nay, anh vẫn duy trì uống mỗi ngày một gói, những hôm đi tiếp khách thì uống 2-3 gói để duy trì cân bằng đường ruột. Sản phẩm có bán tại website: bifina.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm