Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thua trận thứ 2 liên tiếp

Tạo được thế trận tốt hơn trước Milan trong hiệp 1, nhưng Chelsea bất ngờ để đối thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 68. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Di Matteo.

Chelsea thua trận thứ 2 liên tiếp

Tạo được thế trận tốt hơn trước Milan trong hiệp 1, nhưng Chelsea bất ngờ để đối thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 68. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Di Matteo.

>> Beckham và các ngôi sao MLS hạ gục Chelsea
>> Hòa PSG 1-1, Chelsea tiếp tục bất bại trên đất Mỹ
>> 'Tiểu Zidane' và 'Ronaldo mới' cùng về Chelsea
>> Eden Hazard: 'Tôi sẽ là Messi của giải NH Anh'

Chelsea thua 0-1 trước Milan

Sau 3 trận đấu chưa thành công như mong đợi, Chelsea bước vào trận gặp đội bóng hàng đầu Serie A, Milan. Đây là cơ hội để The Blues kiểm chứng lại sức mạnh trước Rossoneri đang gặp khủng hoảng về nhân sự. Để giành chiến thắng trong trận giao hữu thứ 4, HLV Di Matteo đưa ra sân đội hình khá mạnh khi có sự góp mặt của bộ tứ vệ gồm Ivanovic, Luiz, Terry và Ashley Cole.

Ở khu trung tuyến, Eden Hazard được xếp chơi cao nhất và có nhiệm vụ hỗ trợ cho chân sút Lukaku. Cách bố trí đội hình này đồng nghĩa với việc Lampard sẽ chơi lùi xuống để đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm cùng Mikel nhằm hỗ trợ phòng thủ từ xa cho đội chủ sân Stamford Bridge. Về phía Milan, hai gương mặt đáng chú ý nhất trong đội hình là Prince-Boateng và Ambrosini.

Chelsea có thế trận tốt hơn trong hiệp 1

Phút thứ 8, John Terry bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Chelsea. Xuất phát từ pha đá phạt của Lampard, hậu vệ phải Ivanovic bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Terry. Đáng tiếc là trung vệ đội trưởng người Anh lại dứt điểm đưa bóng đi sát mép cao khung thành Milan.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tạo được thế trận áp đảo, nhưng các học trò của HLV Di Matteo không có những pha tấn công sắc nét về phía khung thành Amelia. Phút 28, hàng thủ The Blues suýt chút nữa phải trả giá cho sự mất tập trung. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh trái, bóng đến vị trí của Traore, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Hàng thủ The Blues đã thi đấu chưa tốt trong hiệp 2

Diễn biến của trận đấu trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1 khá sôi nổi. Phút 34, Boateng chuyền bóng cho Emanuelson băng xuống bên phía cánh phải. Trong tư thế đối mặt với thủ môn Petr Cech, cầu thủ của Milan lại dứt điểm vọt xà ngang. Ngay sau đó, El Shaarawy thực hiện cú cứa lòng, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo 19 tuổi này chưa đủ độ khó để đánh bại Petr Cech. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Chelsea và Milan chưa có bàn thắng mở tỉ số.

Sang hiệp 2, The Blues có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi Marin vào sân thay Meireles. Phút 47, Ramires suýt chút nữa khai thông bế tắc của trận đấu khi dứt điểm đưa bóng vào góc xa. nhưng Amelia vẫn kịp phản xạ cứu thua cho Milan. 5 phút sau đó, Rossoneri có lời đáp trả bằng tình huống tấn công nguy hiểm. Đáng tiếc là Emanuelson không thể đánh bại Petr Cech trong tình huống đối mặt.

Milan bất ngờ vượt qua nhà vô địch Champions League

Phút 68, Milan bất ngờ có bàn mở tỉ số. Sau pha sút bóng đập người thủ thành Petr Cech của Boateng, tiền vệ Emanuelson lao vào dứt điểm bồi đưa nhà á quân Serie A vượt lên dẫn trước. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea nỗ lực tấn công nhằm có bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, nhưng pha hãm thành của The Blues không đủ độ sắc sảo để đánh bại Amelia. Thua 0-1 trước Milan, nhà vô địch Champions League đang gây thất vọng khi thất bại 2 trận liên tiếp trong chuyến du đấu hè 2012.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry (c), Cole; Mikel, Lampard; Ramires, Hazard, Meireles; Lukaku

Dự bị: Blackman, Ferreira, Hutchinson, Chalobah, Cahill, Essien, Marin, Malouda, Piazon, Torres

Milan: Amelia, Antonini, Yepes, Bonera, Mesbah, Ambrosini, Traore, Flamini, Prince-Boateng, Emanuelson, El Shaarawy

Dự bị: De Sciglio, Nocerino, Acerbi, Montolvio, Abate, Cristante, Ganz, Valoti, Pazzagli, Prosenik

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Emanuelson (68’)

ĐỨc MẠNH

Theo infonet

ĐỨc MẠNH

Theo infonet

Bạn có thể quan tâm