Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chết cười' với những câu nói ngộ nghĩnh của trẻ thơ

“Sao mẹ cậu không đi mua hàng mà nhờ chúng mình đi thế? Mẹ làm vậy để trốn đi chơi một mình đúng không?”, bé Bi hỏi bạn nhỏ đi cùng mình trong chuyến hành trình đầu đời với "Con đã lớn khôn".

Hơn hai năm lên sóng truyền hình, Con đã lớn khôn (phát vào 18h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7) đã ghi lại được những gì diễn ra trong hành trình đầu đời của các bé tham gia chương trình, từ những bước chân tí hon, những giọt nước mắt, giọt mồ hôi lấm tấm trên mặt các em nhỏ, đến những nụ cười vui sướng vì hoàn thành được nhiệm vụ mẹ giao... Và bên cạnh đó, chương trình cũng không bỏ sót những câu nói ngộ nghĩnh, đáng yêu của các bé trong độ tuổi mầm non.

"Hồi bé tớ bị gió Đông Bắc cắn chỗ này" - bé Kim kể lại chuyện bị cảm lúc nhỏ.
"Chúc mừng sinh nhật bố, Happy New Year" - hai anh em chúc mừng sinh nhật bố bằng câu “Chúc mừng năm mới".
 "Quốc Thịnh chỉ bằng lỗ tai... Phát chỉ bằng cái đầu của mình thôi nhe" - khi các bé tranh cãi với nhau.
"Trời, bà già Chíp vừa vừa rồi đó"…
"Hôm nay cậu có đánh son không?".

Ngôn ngữ ngộ nghĩnh và đa dạng của các bé trong chương trình cho thấy trẻ tiếp thu được rất nhiều từ việc giao tiếp xung quanh mình. Cách bé phát ngôn và ứng xử hình thành từ kinh nghiệm nào đó khi bé bắt gặp những hình ảnh trong cuộc sống của mình. Đây là lý do vì sao người lớn phải luôn giữ vai trò chủ động, giống như một cái màng lọc để xem xét rằng nên cho bé học hỏi, thu nhận những thông tin tích cực gì, để dần dần giúp trẻ phát triển toàn diện về con người cũng như về nhân cách của trẻ sau này.

Tư liệu: Con Đã Lớn Khôn

Bạn có thể quan tâm