Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng nhẹ, Liverpool ‘chết cóng’ trên đất Nga

Trong khi Chelsea rộng cửa đi tiếp bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Sparta Praha thì đội bóng đồng hương Liverpool đã bị Zenit đánh bại tâm phục, khẩu phục trên đất Nga.

Vòng knock-out Europa League

Chelsea thắng nhẹ, Liverpool ‘chết cóng’ trên đất Nga

Trong khi Chelsea rộng cửa đi tiếp bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Sparta Praha thì đội bóng đồng hương Liverpool đã bị Zenit đánh bại tâm phục, khẩu phục trên đất Nga.

Sparta Praha- Chelsea: 0-1

Europa League là một trong hai mặt trận mà Chelsea hy vọng có thể tìm kiếm một danh hiệu ở mùa giải năm nay. Chính vì thế, HLV Rafa Benitez đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất trong chuyến làm khách của Sparta Praha. Phút thứ 5, Chelsea tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Eden Hazard có cú dứt điểm bất thành sau pha phối hợp với Marko Marin.

Tuy giải VĐQG Cộng hòa Sec đang nghỉ giữa mùa bóng nhưng Sparta Praha vẫn duy trì được nhịp độ thi đấu và chơi rất tốt trong hiệp 1. Một mình tiền đạo Lafata có đến 2 cơ hội ngon ăn ở các phút 15 và 31 nhưng anh đều dứt điểm không thành công.

Chelsea thi đấu không hay hơn Sparta Praha nhưng vẫn có được chiến thắng.

Về phần Chelsea, trong hiệp một họ chỉ tạo thêm một cơ hội nguy hiểm của Fernando Torres nhưng chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm quá hiền, không khó cho thủ môn đội chủ nhà hóa giải. Nhìn chung ở hiệp một, Chelsea chơi khá bế tắc trong điều kiện thời tiết không thật sự thuận lợi.

Bước sang hiệp hai, Chelsea chơi cũng không khởi sắc hơi hiệp một là mấy nhưng họ lại bất ngờ có được bàn mở tỉ số do công của “siêu dự bị” Oscar. Chỉ 45 giây sau khi vào sân thay Mata ở phút 81, cầu thủ người Brazil này đã có một pha đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm chéo góc mở tỉ số trận đấu.

Tỉ số này được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu giúp Chelsea có được lợi thế cực lớn trước trận lượt về bởi khi đó họ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

Zenit- Liverpool: 2-0

Trái ngược với Chelsea, Liverpool đã gục ngã đau đớn trong chuyến làm khách của Zenit. Trong hiệp 1, HLV Spaletti của đội chủ nhà sử dụng một hàng tiền vệ 5 người vừa mạnh mẽ, vừa kỹ thuật với cầu thủ chơi rất cơ động là Hulk và Witsel. Cách bố trí này đã bót nghẹt tuyến giữa của Liverpool giúp cho Zenit tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Nếu không có sự xuất sắc của Reina, Liverpool đã sớm nhận bàn thua sau các cú dứt điểm của Kerzhakov ở phút thứ 2 cũng như Hulk ở phút 15 và 28.

Về phần Liverpool, họ vẫn trông cậy vào khả năng tạo đột biến của Luis Suarez. Chân sút người Uruguay đã chơi ấn tượng với 2 cú dứt điểm kỹ thuật nhưng rất tiếc bóng đã đi sát cột dọc.

Một mình sự xuất sắc của Suarez không giúp Liverpool tránh khỏi thất bại.

Bước vào đầu hiệp hai, Liverpool chơi khởi sắc hơn hẳn. Họ tạo ra được 2 cơ hội tốt ở phút 49 và 60 nhưng rất tiếc Johnson và Suarez đã dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc. Tạo ra được một thế trận tốt nhưng Liverpool đã ngậm ngùi rời đất Nga trong thất bại bởi sự thiếu tập trung của hàng thủ.

Phút 69 tận dụng việc không có ai theo kèm, Hulk đã tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao mở tỉ số trận đấu. Ba phút sau đó, trung vệ Martin Sktel phá bóng hụt sau đường căng ngang của Anyukov tạo điều kiện cho Sergei Semak dễ dàng dứt điểm hạ gục Reina trong tình huống đối mặt.

Với việc đã để thua 0-2 trên sân khách, Liverpool đối diện với nguy cơ bị loại rất cao dù trận lượt về được thi đấu trên sân nhà Anfield.

Ở các trận đấu còn lại, bất ngờ lớn nhất là việc đội ĐKVĐ Atletico Madrid thất bại trên sân nhà trước Rubin Kazan. Bên cạnh đó, đội bóng đang chơi rất tốt tại Serie A là Napoli cũng thảm bại 0-3 trên sân nhà trước Viktoria Plzen. Ở trận đấu đáng chú ý nhất, Tottenham đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Lyon bằng 2 siêu phẩm đá phạt của Garenth Bale.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Anzhi- Hannover: 3-1

Ajax Amsterdam- Steua Bucaresti: 2-0

BATE Borisov- Fenerbahce: 0-0

Bayer Leverkusen- Benfica: 0-1

Dinamo Kyiv- Bordeaux: 1-1

Levante- Olympiakos: 3-0

Napoli- Viktoria Plzen: 0-3

Atletico Madrid- Rubin Kazan: 0-2

Basel- Dnipro: 2-0

Inter Milan- Cluj: 2-0

Monchengladbach- Lazio: 3-3

Newcastle- Metalist: 0-0

Stuttgart- Genk: 1-1

Tottenham- Lyon: 2-1

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm