Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - Benfica: Chung kết trong mơ của The Blues

Đội bóng nước Anh sẽ trở thành CLB thứ 5 hoàn tất bộ sưu tập 3 Cup châu Âu nếu đánh bại Benfica trong trận chung kết Europa League.

Chelsea - Benfica: Chung kết trong mơ của The Blues

Đội bóng nước Anh sẽ trở thành CLB thứ 5 hoàn tất bộ sưu tập 3 Cup châu Âu nếu đánh bại Benfica trong trận chung kết Europa League.

1h45 ngày 16/5, sân Arena Amsterdam: Chelsea- Benfica

Chelsea đã vô địch Champions League mùa 2011/2012. Vì thế, nếu đánh bại Benfica, họ sẽ có năm thứ 2 liên tiếp giành Cup châu Âu. Trong 10 năm qua tại châu Âu, chỉ có FC Porto của Jose Mourinho là làm được điều này. Họ vô địch UEFA Cup mùa 2002/2003 (tiền thân của Europa League) và mùa bóng sau đó vô địch Champions League.

Chelsea đã từng vượt qua Benfica tại tứ kết Champions League mùa trước.

Với cá nhân Rafael Benitez, đây là dịp để ông tìm kiếm chiêc Cup châu Âu thứ 3 của mình. Ông đã từng giúp Valencia vô địch UEFA Cup mùa 2003/2004 và Champions League cùng Liverpool mùa sau đó. Giúp Chelsea vô địch Europa League sẽ là món quà đẹp nhất mà Benitez gửi tặng các CĐV Chelsea.

Chelsea bước vào trận chung kết này mà không có sự phục vụ của John Terry và Eden Hazard do dính chấn thương ở trận gặp Aston Villa. Mặc dù vậy, họ vẫn được đánh giá cao hơn Benfica nhờ sự tỏa sáng liên tiếp của các cá nhân như Torres, Moses, David Luiz hay Gary Cahill. Một đặc điểm của Chelsea ở Europa League năm nay là họ luôn có những cầu thủ biết tỏa sáng đúng thời điểm quan trọng. Đó là cái duyên đã đưa họ đến trận chung kết.

Benfica tuy không được đánh giá cao bằng Chelsea nhưng lại có được sự đồng đều, ổn định ở cả 3 tuyến. Tuy nhiên, Benfica phụ thuộc quá lớn vào phong độ của những ngôi sao như Nicolas Gaitan và Oscar Cardozo. Nếu Chelsea phong tỏa tốt 2 cầu thủ này, Benfica sẽ rất khó tìm ra phương án tấn công hiệu quả.

Các trận chung kết UEFA Cup/Europa League những năm qua luôn diễn ra hấp dẫn với tính bất ngờ rất cao. Benfica là đội giàu truyền thống đá Cup châu Âu nhưng có vẻ như số phận đang sắp đặt để Chelsea làm nên lịch sử.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Luiz, Ramires Oscar, Mata, Moses, Torres.

Benfica: Arthur, Pereira, Luisao, Garay, Melgarejo, Matic, Perez Salvio, Lima, Gaitan, Cardozo.

Thông tin cần biết:

 - Đây là lần thứ 9 Benfica góp mặt trong một trận chung kết cúp châu Âu. 

- Đội bóng Bồ Đào Nha đã thua trong 6 lần vào chung kết cúp châu Âu kể từ lần cuối cùng vô địch Cup C1/Champions League vào năm 1962.

- Oscar Cardozo đã ghi bàn ở 6 trong 10 trận đấu với các CLB Anh gần nhất.

- Benfica đã chơi 362 phút trên đường tiến vào trận chung kết này, bằng đúng 2 lần số phút Chelsea đã thi đấu.

- Ở mùa giải trước, Chelsea đã vượt qua Benfica ở tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận

- The Blues đang hy vọng sẽ trở thành đội đầu tiên vô địch Europa League ngay sau khi vô địch Champions League.

- Chelsea có thể sẽ trở thành đội thứ 5 vô địch tất cả các giải đấu cấp CLB ở châu Âu sau Juventus, Ajax, Barcelona và Bayern Munich.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm