Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea bị cầm hòa: Fabregas sắm vai người hùng và tội đồ

Cesc Fabregas trực tiếp mở tỷ số sớm cho The Blues song cũng là người góp phần khiến đội chủ nhà đánh mất 3 điểm trước Schalke.

Chelsea bắt đầu chiến dịch chinh phục Champions League 2014/15 bằng cuộc tiếp đón Schalke trên sân nhà Stamford Bridge. HLV Jose Mourinho gây bất ngờ khi để Didier Drogba xuất phát ngay từ đầu thay chân sút đang có phong độ cực cao Diego Costa.
Lý giải sau trận về quyết định của mình, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết, ông không thể mạo hiểm sử dụng Costa bởi tiền đạo người Tây Ban Nha không thể chơi 3 trận trong vòng 1 tuần.
Không có Costa nhưng Chelsea vẫn mở tỷ số từ rất sớm. Phút 11, sau pha phối hợp ăn ý với Hazard, Fabregas dứt điểm gọn gàng giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.
Đây mới chỉ là bàn thắng chính thức đầu tiên của Fabregas cho Chelsea.
Tuy nhiên, "số 4" không thể có một trận đấu trọn vẹn niềm vui khi anh sắm vai tội đồ ở 2 khoảnh khắc sau đó. Đầu tiên là pha bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn ở giữa hiệp 1. Có bóng từ khoảng cách 11 m và khung thành trống trải nhưng Cesc lại sút bóng đi vọt xà.
Đến phút 61, chính Fabregas là người để mất bóng dẫn đến tình huống gỡ hòa của Schalke.
Đá cao nhất trên hàng công nhưng dấu ấn mà Drogba để lại rất mờ nhạt. Suốt 75 phút có mặt trên sân, "Voi rừng" chỉ có vỏn vẹn một cú đánh đầu ở tư thế thoải mái nhưng bóng lại đi đúng vị trí mà thủ thành Fahrmann đã chọn.
Tài năng trẻ Julian Draxler chứng minh vì sao anh được rất nhiều ông lớn bóng đá châu Âu thèm muốn khi liên tục làm khổ hàng thủ Chelsea bằng những pha đi bóng đầy táo bạo. Ở những phút cuối hiệp 1, Draxler suýt chút nữa lập siêu phẩm với một cú solo từ giữa sân. Tiếc là cú sút cuối cùng của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Bước sang hiệp 2, cả hai đội vẫn thi đấu ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn.
Phút 62, sau khi đoạt bóng từ chân Fabregas, Draxler bứt tốc và chuyền bóng thuận lợi để "thợ săn" Huntelaar dứt điểm đẳng cấp vào góc gần, hạ gục Courtois.
Bàn thắng thắp sáng cơ hội giành điểm của Schalke ngay tại Stamford Bridge.
Không muốn chia điểm ngay trên sân nhà, HLV Mourinho đồng loạt tung Diego Costa, Oscar và Loic Remy vào sân nhằm tạo sự đột biến cho hàng công. Tuy nhiên, trong khi Costa và Oscar không để lại nhiều dấu ấn thì Remy lại bỏ lỡ một cơ hội mười mươi.
Chỉ riêng Hazard cũng có liên tiếp 2 cơ hội rất rõ rệt nhưng sự vô duyên khiến anh không thể lập công cho đội nhà.
Ngay cả tình huống dứt điểm rất khéo léo này của ngôi sao người Bỉ cũng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Fahrmann.
Với quyết tâm và đặc biệt là yếu tố may mắn, Schalke rời xứ sở sương mù với 1 điểm quan trọng.
Dẫu chỉ có được kết quả hòa song cơ hội vào vòng knock-out với đoàn quân của HLV Jose Mourinho vẫn rất rộng mở bởi họ rơi vào bảng đấu khá dễ thở. Ở cặp đấu còn lại của bảng G, Sporting Lisbon cũng chỉ có được 1 điểm trên sân của đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng, Maribor.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm