Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi 10 triệu đồng để tiêm filler rãnh cười ở TP.HCM

Cô gái 30 tuổi lần đầu quyết định "xuống tiền" để làm mới bản thân sau thời gian dài tự ti với rãnh cười trên gương mặt.

tiem filler mat anh 1

Tranh thủ ngày làm việc cuối trong tuần, Nguyên Thảo (30 tuổi) đến khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, để tiêm filler rãnh mũi má. Thảo được bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Thanh Giang kiểm tra tình trạng gương mặt và tư vấn quy trình cũng như gói tiêm. Gương mặt Thảo vốn bầu bĩnh, việc tiêm filler làm đầy rãnh cười có thể khiến mặt cô tròn hơn. Điều này trùng hợp với mong muốn của Thảo nên cô đồng ý thực hiện ngay với chi phí 10,2 triệu đồng.

tiem filler mat anh 2

Trước khi tiêm, cô được tẩy trang và ủ tê vùng mặt cần xử lý. Thời gian chờ thuốc tê có tác dụng kéo dài khoảng 30-45 phút. Ở tuổi 30, dù được khen trẻ trung, Thảo vẫn thấy rất tự ti vì rãnh cười lộ rõ 2 bên má. Cô cho hay bẩm sinh khuôn mặt đã có rãnh cười nhưng những năm gần đây, khuyết điểm này ngày càng lộ rõ hơn.

tiem filler mat anh 3

Sau 30 phút ủ tê, Thảo được vào gọi tên phòng tiêm. “Dù là lần đầu tiêm filler, tôi không hề thấy lo lắng hay hồi hộp. Trước đây tôi từng thử kỹ thuật làm đẹp đau hơn nhiều. Một nguyên nhân khác là tôi đã tìm hiểu rất kỹ”, Thảo tự tin nói với Tri Thức - Znews.

tiem filler mat anh 4

Tranh thủ chờ thuốc tê có tác dụng, bác sĩ Giang giới thiệu về kỹ thuật tiêm cho Thảo. Tiêm filler là kỹ thuật khá đơn giản, thời gian thực hiện chỉ trong khoảng 10 phút. Do vị trí tiêm nằm 2 bên má, cách xa rãnh cười, bác sĩ cần sử dụng mũi tiêm đầu tù, có chiều dài khoảng 5-7 cm.

tiem filler mat anh 5

“Trước khi tiêm filler, em cần chích thuốc tê. Cố gắng một chút, em chỉ đau ở lúc này thôi”, bác sĩ Giang vừa trấn an, vừa cẩn thận tiêm mũi thuốc tê đầu tiên vào má Thảo. Mắt cô gái nhắm nghiền, khẽ nhăn mặt. Sau khi xác nhận thuốc tê đã có tác dụng, bác sĩ Giang một tay từ từ đưa kim tiêm filler từ má vào rãnh cười. Trong khi đó, tay còn lại cẩn thận dò theo thám sát. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng vài phút.

tiem filler mat anh 6

Tiêm filler là một trong những thủ thuật thẩm mỹ giúp cải thiện khiếm khuyết bằng cách đưa chất làm đầy vào cơ thể. Phương pháp này hiện được nhiều người ưa chuộng do thời gian thực hiện nhanh, chỉ khoảng 15-20 phút và kết quả thấy được ngay sau tiêm.

tiem filler mat anh 7

Sau khi hoàn thành mũi tiêm bên phải, Thảo được bác sĩ cho soi gương để phân biệt sự khác biệt giữa 2 bên má. Sau khi tiêm, má phải của Thảo dường như đầy hơn, rãnh cười cũng không còn sâu như trước.

tiem filler mat anh 8

Quá trình tiêm filler má trái được hoàn thành ngay sau đó. “Sau tiêm, em có thể sờ thấy khối thuốc hai bên má. Đây là hiện tượng bình thường, em đừng lo lắng vì khối này sẽ tan sau 2 tháng. Sau khoảng thời gian này, em cũng có thể tiêm dặm filler vào nếu muốn”, vừa tiêm, bác sĩ Giang vừa dặn dò Thảo cách “bảo hành” filler sau khi can thiệp.

tiem filler mat anh 9

Sau khi tiêm filler, mọi người đều có thể ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc da bình thường. Điều bác sĩ dặn dò Thảo rất kỹ là kiêng rượu bia, đồ uống có cồn và các tác động mạnh lên gương mặt như massage trong vài ngày đầu. Tiêm filler giúp xóa nếp nhăn, giảm các dấu hiệu lão hóa, cải thiện khuyết điểm trên khuôn mặt và mang lại vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn. Kết quả sau tiêm có thể duy trì 12-18 tháng, tùy vào loại chất làm đầy, vị trí tiêm.

Duy Hiệu - Linh Thùy

Cùng chuyên mục