Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - Basel: Thuốc thử liều cao cho Mourinho

“Người đặc biệt” trở lại dẫn dắt Chelsea với nhiệm vụ giúp đội bóng tiếp tục thành công ở châu Âu. Thử thách đầu tiên dành cho Jose Mourinho là nhà vô địch Thụy Sĩ, FC Basel.

Chelsea – FC Basel, 01h45 ngày 19/9, sân Stamford Bridge (Zing tường thuật)

Hai mùa giải gần đây, Chelsea là CLB thành công nhất châu Âu với chức vô địch Champions League 2011/12 và lên ngôi ở Europa League mùa trước. Tuy nhiên, trong mùa hè vừa qua, Chelsea trải qua biến động lớn trên băng ghế huấn luyện khi có một vị thuyền trưởng mới. Tỷ phú Abramovich quyết định mời Jose Mourinho trở lại ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge, thay thế HLV tạm quyền Rafael Benitez.

HLV Mourinho đang chịu áp lực rất lớn trước nhiệm vụ giúp Chelsea tiếp tục thành công ở châu Âu.

Ở nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Chelsea, “người đặc biệt” đã đưa đội bóng thành London vào bán kết Champions League hai mùa giải 2004/05 và 2006/07. Trong nhiệm kỳ hai này, HLV Mourinho sẽ phải làm tốt hơn cùng Chelsea. Đặt niềm tin vào chiến lược gia người Bồ Đào Nha, ông chủ Abramovich hy vọng Chelsea sẽ có danh hiệu Champions League mùa giải năm nay.

Thử thách đầu tiên ở vòng bảng dành cho CLB chủ sân Stamford Bridge là FC Basel, nhà vô địch giải quốc gia Thụy Sĩ. Đây cũng là đối thủ của Chelsea ở bán kết Europa League mùa trước, và Chelsea đã làm rất tốt trong hai lượt trận khi giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 5-2. Được chơi trên sân nhà Stamford Bridge ở trận tái đấu với FC Basel, CĐV Chelsea hy vọng đội nhà tiếp tục giành được kết quả tốt.

Hiện tại, HLV Mourinho đang sở hữu đội hình chất lượng trong tay với hàng tiền vệ có tới 11 cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ hiện có phong độ ổn định nhất thời gian qua Ramires, tuyển thủ người Brazil phải thi hành án phạt cấm thi đấu do nhận thẻ đỏ trong trận tranh Siêu Cup châu Âu gặp Bayern diễn ra vào ngày 31/8.

Ramires vắng mặt do phải thi hành án phạt thẻ.

Không chỉ mất cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất ở khu trung tuyến, Chelsea còn chịu áp lực rất lớn khi chơi không tốt hai trận gần đây, thua Bayern ở trận tranh Siêu Cup châu Âu và thất bại 0-1 trước Everton tại giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Màn trình diễn nhạt nhòa của Chelsea khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng thành công của HLV Mourinho trong nhiệm kỳ 2 ở Stamford Bridge.

Sau những trận thua vừa qua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh nhân sự khi tiếp đón FC Basel. Khả năng Juan Mata và Oscar cùng ra sân từ đầu là rất lớn. Mùa trước, hai cầu thủ này đã chơi khá hay ở đấu trường châu Âu. Để đảm bảo cho trận ra quân "thuận buồm xuôi gió", HLV Mourinho có lẽ cần phải đặt niềm tin vào những nhân tố cũ từng giúp Chelsea vô địch Europa League mùa giải 2012/13.

Về phía FC Basel, nhà vô địch Thụy Sĩ sẽ chờ đợi rất nhiều vào lão tướng Marco Streller, tiền đạo ghi 4 bàn/5 trận ở giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ từ đầu mùa. Với việc từng tạo nên những cú sốc khi loại đội bóng Anh MU khỏi vòng bảng Champions League mùa giải 2011/12, FC Basel được xem sẽ là đối thủ rất khó lường dành cho Chelsea ở trận ra quân vòng bảng Champions League.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Đội hình dự kiến ra sân của Chelsea và FC Basel.

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm