Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chết gần 10 năm, tòa vẫn mời dự hòa giải

Ngày 21/2, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, thẩm phán Nguyễn Hữu Thành đã ký thông báo gửi 2 công dân đã chết trên địa bàn huyện, yêu cầu có mặt tại tòa để “dự hòa giải".

Cụ thể, thẩm phán Thành mời cụ bà Trương Thị Dương (SN 1922), từ trần năm 2005 và cụ ông Bùi Kim Phước (SN 1917), từ trần năm 2006 là cha mẹ của bị đơn Bùi Văn Hoàng (ở khóm 1, thị trấn Long Hồ) tham gia tố tụng trong vụ án dân sự đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Khi mất, cả cụ ông và cụ bà đều có giấy chứng tử của UBND thị trấn Long Hồ.

Theo hồ sơ, ngày 31/1/2013 ông Huỳnh Văn Ba ở khóm 1, thị trấn Long Hồ có đơn kiện ông Bùi Văn Hoàng nhà liền kề, đòi bồi thường 75 triệu đồng vì ông Hoàng xây nhà làm nứt tường nhà ông Ba. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, thẩm phán Thành ra thông báo hòa giải, mời 5 người khác không bị kiện hay được nhắc đến trong đơn khởi kiện của nguyên đơn; đặc biệt có 2 người được mời là cha và mẹ của bị đơn đã chết từ lâu. 

Khoản 1 Điều 606 Bộ luật dân sự quy định “Người từ đủ 18 tuổi trở lên gây thiệt hại thì phải tự bồi thường”. Nếu ông Hoàng có gây thiệt hại thực tế cho gia đình ông Ba thì ông Hoàng có nghĩa vụ bồi thường cho ông Ba. Việc tòa mời người không liên quan, hơn nữa đã chết là một việc khá lạ. 

http://laodong.com.vn/xa-hoi/chet-gan-10-nam-toa-van-moi-181911.bld

Theo Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm