Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đại bại 0-3 trên đất Italy

Nhà ĐKVĐ nước Anh trả giá vì những sai lầm cá nhân, bất chấp tạo được nhiều cơ hội ngang ngửa chủ nhà AS Roma.

tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 1
Kante và Drinkwater đã gần hồi phục chấn thương nhưng HLV Conte quyết định không mạo hiểm. Chelsea vẫn ra sân với cặp Bakayoko và Fabregas tiềm ẩn đầy rủi ro. Trước trận đấu hôm nay, Chelsea đã 9 lần làm khách của các đội bóng Serie A ở cúp C1/Champions League và chỉ giành đúng 1 chiến thắng, và nhận tới 5 thất bại. The Blues cũng toàn thua cả 3 trận gần nhất khi hành quân tới Italy
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 2
Khả năng kiểm soát tuyến giữa sẽ là chìa khóa quan trọng để quyết định thành bại cuộc đối đầu Roma vs Chelsea. Mà ở yếu tố này, Roma đang được đánh giá cao hơn. Tuyến giữa của Giallorossi có một Radja Nainggolan công thủ toàn diện và tiền vệ điều phối hàng đầu Kevin Strootman.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 3
Ngay giây thứ 38, khi nhiều khán giả còn chưa kịp định hình trận đấu thì bàn thắng đã xuất hiện. Kolarov tung đường chuyền dài cho Edin Dzeko. Tiền đạo người Bosnia đánh đầu chuyền bóng ra phía sau, bóng nảy vừa tầm để El Shaarawy vẩy má ngoài đẳng cấp ở khu vực gần vạch 16,5 mét, cháy lưới Courtois.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 4
Sau bàn thắng, AS Roma ép Chelsea lùi sâu về sân nhà. Đội khách buộc phải trung thành với những pha triển khai tấn công bằng bóng dài. Chelsea phản ứng sau khi nhận bàn thua bằng cơ hội ghi bàn dành cho Eden Hazard ở phút thứ tư nhưng siêu sao người Bỉ dẫn bóng quá xa trong vùng cấm. Đến lúc dứt điểm thì góc sút đã bị thu hẹp, khiến Hazard không thể đánh bại thủ môn Alisson.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 5
Phút 20, Hazard rê qua 2 cầu thủ AS Roma rồi tung cú sút căng. Tuy vậy, pha dứt điểm chưa đủ độ khó để tạo ra bàn thắng. 
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 6
Bàn thua thứ hai của Chelsea ở phút 37 xuất phát từ sự hớ hênh của Rudiger. Từ cánh trái, tiền vệ Radja Nainggolan tung ra đường chuyền dài hướng về vùng cấm địa Chelsea. Rudiger ngoái lại quan sát El Shaarawy di chuyển và chần chừ trong việc cản phá đường chuyền bổng, tạo cơ hội cho Shaarawy tiếp bóng và gảy mũi giày đưa bóng qua người Courtois.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 7
Đây là cú đúp đầu tiên của tiền đạo gốc Ai Cập ở Champions League.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 8
Cơ hội tốt nhất của Chelsea trong hiệp một xuất hiện ở phút 25. Pedro ngăn cản thành công pha phá bóng của cầu thủ AS Roma, bóng tìm đến Morata đang ở thế trống trải. Từ khoảng cách chỉ vài mét, chân sút người Tây Ban Nha dứt điểm lên trời trong nỗi tiếc nuối. Trong tình huống này, thủ môn Alisson cũng băng ra rất sớm để gây áp lực khiến Morata không có nhiều khoảng trống trước mắt.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 9
HLV Conte ngán ngẩm với màn trình diễn của học trò.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 10
Phút 29, Hazard đột phá bên phía cánh trái, tiền vệ người Bỉ bị một hậu vệ Roma dẫm vào chân nhưng trọng tài không cho Chelsea hưởng quả đá phạt sát vòng 16,5 mét.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 11
Chelsea bị thần may mắn từ chối bàn thắng với cơ hội rõ ràng ở phút 44. Sau cú dứt điểm của Alonso khiến thủ môn Roma phải bay người cản phá, Bakayoko có cú đánh đầu từ quả đá phạt góc, bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Roma.

tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 12
Thêm một sai lầm hớ hênh khiến đội khách thủng lưới bàn thứ ba. Phút 63, tiền vệ Cesc Fabregas chuyền bóng thẳng vào chân hậu vệ Kolarov. Lão tướng người Serbia dẫn thêm một đoạn rồi chuyền cho đồng đội Diego Perrotti. Cầu thủ chạy cánh người Argentina ngoặt bóng lừa qua Azpilicueta rồi tung cú sút cực mạnh tầm thấp vào góc gần khiến Courtois bất lực.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 13
Cesc Fabregas ân hận vì mắc sai lầm khó tha thứ khiến đội nhà thủng lưới.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 14
Chỉ 5 phút sau, tỷ số lẽ ra phải được nâng lên 4-0 nếu Diego Perotti không quá vội vàng đá bóng lên trời trong tư thế thoải mái, sau đường kiến tạo thuận lợi của Edin Dzeko. Pha dàn xếp của AS Roma ghi nhận thêm một thảm họa phòng ngự của Chelsea khi 3 cầu thủ Rudiger, Luiz và Azpilicueta bị Dzeko dắt mũi.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 15
Thủ thành Courtois xuất sắc thực hiện 2 pha cứu thua liên tiếp ở phút 75 sau cú cứa lòng thần sầu của Nainggolan ở ngoài vòng cấm địa và pha đánh đầu trái phá của trung vệ Manolas.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 16
Tỷ số 3-0 được giữ nguyên đến hết trận. Đánh bại đối thủ trực tiếp, AS Roma vượt mặt chính Chelsea, chiếm lấy ngôi đầu bảng C với 8 điểm trong tay.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 17
Chelsea đánh dấu thất bại thứ 6 trong 10 lần làm khách gần nhất trên đất Italy.
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 18
Đội hình thi đấu của 2 CLB
tran AS Roma 3-0 Chelsea anh 19
Xếp hạng bảng C.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm