Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea mất ngôi đầu, Juve hòa trận thứ 3 liên tiếp

Thi đấu bạc nhược trước Shakhtar Donetsk, đoàn quân của HLV Di Matteo thất bại với tỉ số 1-2, trong khi đó Juve có trận hòa thất vọng 1-1 khi gặp Nordsjaelland. Với kết quả này, cơ hội giành vé vào vòng knock-out vẫn còn dành cho 4 đội ở bảng E.

Chelsea mất ngôi đầu, Juve hòa trận thứ 3 liên tiếp

Thi đấu bạc nhược trước Shakhtar Donetsk, đoàn quân của HLV Di Matteo thất bại với tỉ số 1-2, trong khi đó Juve có trận hòa thất vọng 1-1 khi gặp Nordsjaelland. Với kết quả này, cơ hội giành vé vào vòng knock-out vẫn còn dành cho 4 đội ở bảng E.

Do không phải chịu án phạt cấm thi đấu tại Champions League, nên thủ quân John Terry trở lại đội hình xuất phát. Quyết định tin dùng trung vệ người Anh buộc ban huấn luyện Chelsea phải đẩy Gary Cahill lên băng ghế dự bị. Đây là điều rất đáng tiếc, bởi cầu thủ 24 tuổi này đã chơi khá hay trong trận derby thành London gặp Tottenham diễn ra cuối quân trước, trực tiếp ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

 

 Chelsea bất ngờ thất bại 1-2 trước Shakhtar Donetsk

Ngoài ra, HLV Di Matteo còn có thêm một sự điều chỉnh nữa trong đội hình, đưa Lampard ra sân từ đầu trận. Lão tướng người Anh thay thế tân binh Hazard, có nhiệm vụ chủ yếu lo phòng thủ từ xa cho Chelsea. Tuy nhiên, nhà vô địch lại phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 3. Xuất phát từ tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, Alex Teixeira dứt điểm chéo góc đánh bại Petr Cech.

Đây là cơn địa chấn trong trận đấu giữa Shakhtar Donetsk và Chelsea, bởi không nhiều người (ngoại trừ cổ động viên của đội chủ nhà) nghĩ nhà vô địch Ukraine lại có thể dễ dàng ghi bàn vào lưới Chelsea. Pha lập công của Alex Teixeira có tác động rất lớn đến tinh thần thi đấu của cầu thủ chủ nhà. Việc xuyên thủng mành lưới Petr Cech chẳng khác gì liều doping giúp các học trò của HLV Mircea Lucescu thêm hưng phấn.

Kịch bản để đối phương dẫn trước không nằm trong dự kiến của Chelsea, nên đội bóng của nước Anh buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu và đội hình nhằm sớm có bàn san bằng tỉ số. Phút thứ 10, The Blues có tình huống phản công khá nguy hiểm, nhưng Torres lại thi đấu cá nhân, xử lí chậm chạp, để hậu vệ đối phương cướp mất bóng. Sau đó 7 phút, Chelsea có sự thay đổi cầu thủ khi Hazard vào thay Lampard dính chấn thương.

John Terry ra sân ngay từ đầu trận thay vị trí của Gary Cahill

Sau khi tiền vệ người Bỉ vào sân, Ramires được kéo về đá tiền vệ phòng ngự và giúp Chelsea có hàng công mạnh nhất với "bộ tứ nguyên tử" quen thuộc trong những trận gần đây. Cơ hội ghi bàn san bằng tỉ số đến với The Blues sau khi Torres nhận đường kiến tạo chính xác của Oscar, tuy nhiên, El Nino lại dứt điểm đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Pyatov.

Những phút cuối hiệp 1, Chelsea may mắn không phải nhận thêm bàn thua sau những pha dứt điểm của tiền đạo bên phía đội chủ nhà. Đáng chú ý là tình huống cản phá của Petr Cech sau cú sút cận thành của Hubschman ở phút 40. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Di Matteo tạm thời bị dẫn trước 0-1, và đây là kết quả hết sức bất ngờ.

Cổ động viên Chelsea hi vọng đội nhà sẽ có bàn gỡ hòa khi hiệp 2 trở lại sau giờ nghỉ, tuy nhiên, nhà vô địch đã phải nhận thêm một bàn thua ở phút 52. Từ tình huống Hazard để mất bóng, mục tiêu theo đuổi của Chelsea trong mùa hè vừa qua, Willian thực hiện pha chọc khe thuận lợi cho Fernandinho, và cầu thủ này đã dứt điểm chéo góc đánh bại Petr Cech nâng tỉ số lên 2-0 cho Shakhtar Donetsk.

Torres có trận đấu đáng quên trước hàng thủ Shakhtar Donetsk

Khi trận đấu chỉ còn 20 phút, HLV Di Matteo quyết định đưa Sturridge vào thay Torres với hi vọng hàng công Chelsea tạo được sự khác biệt. Phút 88, đội khách mới có bàn rút ngắn tỉ số do công của Oscar. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ giúp Chelsea tránh khỏi thất bại trước Shakhtar Donetsk. Thua trận 1-2, The Blues đã phải nhường ngôi đầu bảng E cho chính đội bóng của Ukraine

Trong trận còn lại diễn ra cùng giờ ở bảng này, Juve gặp rất nhiều khó khăn trên đất Đan Mạch. Sau 45 phút đầu tiên chưa thể xuyên thủng mành lưới FC Nordsjaelland, Lão phu nhân gây thất vọng rất lớn đối với người hâm mộ khi không chứng tỏ được đẳng vượt trội so với đối thủ.

Khi hiệp 2 diễn ra được 5 phút, đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước Lão phu nhân nhờ công của Beckmann. Nếu tỉ số 1-0 được giữ cho đến hết trận, đây sẽ là cơn địa chấn thứ 2 ở bảng E. Tuy nhiên, Vucinic đã giúp Juve tránh được trận thua mất mặt tại Đan Mạch, ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 ở phút 81. Sau lượt trận thứ 3, Juve xếp thứ 3 với 3 trận hòa liên tiếp, kém đội đầu bảng Shakhtar Donetsk 4 điểm và đối thủ xếp ngay phía trên Chelsea 1 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Srna, Kucher, Rakitskiy, Rat; Hübschman, Fernandinho; Alex Teixeira (Ilsinho 82'), Mkhitarian, Willian (Douglas Cost 88'); Luiz Adriano

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Mikel, Lampard (Hazard 17'); Ramires, Oscar, Mata; Torres (Sturridge 70')

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: A. Teixeira (3'), Fernandinho (52'), Oscar (88')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm