Tập đoàn Chery xác nhận Việt Nam sẽ cùng với Malaysia là 2 điểm đến trong việc xây dựng chuỗi nhà máy toàn cầu.
Nhà máy lắp ráp xe của Chery ở Việt Nam liên doanh với Geleximco sẽ đặt tại tỉnh Thái Bình.
Nhà máy sản xuất này sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú, huyện Tiền Hải tỉnh Thái Bình - khu công nghiệp đã được chấp thuận đầu tư tổng giá trị gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2025, tập trung vào các sản phẩm OMODA và JAECOO.
Bản quy hoạch dự kiến nhà máy của Chery tại Thái Bình. Ảnh: Chery. |
Với cơ sở sản xuất này, có thể nói Chery xác định Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất ôtô chủ lực của khu vực Đông Nam Á.
Nhà máy ở Việt Nam và Malaysia sẽ nằm trong mạng lưới nhà máy toàn cầu của Chery, gồm nhiều cơ sở sản xuất ở Trung Quốc cũng như Brazil, Mỹ Latin và Thổ Nhĩ Kỳ.
Tại quê nhà, khu vực hàn tại nhà máy Chery ở Thanh Đảo (Trung Quốc) sở hữu tỷ lệ tự động hóa 99,6% cùng công nghệ giám sát chất lượng theo thời gian thực.
Nhà máy năng lượng mới Vu Hồ của Chery sở hữu dây chuyền lắp ráp pin đảm bảo an toàn hệ thống điện trên xe. Các nhà máy ở Khai Phong, Hà Nam, Nghi Tân và Tứ Xuyên cũng nằm trong mạng lưới sản xuất của Chery nhằm đảm bảo khả năng sản xuất, củng cố nguồn cung sản phẩm.
Trước đó vào tháng 4, Chery và tập đoàn Geleximco thông báo đã ký kết hợp đồng liên doanh, trong đó có kế hoạch xây dựng nhà máy với tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD.
Nhà máy có công suất dự kiến 200.000 xe/năm, sẽ hoàn thành giai đoạn đầu trong quý I/2026.
Trước khi nhà máy này đi vào hoạt động, các dòng xe Omoda và Jaecoo sẽ được nhập khẩu về Việt Nam.
Tại Việt Nam, Omoda C5 cùng Jaecoo J7 PHEV là những mẫu xe đầu tiên của Chery, dự kiến ra mắt trong quý IV năm nay.
Omoda C5 định vị trong phân khúc SUV cỡ B, được trang bị động cơ Turbo dung tích 1.5L cho công suất 145 mã lực, mô-men xoắn tối đa 210 Nm.
Jaecoo J7 PHEV nằm trong phân khúc SUV cỡ C. Xe sử dụng kết hợp motor điện với động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, cho công suất đầu ra tối đa 347 mã lực, mô-men xoắn cực đại 525 Nm.
Chery là một trong những thương hiệu Trung Quốc đầu tiên nghiên cứu thị trường Việt Nam, nhưng tỏ ra khá thận trọng và liên tục lùi lịch ra mắt xe, hiện đã chậm chân hơn nhiều hãng đồng hương.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.